Toàn Thể Các Giám Mục VN Tham Gia Giờ Chầu Thánh Thể Với Đức Thánh Cha Phanxicô - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
29 tháng 5, 2013

Toàn Thể Các Giám Mục VN Tham Gia Giờ Chầu Thánh Thể Với Đức Thánh Cha Phanxicô

Trần Mạnh Trác, VietCatholic - 28.5.2013:  Theo lịch trình Năm Đức Tin, Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ chủ sự 1 giờ chầu Thánh Thể lúc 5g chiều ngày lễ Mình Máu Thánh Chuá, ngày 2 tháng 6, 2013, tại Vương Cung Thánh đường Thánh Phêrô.

Toàn Thể các giám mục khắp nơi trên Thể giới đã được mời chủ trì một giờ chầu Thánh Thể cùng lúc tại địa phương mình. (10g tối Hànội, 11g sáng Washington DC, 8g sáng Los Angeles, 1g đêm Sidney)

Có hai ý chỉ cho buổi chầu.

Thứ nhất là cầu cho "Giáo Hội đang hợp nhất trong Nhiệm Tích Chí Thánh," được luôn luôn sống theo lời Chuá và tỏ mình cho Thế Giới là một Giáo Hội "xinh đẹp, không tì vết, thánh thiện và toàn hảo."

Thứ hai là cầu cho tất cả những ai trên thế giới còn đang phải sống trong cảnh bạo lực, ma túy hoặc buôn người, thiếu thốn, và bị đẩy qua bên lề xã hội.

Rất nhiều giám mục từ khắp nơi trên thế giới đã phúc đáp chấp nhận lời mời cuả Đức Thánh Cha, làm cho buổi chầu ngày 2 tháng 6 tới là một buổi chầu 'đồng thời' duy nhất trong lịch sử có sự hiện diện cuả toàn thể Thế Giới Công Giáo.

"Ngay cả một số đảo ở giữa đại dương.. . vào lúc 2 giờ sáng - không điện - mà vẫn sẽ hiệp thông với Đức Giáo Hoàng Phanxicô", là lời cuả Đức Tổng Giám Mục Rino Fisichellam chủ tịch Hội đồng Giáo Hoàng về Tân Phúc Âm Hóa.

Trên biển, Bí Tích Thánh Thể được cử hành ở các quần đảo Cook, Samoa, Honolulu, Papua New Guinea, Solomon và Guam.

Nếu đánh dấu trên bản đồ thì danh sách các nơi chấp nhận sẽ trông giống như một 'tour du lịch ảo' trải dài từ Reykjavik, Iceland ở phía bắc, cho đến các giáo phận ở Nam Phi, Chile và New Zealand ở phía nam.

Việt Nam là quốc gia đầu tiên với 'toàn thể các giáo phận' đã hưởng ứng tham gia. Tiếp theo sau là Nam Hàn.

Các nước khác với một số lượng lớn giáo xứ hay giáo phận đã ghi danh tham gia là: Hoa Kỳ với 243, Ấn Độ với 163, Brazil với 56, và Ý với 50.

Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ dâng lời cầu nguyện bằng tiếng Ý và tiếng Latinh, còn tại các nơi khác giờ Chầu Thánh Thể sẽ được cử hành bằng ngôn ngữ địa phương.

Để biết thêm và đăng ký cho các sự kiện Năm Đức tin xin truy cập Năm Đức Tin
Toàn Thể Các Giám Mục VN Tham Gia Giờ Chầu Thánh Thể Với Đức Thánh Cha Phanxicô Reviewed by Unknown on 5/29/2013 Rating: 5 Trần Mạnh Trác, VietCatholic - 28.5.2013:   Theo lịch trình Năm Đức Tin, Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ chủ sự 1 giờ chầu Thánh Thể lúc 5g c...

Không có nhận xét nào: