Các Tù Nhân Lương Tâm Liên Tục Bị Đối Xử Tồi Tệ Trong Tù - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
30 tháng 7, 2013

Các Tù Nhân Lương Tâm Liên Tục Bị Đối Xử Tồi Tệ Trong Tù

TNCG (29/7/2013)- Nghệ An: Trong suốt thời gian qua, các tù nhân lương tâm liên tục bị đối xử hà khắc trong các nhà tù. Trước những hành động đó, đã có hàng loạt các tù nhân lương tâm dùng phương pháp tuyệt thực để phản đối. Điều đáng chú ý là việc này không chỉ có những tù nhân lương tâm lớn tuổi, có kinh nghiệm mới áp dụng mà các tù nhân lương tâm là các sinh viên, thanh niên cũng đồng loạt dùng phương pháp này để phản đối. Mới đây nhất, sinh viên Pauls Trần Minh Nhật đã tuyệt thực 10 ngày để phản đối Trại giam Nghi Kim, Nghệ An vì xự xúc phạm nhân phẩm và đe dọa tính mạng của mình.

Và từ hôm 27/7/2013 đến nay, các tù nhân lương tâm là sinh viên, thanh niên đang bị giam giữ tại Trại giam k3 - Phú Sơn 4, xã Cổ Lủng- huyện Phú Lương- tỉnh Thái Nguyên, gồm: Sinh viên Trần Hữu Đức, Sinh viên Chu Mạnh Sơn, Sinh viên Trần Minh Nhật, thanh niên Hồ Văn Oanh, Nguyễn Văn Thanh đang cùng nhau tuyệt thực để phản đối việc trại này thực hiện biệt giam đối với sinh viên Phêrô Trần Hữu Đức chỉ vì Đức đã lên tiếng phản đối việc trại này bắt ép nhận tội; bắt ăn cơm nguội và rau muống thiu; không cho nhận và gửi thư cho gia đình như pháp luật qui định; các hàng hóa tạp phẩm bán với giá quá cao.
Giấy thông báo từ trại giam nói rõ việc ép nhận tội
Việc sinh viên Trần Hữu Đức bị trại giam k3 - Phú Sơn 4, Thái Nguyên dùng hình thức kỷ luật là biệt giam ngay sau khi gia đình có chuyến thăm nuôi vào ngày 26/7/2013.
Trong lần gặp này, hai viên cai ngục là Phùng Mạnh Thắng, số hiệu 533 012 và Đặng Văn Khâm, số hiệu 077 527 đã liên tục quát mắng và ngăn cản cuộc thăm gặp giữa sinh viên Đức và gia đình.
Và hôm nay, ngày 29/7/2013, các viên cai ngục ở đây tiếp tục ngang nhiên vi phạm pháp luật khi họ đã cắt ngang khi cuộc thăm gặp của gia đình sinh viên Chu Mạnh Sơn mới diễn ra được 25 phút. Mục đích của việc cắt ngang việc thăm gặp này nhằm mục đích không cho các gia đình biết thực trạng mà trại giam Phú Sơn 4, Thái Nguyên đối xử bất công và liên tục vi phạm pháp luật trong thời gian vừa qua.

            Pet. Chữ Đồng Trác
Các Tù Nhân Lương Tâm Liên Tục Bị Đối Xử Tồi Tệ Trong Tù Reviewed by Unknown on 7/30/2013 Rating: 5 TNCG (29/7/2013)- Nghệ An: Trong suốt thời gian qua, các tù nhân lương tâm liên tục bị đối xử hà khắc trong các nhà tù. Trước những hành đ...

Không có nhận xét nào: