Trung Quốc Sẽ Đưa Du Khách Đến Quần Đảo Hoàng Sa - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
8 tháng 4, 2013

Trung Quốc Sẽ Đưa Du Khách Đến Quần Đảo Hoàng Sa

Thanh Phương, RFI - 07.04.2013:    Hôm nay, 07/04/2013, báo chí chính thức Trung Quốc thông báo vào tháng tư tới, nước này sẽ mở các tuyến du lịch đến quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Bắc Kinh dự trù là trước ngày nghỉ 01/05 tới sẽ cho phép du khách đến tham quan quần đảo Hoàng Sa, khu vực mà tàu Trung Quốc vào cuối tháng 3 vừa qua đã bắn cháy cabin một tàu của ngư dân Việt Nam.

Một hãng du lịch ở Hải Nam, được Tân Hoa Xã trích dẫn, cho biết đã sẵn sàng để đưa 2000 du khách trên du thuyền hạng sang đến khu vực Hoàng Sa. Khách ăn ngủ trên tàu và có thể xuống các đảo để ngắm cảnh. Theo Tân Hoa Xã, hiện trên đảo Phú Lâm, đảo lớn nhất của Hoàng Sa (Trung Quốc gọi là đảo Vĩnh Hưng), chỉ có một khách sạn với 56 phòng.
Vào năm ngoái, Trung Quốc đã đồn trú quân đội ở cái gọi là « thành phố Tam Sa », thành phố được Bắc Kinh lập ra để quản lý luôn cả hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam. Phó tỉnh truởng tỉnh Hải Nam, Đàm Lực cho biết là chính quyền địa phương sẽ xây thêm tàu bè và cơ sở hạ tầng ở « thành phố Tam Sa », bao gồm các cảng, hệ thống cấp nước và cơ sở xử lý chất thải.

Ngày thành lập cái gọi là thành phố Tam Sa

Bắc Kinh vẫn kiểm soát toàn bộ quần đảo Hoàng Sa từ sau một trận hải chiến ác liệt với Hải quân Việt Nam Cộng Hòa vào năm 1974. Vào tháng trước Việt Nam tố cáo một tàu của Trung Quốc đã nổ súng vào một tàu của ngư dân Quảng Ngãi, nhưng phía Bắc Kinh đã bác bỏ lời cáo buộc này.


Trung Quốc Sẽ Đưa Du Khách Đến Quần Đảo Hoàng Sa Reviewed by Unknown on 4/08/2013 Rating: 5 Thanh Phương, RFI - 07.04.2013:     Hôm nay, 07/04/2013, báo chí chính thức Trung Quốc thông báo vào tháng tư tới, nước này sẽ mở các tuy...

Không có nhận xét nào: