Tình Hiệp Thông Tiếp Tục Lan Tỏa Từ Giáo Phận VINH - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
3 tháng 5, 2013

Tình Hiệp Thông Tiếp Tục Lan Tỏa Từ Giáo Phận VINH

TNCG - 3.5.2013: Mặc dầu Tòa án tối cao VN đã hoãn phiên phúc thẩm 14 TNCG & TL diễn ra ngày 24/4/2013. Nhưng không vì thế mà tình hiệp thông, sẻ chia và hướng về những người con ưu tú bị giảm sút mà ngược lại ngày càng có nhiều người quan tâm và ủng hộ hơn. Đặc biệt là sau phiên tòa kết án đầy bất công ngày 8,9/1/2013 tại Nghệ An.

Liên tục trong thời gian qua, các giáo xứ trên khắp giáo phận Vinh đã lần lượt dâng lễ và thắp nến cầu nguyện cách đặc biệt hướng về 14 TNCG & TL sắp bị đem ra xét xử phúc thẩm và gia đình luật sư Lê Quốc Quân đang bị bách hại. Hòa chung tâm tình đó, vào lúc 19h30 ngày 19/4/2013, giáo xứ Thanh Xuân (thuộc xã Quỳnh Thanh, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) hợp cùng linh mục Phanxico Xavie Phan Văn Quyền đã dâng thánh lễ và thắp nến cầu nguyện cách đặc biệt hướng về 14 TNCG &TL và gia đình luật sư Lê Quốc Quân.

Trong thánh lễ, cha quản xứ Phanxico Xavie Phan Văn Quyền đã giới thiệu với giáo dân về con người và công việc của 14 TNCG & TL cũng như vị luật sư yêu mến Công lý- Sự thật Giuse Lê Quốc Quân. Là một người đã từng gặp và biết rõ các công việc của một số anh em như anh Phêrô Hồ Đức Hòa, anh Phanxico Xavie Đặng Xuân Diệu…nên cha Phan Văn Quyền đã khẳng định việc bắt bớ và bỏ tù các anh của chính quyền là mờ ám, không thể chấp nhận được. Ngài cũng mạnh mẽ lên án việc chính quyền đang bách hại gia đình luật sư Lê Quốc Quân, một người con ưu tú của quê hương. Chỉ vì bênh vực Công lý, lên án các bất công và đòi hỏi nhân quyền cho người dân mà bị chính quyền trả thù, mưu hại anh. Không chỉ dừng lại ở mỗi cá nhân luật sư Quân mà chính quyền còn bách hại cả gia đình anh. Cụ thể là chính quyền còn dàn dựng vụ án “trốn thuế” để bắt giam em trai của anh là doanh nhân Lê Đình Quản. Đau lòng hơn, công an VN đã bắt giam trái pháp luật, trái đạo lí đối với em gái (con Cậu) lúc cô Nguyễn Thị Oanh đang mang thai được 3 tháng và đang về quê dưỡng thai. Chính hành vi vô đạo này đã đến đến cái chết thương tâm đối với đứa con của cô khi chưa kịp mở mắt chào đời.

Với hơn 1000 người tham dự, ai nấy đều tỏ rõ trên nét mặt của mình sự bất bình, sự chia sẻ và tình hiệp thông. Một lần nữa Ngài kêu gọi mọi người hãy cầu nguyện và hướng về những người con yêu quí này. Cầu nguyện để họ được bình an trong tâm hồn, chấp nhận hi sinh lợi ích cá nhân để đất nước sớm thoát khỏi ách nô lệ của bạo quyền.

Sau đây là một số hình ảnh của thánh lễ thắp nến tại giáo xứ Thanh Xuân









Tình Hiệp Thông Tiếp Tục Lan Tỏa Từ Giáo Phận VINH Reviewed by Unknown on 5/03/2013 Rating: 5 TNCG - 3.5.2013: Mặc dầu Tòa án tối cao VN đã hoãn phiên phúc thẩm 14 TNCG & TL diễn ra ngày 24/4/2013. Nhưng không vì thế mà tình ...

Không có nhận xét nào: