Tuổi Đời Phản Động - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
27 tháng 5, 2013

Tuổi Đời Phản Động

Nhật Minh, VRNs - 26.05.2013: Facebook – Mình viết bài này vào đúng ngày xử Uyên Kha, cơ mà ngài ngại khi đăng. Có nhiều ý kiến cho rằng, họ quá dại dột, ngây thơ,… Cơ mà với sức trẻ, lòng yêu nước, và nhiệt huyết có thừa (trải nghiệm thì thiếu), vậy sao tránh được những sơ suất trong cuộc sống. Không vướng cái này, sẽ vướng cái kia. Biết đâu đây chính là thời gian để họ suy nghĩ và học tập, biết đâu sau khi ra tù họ lại trưởng thành chính chắn như chị Thanh Nghiên, anh Phạm Hồng Sơn, Anh Đài,…

Và do mỗi người 1 quan điểm cá nhân, những với tôi, họ đã làm những điều hơn cá nhân tôi…
Ngày 16.5.2013, tòa án của đảng (đếch phải của dân), đã đưa ra bản án nặng nề đối với hai sinh viên Đinh Nguyên Kha và Nguyễn Phương Uyên. Sinh viên Đinh Nguyên Kha bị kết án 8 năm tù giam, 3 năm quản chế; Nguyễn Phương Uyên bị kết án 6 năm tù giam, 3 năm quản chế. Uyên sinh năm 1992, còn Kha sinh năm 1988, và Uyên là người đấu tranh trẻ tuổi nhất tại Việt Nam, tính đến thời điểm này.

Điểm lại các bản án do nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam áp đặt lên các nhà đấu tranh cho nhân quyền tại Việt Nam, chúng ta sẽ thấy tuổi đời của những nhà đấu tranh ngày càng được trẻ hóa dần:

- Vụ án rải truyền đơn của nhóm TTYN: Nguyễn Phương Uyên: 21 tuổi; Đinh Nguyên Kha: 25 tuổi.

- Vụ án rải truyền đơn tẩy chay bầu cử tại Vinh: Chu Mạnh Sơn: 24 tuổi; Trần Hữu Đức: 25 tuổi; Đậu Văn Dương: 25 tuổi; Hoàng Phong: 26 tuổi.

Vụ án 14 người yêu nước bị xử tại Vinh: Thái Văn Dung: 25 tuổi; Trần Minh Nhật: 25 tuổi; Nông Hùng Anh: 25 tuổi; Hồ Văn Oanh: 28 tuổi; Nguyễn Xuân Anh: 31 tuổi Nguyễn Đình Cương: 32 tuổi; Nguyễn Văn Oai: 31 tuổi.

- Và còn nhiều bạn trẻ khác nữa, trong bài này, tôi chỉ thống kê trong 2 năm trở lại đây.

Những thống kê đó đã nói lên rằng: “Tuổi trẻ Việt Nam không còn thơ ơ, họ đã vượt qua sự sợ hãi, vượt lên chính mình để bày tỏ sự quan tâm đối với vận mệnh của đất nước. Họ bất chấp mọi đàn áp lẫn nhà tù của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam để được nói lên những tiếng nói của mình…”

Và điều đáng quan tâm hơn, họ là những sinh viên, họ đang ở sống dưới mái trường xã hội chủ nghĩa, với những cách giáo dục mang nặng tính tuyên truyền và nhồi sọ của đảng cộng sản Việt Nam. Tuy nhiên, họ không bị ảnh hưởng bởi những điều nhồi sọ của đảng, mà họ lại trở nên những viên gạch lót đường cho công cuộc đấu tranh cho nhân quyền, chống giặc ngoại xâm tại Việt Nam.

Sự kiên cường của Uyên và Kha, của Trần Hữu Đức, Đậu Văn Dương, Chu Mạnh Sơn,… và nhiều người khác lại càng tuyệt vời. Với trường hợp Uyên và Kha, trước đó bộ máy tuyên truyền của đảng đã đăng clips về việc nhận tội của 2 bạn trẻ. Nhưng đúng vào ngày xử, đứng trước vành móng ngựa, 2 bạn đã thẳng thắn, kiên cường, dõng dạc tuyên bố:

- Nguyễn Phương Uyên: “Tôi là sinh viên yêu nước, nếu phiên tòa hôm nay kết tội tôi, thì những người trẻ khác sẽ sợ hãi và không còn dám bảo vệ chủ quyền của đất nước. Nếu một sinh viên, tuổi trẻ như tôi mà bị kết án tù vì yêu nước thì thật sự tôi không cam tâm”.
- Đinh Nguyên Kha: “Tôi trước sau vẫn là một người yêu nước, yêu dân tộc tôi. Tôi không hề chống dân tộc tôi, tôi chỉ chống đảng cộng sản. Mà chống đảng thì không phải là tội”.

Chính những lời tuyên bố này, đã phá vỡ nguyên bộ máy tuyên truyền của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam. Phá vỡ luôn chiêu bài “nhận tội và xin khoan hồng” mỗi khi báo lề đảng viết về những vụ án xét xử những người đấu tranh.

Ở cái tuổi của tôi, tôi không dám làm những việc như các bạn đã làm, không đủ can đảm để tuyên bố dõng dạc trước tòa án như Uyên và Kha. Từ trong tâm của tôi, tôi cảm phục các bạn trẻ, họ đã làm những việc mà nhiều người Việt Nam không dám làm. Cũng có nhiều ý kiến về việc các bạn đã làm, tuy nhiên tôi tin rằng: “Họ là những người yêu nước, kiên cường, bất chấp mọi hậu quả xấu xảy ra với mình, với mong ước được thức tỉnh những người còn thơ ơ với vận mệnh của đất nước và dân tộc.”


Cuối cùng, tôi xin chúc Uyên + Kha và các bạn trẻ đang trong chốn ngục tù, và những người bạn trẻ đang âm thầm đấu tranh trên mọi mặt trận, từ làm truyền thông cho tới xây dựng xã hội dân sự, từ đấu tranh trên mạng internet cho tới ngoài đời sống thực,… Chúc các bạn luôn vững tâm, kiên cường, hiên ngang đi giữa đàn sói. Bởi tương lai của đất nước này nằm trong tay của các bạn.

Tặng các bạn bài hát: Việt Nam quê hương Ngạo Nghễ – Bản nhạc tuyệt vời cho tuổi trẻ chúng ta.




Tuổi Đời Phản Động Reviewed by Unknown on 5/27/2013 Rating: 5 Nhật Minh, VRNs - 26.05.2013: Facebook – Mình viết bài này vào đúng ngày xử Uyên Kha, cơ mà ngài ngại khi đăng. Có nhiều ý kiến cho rằng...

Không có nhận xét nào: