VKS TP.HCM Trả Lời Tố Giác Tội Phạm Và Phản Kháng Của VP CL - HB - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
5 tháng 6, 2013

VKS TP.HCM Trả Lời Tố Giác Tội Phạm Và Phản Kháng Của VP CL - HB

PV, VRNs - 03.06.2013: Ngày 7/5/2013 Văn phòng Công lý-Hòa bình DCCT đã gửi đến Lãnh đạo công an TP.HCM và Lãnh đạo Viện Kiểm sát TP.HCM văn bản Tố giác tội phạm và phản kháng hành vi xâm phạm tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm, tài sản công dân của CA P. Phú Thạnh, Q. Tân Phú đối với Bà Nguyễn Thị Cúc, 57 tuổi và các con là Nguyễn Hoàng Vi, Nguyễn Thảo Chi cùng Anh Châu Văn Thi vào ngày 6/5/2013.

Sau đó, VP CL-HB chỉ nhận được duy nhất Văn thư số 279/VKS-P7 của VKS TP.HCM cho rằng vụ việc này thuộc thẩm quyền giải quyết của VKS Quận Tân Phú. Văn thư của VKS TP.HCM được gửi đến cho Linh mục Đinh Hữu Thoại, Trưởng Văn Phòng Công lý và Hòa bình DCCT Sài Gòn có viết: “Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hồ Chí Minh đã chuyển đơn của ông (bà) đến Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân quận Tân Phú để thực hiện chức năng kiểm sát”.

Theo luật tố cáo, sau khi tiếp nhận đơn tố cáo trong vòng 20 ngày cơ quan chức năng phải có trả lời bằng văn bản. Như vậy ngày 09/06/2013 sẽ là ngày cuối cùng để Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân quận Tân Phú trả lời cho công dân kết quả kiểm sát của mình.

Chúng tôi sẽ thông tin đến công luận phản hồi của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân quận Tân Phú. Riêng Lãnh đạo công an TP.HCM cho đến nay vẫn chưa trả lời tố cáo của công dân theo quy định. Có người cho rằng công an các cấp tại Việt Nam là những nơi coi thường pháp luật nghiêm trọng nhất. Vụ việc này có là một bằng chứng hay không?






VKS TP.HCM Trả Lời Tố Giác Tội Phạm Và Phản Kháng Của VP CL - HB Reviewed by Unknown on 6/05/2013 Rating: 5 PV, VRNs - 03.06.2013: Ngày 7/5/2013 Văn phòng Công lý-Hòa bình DCCT đã gửi đến Lãnh đạo công an TP.HCM và Lãnh đạo Viện Kiểm sát TP.HC...

Không có nhận xét nào: