Các Tổ Chức NGOs Lên Tiếng Trước Phiên Tòa Xử Phúc Thẩm Các Thanh Niên Yêu Nước - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
23 tháng 5, 2013

Các Tổ Chức NGOs Lên Tiếng Trước Phiên Tòa Xử Phúc Thẩm Các Thanh Niên Yêu Nước

TNCG - 22.5.2013: Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng -Nước Cộng Hòa Xã hội Chủ Nghĩa Việt Nam.
Văn phòng Nhà nước, Địa chỉ: Số 1 Bách Thảo, Hà Nội, Việt Nam

Ngày 21 Tháng 5 năm 2013

Thưa Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng,
Chúng tôi, những tổ chức ký tên dưới đây, rất lo ngại về phiên tòa Phúc thẩm sẽ diễn ra ngày thứ Tư 23 tháng 5 năm 2013 giành cho tám nhà tranh đấu nhân quyền thuộc Truyền Thông Chúa Cứu Thế, bao gồm: Hồ Đức Hòa, Paulus Lê Sơn, Nguyễn Văn Duyệt, Hồ Văn Oanh, Nguyễn Đình Cường, Nguyễn Xuân Anh, Thái Văn Dũng, và Trần Minh Nhật. Chúng tôi đặt câu hỏi về tính hợp pháp của phiên tòa sắp tới, và chúng tôi lên án việc đối xử tồi tệ đối với các nhà tranh đấu nêu trên kể từ khi bị giam giữ.

Chúng tôi lấy làm lo âu là những nhà đấu tranh nhân quyền này cùng với sáu người khác đã bị những án tù nặng nề. Việc kết án mười bốn nhà tranh đấu nhân quyền dường như là một phần của xu hướng đáng lo ngại về sự đàn áp đang diễn ra đối với những người đang thực thi quyền tự do ngôn luận tại Việt Nam.

Trong số các nhà đấu tranh này có nhiều blogger và dân báo, đã bị buộc tội theo Điều 79 của Bộ luật hình sự Việt Nam vì "thực hiện các hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân". Các hoạt động "tội phạm" mà nhóm này bị gán cho gồm có phê bình nhà nước và phát tán các thông tin này trên Internet, và cả việc tham gia và khuyến khích biểu tình ôn hòa.

Những nhà đấu tranh này không nên bị trừng phạt theo tội hình sự, bởi vì những hoạt động của họ đã được nhà nước Việt Nam cam kết bảo vệ và cổ võ qua Công Ước Quốc Tế về Quyền Dân sự và Chính trị (ICCPR). ICCPR bảo vệ quyền tự do ngôn luận (Điều 19), quyền tự do hội họp ôn hòa (Điều 21), và quyền tự do lập hội (Điều 22).

Chúng tôi kêu gọi Chính phủ Việt Nam hãy ngay lập tức thả các nhà đấu tranh đang bị giam giữ và hủy bỏ bản án cho tất cả mười bốn người này. Chúng tôi cũng kêu gọi Chính phủ Việt Nam phải bảo đảm sự an toàn cho các nhà đầu tranh trong khi họ bị giam cầm; bảo đảm các thủ tục công bằng pháp lý; và phải điều tra và qui trách nhiệm cho những người đe dọa và hạch sách những nhà đầu tranh này.

Trân trọng,

Sau đây là bản gốc bằng Tiếng Anh các tổ chức NGOs gửi Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng




Các Tổ Chức NGOs Lên Tiếng Trước Phiên Tòa Xử Phúc Thẩm Các Thanh Niên Yêu Nước Reviewed by Unknown on 5/23/2013 Rating: 5 TNCG - 22.5.2013: Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng -Nước Cộng Hòa Xã hội Chủ Nghĩa Việt Nam. Văn phòng Nhà nước, Địa chỉ: Số 1 Bách Thảo, Hà N...

Không có nhận xét nào: