Tin Chủ Nhật 2/6/2013 - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
3 tháng 6, 2013

Tin Chủ Nhật 2/6/2013

Anh Ba Sàm - 2.6.2013:

7H55′: Dạo quanh một vòng, Sứ quán Trung Quốc, Nhà hát lớn TP, Bờ Hồ, không khí bình yên. Ít cảnh sát, riêng khuôn viên Tượng Lý Thái Tổ có nhiều Cảnh sát giao thông cùng 3 mô tô dẫn đoàn (chắc chuẩn bị hướng dẫn đoàn biểu tình?). Đã thấy một số bà con quen biết, đặc biệt blogger Lê Anh Hùng có cả phu nhân tháp tùng … - Hướng dẫn biểu tình ngày 2/6/2013 (Xuân VN).

Tin thêm: trong số bị bắt có cả J.B. Nguyễn Hữu Vinh, blogger Nguyễn Tường Thụy, anh Nguyễn Văn Lịch, chị Nguyễn Thị Hạnh. Có 2 xe bus chở người bị bắt, 1 xe 15 người, 1 xe khỏang 10 người.

8h50: – Một đoàn biểu tình nhỏ đi vòng quanh Bờ Hồ, ngang qua Thủy Tạ, một số người bị lực lượng an ninh mặc thường phục xông vào giật băng rôn và kéo lên xe bus đưa đi, trong đó có Lã Việt Dũng. Mời xem video:


Tin từ những người bị bắt trên xe bus cho hay: có khoảng 20 người, trong đó ngoài những người đã kể trên, còn có Nhà văn-blogger Thùy Linh, Bùi Hằng, Tiến “từ từ”, Trương Văn Dũng, 7 sinh viên trường KHXH Nhân văn … Xe đang trực chỉ về hướng trại Lộc Hà.

Lúc này, tại khu vực Bưu điện Bờ Hồ, có tin một số người nữa bị bắt giữ, trong đó có Hoàng Đình Nam cũng là người của AFP, tác giả bức ảnh nổi tiếng Cha Thadeus Nguyễn Văn Lý bị bịt miệng tại phiên tòa ở Huế mấy năm trước.

9h10‘: trong đoạn video mà chúng tôi có được tại hiện trường, có người nhận ra cô Trần Thị Minh Hà, người của hãng thông tấn Pháp AFP, bị hai người mặc thường phục co kéo lôi về phía xe bus đang chờ sẵn.

9h40′: xe đã tới Lộc Hà. Mọi người tiếp tục biểu tình, hô khẩu hiệu …

FB Bùi Hằng. - FB Hành Nhân: ” Các anh chị đã bị bắt tại Bờ Hồ: Bui Thị Minh Hang, Truong van Dung, Lã Việt Dũng, Phuong Dang Bich, Nguyễn Tường Thụy, Ngu Vu Quoc, JB Nguyễn Hữu Vinh… Tất cả bị đưa lên xe bus chay về hướng Lộc Hà. Lại tiếp tục bị cái bọn ‘mất nhân phẩm’ nhăm nhe cưỡng chế phục hồi nhân phẩm ‘suy thoái’...”

9h55′: Hiện tại có 22 người đã bị đưa về trại Lộc Hà, trong đó có 1 cháu nhỏ 5 tháng tuổi (con chị Trần Thị Nga).

10h16′: Tại trại Lộc Hà, những người bị bắt đang bị trấn áp. Anh Trương Văn Dũng bị đánh.

10h55′: – Công an đang “điểm danh”.

11h15′: Một nguồn tin cho biết hình như TS Nguyễn Quang A cũng bị bắt, nhưng đưa đi riêng, không qua Lộc Hà. Chúng tôi đã liên lạc với ông thì được biết không phải vậy. Có lẽ trên đường về nhà bằng xe bus, ông có đưa tay vẫy một người quen dưới đường, người này đã lầm đó là xe hốt người biểu tình.

11h30‘: Bị xé lẻ, tách riêng để “làm việc” nhưng mọi người không đồng ý, đang đấu tranh phản đối. Công an cũng mua cơm trưa về “phục vụ” nhưng không ai ăn.

18h30′: Tin từ những người bị bắt giữ tại Lộc Hà cho biết: một số người đã được trả tự do, đang trên đường về. Tuy nhiên, một thông tin mới từ trại cho biết, vừa xảy ra một vụ trấn áp, Chí Đức và Nguyễn Văn Phương bị đánh đập. Trương Văn Dũng bị đánh vỡ đầu, bị vứt ra sân … Mời xem chi tiết trên Facebook Nguyễn Lân Thắng.

21h: Người biểu tình nằm ra đường phản đối công an đánh người (Huan Nguyen). - Tình hình căng thẳng tại trại Lộc Hà 2/6/2013 (TTXVA).

Tin Chủ Nhật 2/6/2013 Reviewed by Unknown on 6/03/2013 Rating: 5 Anh Ba Sàm - 2.6.2013: 7H55′: Dạo quanh một vòng, Sứ quán Trung Quốc, Nhà hát lớn TP, Bờ Hồ, không khí bình yên. Ít cảnh sát, riêng kh...

Không có nhận xét nào: