Cập Nhật Các Diễn Biến và Tường Thuật Phiên Tòa Phúc Thẩm Vụ Án Dàn Dựng Xét Xử 14 TNCG & TL - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
22 tháng 5, 2013

Cập Nhật Các Diễn Biến và Tường Thuật Phiên Tòa Phúc Thẩm Vụ Án Dàn Dựng Xét Xử 14 TNCG & TL

TNCG - 22.5.2013: Trước các phiên tòa dàn dựng để bỏ tù những người đấu tranh tự do và dân chủ. Nhà cầm quyền VN luôn bị dư luận trong nước và quốc tế chỉ trích nặng nề bởi sự phản tiến bộ, phi nhân tính của nó. Tuy nhiên, với sự tham quyền cố vị một cách điên cuồng và tôn thờ thứ chủ nghĩa Mac - Lê lỗi thời, chính quyền đảng csVN sẵn sàng dẫm đạp lên tất cả. Không chỉ dẫm đạp lên đạo lí ngàn đời của dân tộc mà còn ngồi xổm lên chính luật pháp, thứ mà chính họ đã nặn ra để cai trị người dân. Và mặc dầu họ đã tìm mọi cách để cố che đậy bản chất phản dân hại nước của mình nhưng tất cả ngày càng trở nên lố bịch hơn.

Vì vậy, để góp phần làm rõ hơn sự phi pháp, phi nhân tính của nhà cầm quyền VN trong vụ án 14 TNCG & TL. Trang Thanh Niên Công Giáo sẽ tường thuật trực tiếp những diễn biến liên quan đến phiên tòa phúc thẩm ngày 23/5/2013.


Kính mong quí vị cùng theo dõi.

Cập nhật:

Lúc 13h30, Luật sư Hà Huy Sơn, người bào chữa cho 4/8 thanh niên trong phiên phúc thẩm ngày mai cho biết: "Tôi là luật sư của Lê Văn Sơn, Hồ Văn Oanh, Trần Minh Nhật và Nguyễn Đình Cương. Sáng 22/05/2013 tôi gặp cả 04 người ở Trại tạm giam Nghi Kim, Nghệ An. Oanh, Nhật, Cương sức khỏe có thể tham gia phiên tòa ngày mai. Riêng Sơn nói bị đau đầu, đau bụng, Sơn vén áo lên thì thấy bị nấm ngứa, loang trên da nhiều mảng lớn rất khó chịu mà tôi thì không phải là bác sĩ. Mọi người đều đen hơn do mùa hè, không có điện chiếu sáng và không có quạt điện, mùa hè rất ngột ngạt, nóng bức…Sơn còn có điều gì muốn nói với tôi mà không nói được".

Xin được nhắc lại, đây không phải lần đầu Ls Hà Huy Sơn đã đề cập đến tình trạng vi phạm nghiêm trọng của các cán bộ trại tạm giam đối với tính mạng của các thân chủ của mình mà Luật sư đã làm đơn đề nghị khẩn cấp lên các cơ quan chức năng để ngăn chặn tình trạng vi phạm này.

Kể từ hơn 1 tháng nay, công an Nghệ An liên tục xách nhiễu một số bạn trẻ biết, yêu quí và kính trọng 14 TNCG & TL đang bị bỏ tù bất công. Công an đã liên tục gọi điện, tìm đến nơi cư trú và gửi giấy triệu tập khi không có bất cứ một lí do nào. Ngoài ra, Công an và côn đồ còn thay nhau bám đuôi, gây sự với một số anh chị em sinh viên và công chức đang học tập và làm việc trên địa bàn Thành phố Vinh. Đặc biệt, những tên tự xưng là Công an còn đến tận các gia đình của 14 TNCG để hù dọa, xách nhiễu và phổ biến “chủ trương đường lối của đảng”.

Đây là những hình ảnh những người tự xưng là Công an và côn đồ gây hấn một số các bạn trẻ trong mấy ngày qua mà chúng tôi chụp được từ Trường Cao Đẳng Nhạc Họa Tp Vinh và tại gia đình của anh Nguyễn Đình Cương.

15h45: Công an, con đồ đã ngang nhiên ngăn chặn thân nhân của 14 TNCG & TL khi họ trên đường đến Linh địa Trại Gáo để tham dự Thánh lễ và thắp nến cầu nguyện vào lúc 17h30 hôm nay.














Cập Nhật Các Diễn Biến và Tường Thuật Phiên Tòa Phúc Thẩm Vụ Án Dàn Dựng Xét Xử 14 TNCG & TL Reviewed by Unknown on 5/22/2013 Rating: 5 TNCG - 22.5.2013 : Trước các phiên tòa dàn dựng để bỏ tù những người đấu tranh tự do và dân chủ. Nhà cầm quyền VN luôn bị dư luận trong...

Không có nhận xét nào: