Tân Giáo Hoàng Phanxico Mừng Lễ Phục Sinh Đầu Tiên - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
1 tháng 4, 2013

Tân Giáo Hoàng Phanxico Mừng Lễ Phục Sinh Đầu Tiên

Minh Anh, RFI - 31.03.2013:  Vẫn trong bầu không khí hâm mộ của giáo dân và những người ngoại đạo, hôm nay, chủ nhật 31/03/2013, tân Giáo hoàng Phanxico đã cử hành lễ cầu nguyện Phục sinh đầu tiên trên quảng trường Thánh Phêro. Tiếp đến lễ ban phép lành cho cả thành phố và thế giới bằng 60 thứ tiếng khác nhau.

Sáng nay, gần 200.000 tín đồ Công giáo đã tụ tập trên quảng trường và trên đại lộ Conciliazione. Tân Giáo hoàng xuất xứ từ Achentina, mặc chiếc áo choàng lễ trắng, trên tay cầm chiếc thánh giá bằng vàng, đã rời Tòa thánh Vatican và đi bộ đến nhà thờ gần nhất. 
Lễ Phục sinh sẽ được các kênh truyền hình phát đi trên khắp hành tinh. Đây cũng là một thánh lễ lớn nhất cho hơn hai tỷ giáo dân. Tuy nhiên, những ai theo Chính thống giáo sẽ đón mừng lễ Phục sinh vào ngày 05/05 sắp đến.

Đặc biệt, ai cũng mong đợi lễ ban phước lành của Giáo chủ Giáo hội Công giáo La Mã. Nhân dịp này, Ngài sẽ kêu gọi tái lập hòa bình cho những cuộc khủng hoảng khác nhau trên thế giới, chẳng hạn như xung đột tại Syria hay như tại Mali.

Tối hôm qua, trong buổi lễ Canh thức, Ngài đã nhiệt tình kêu gọi những người « không đức tin ». Với cách xưng hô thân mật, ngôn từ giản dị và thẳng thắn, Ngài đề nghị họ « hãy tự vấn mình », « hãy tiến lên một bước ». Ngài nói : « Nếu như cho đến giờ, bạn hãy còn xa với Chúa, vậy thì hãy tiến thêm một bước nữa đi : Chúa sẽ giang rộng vòng tay đón bạn. Nếu như bạn là người vô cảm, hãy chấp nhận rủi ro : bạn sẽ không thất vọng đâu. Nếu như bạn cảm thấy khó khăn để đi theo Chúa, đừng sợ hãi, mà hãy tin tưởng ở Ngài (…), Chúa rất gần với bạn, Ngài sẽ ban phát hòa bình mà bạn đang tìm kiếm ».


Như muốn tiếp tục sự nghiệp truyền bá Phúc âm, Đức Giáo hoàng kêu gọi chúng sinh dù là ở phương Tây sung túc hay như ở đâu đó trên địa cầu trong cảnh bạo động và đau khổ cũng « không nên sợ hãi món quà bất ngờ của đức Chúa Trời ».

Cùng lúc này, có lẽ cựu Giáo hoàng Benedicto XVI cũng đang lặng lẽ mừng lễ Phục sinh tại cung điện Castel Gandolfo, gần Roma và cùng cầu nguyện với người kế nhiệm.

Nếu như lễ Phục Sinh tại châu Âu được diễn ra trong khung cảnh đầm ấm, thì đâu đó tại Irak hay như Nigeria cho đến tận Philippines và châu Mỹ La-tinh, buổi thánh lễ đôi khi lại được tiến hành trong những điều kiện khó khăn vì những mối đe dọa của những phe Hồi giáo cực đoan và ngay cả trong bạo động.


Tân Giáo Hoàng Phanxico Mừng Lễ Phục Sinh Đầu Tiên Reviewed by Unknown on 4/01/2013 Rating: 5 Minh Anh, RFI - 31.03.2013:  Vẫn trong bầu không khí hâm mộ của giáo dân và những người ngoại đạo, hôm nay, chủ nhật 31/03/2013, tân Giáo...

Không có nhận xét nào: