Đau Thương Và Hy Vọng - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
30 tháng 7, 2013

Đau Thương Và Hy Vọng



Anthony Thiên Ân- TNCG (30/7/2013): Ngày này cách đây đúng 2 năm (30/7/2011 - 30/7/2013), chính quyền VN bắt đầu tiến hành bắt cóc hàng loạt sinh viên và các thanh niên Công giáo và Tin lành, trong đó đa số các anh là người Công giáo thuộc Gp Vinh, Nghệ An. Các anh bị nhà cầm quyền gán ghép và kết án dựa trên 2 điều luật mơ hồ là điều 88 và điều 79 của Bộ LHSVN. Từ cách bắt cho đến các phiên tòa, phía nhà cầm quyền không đưa ra được bất cứ bằng chứng nào để gọi là “phạm tội”. Nhưng với sự ác độc của mình, Đảng Cộng sản VN đã dẫm đạp lên tất cả.
Chưa dừng lại ở việc gán ghép để bỏ tù những sinh viên, thanh niên này mà nhà cầm quyền còn dùng nhiều hình thức gian ác khác để nhục mạ, tra tấn hòng làm lung lay tâm nguyện dấn thân phục vụ xã hội của các anh. Nhưng tất cả những trò bỉ ổi kia đã không còn tác dụng!

Đàn áp để biểu thị sức mạnh?
Sinh viên, tù nhân lương tâm bất khuất Pauls Trần Minh Nhật
Trong thế giới văn minh, sức mạnh không đến từ họng súng! Và trong hoàn cảnh đất nước VN hôm nay, sự đàn áp càng chứng tỏ sự sợ hãi của Đảng Cộng sản khi họ không còn chính nghĩa. Họ sợ hãi đến mức, khi cả một hệ thống đang nắm trong tay súng ống, quân đội, công an và thứ luật pháp tùy tiện nhưng lại không dám đối diện với một cá nhân bé nhỏ mà họ gọi là “tội phạm” như thanh niên Fx. Đặng Xuân Diệu. Vì sợ hãi mà họ đã tìm mọi cách để vội vàng kết án anh với 13 năm tù giam khi không đưa ra được bất cứ bằng chứng nào để gọi là “phạm tội”. Vì sợ hãi nên họ đã không cho anh tham dự phiên tòa phúc thẩm. Điều này cũng dễ hiểu bởi những kẻ nhân danh chính quyền là Tòa án tối cao VN không có đủ lí lẽ để trả lời những chất vấn của anh trước tòa. Và cũng vì sợ hãi mà trong suốt hai năm qua họ đã không cho anh được gặp thân nhân…nhưng những chiêu bài độc ác, vô tâm kia đã không làm anh nao núng. Anh đã khảng khái tuyên bố trước mặt các viên an ninh điều tra:“Tôi không làm bất cứ điều gì trái với lương tâm nên dù nhà cầm quyền có dùng nhục hình và bản án nặng nề để hại tôi thì chính quyền đang dẫm đạp lên đạo lí tốt đẹp ngàn đời của dân tộc VN và đó là chuyện của họ, họ phải tự chịu trách nhiệm”.
Sự bất khuất và hiên ngang trước bạo quyền (hình thức cao nhất là nhà tù) ngày hôm nay không chỉ dừng lại ở những tấm gương dày dạn kinh nghiệm mà sự bất khuất, can trường đã được đông đảo những người trẻ chỉ mới 22, 23 tuổi đời như sinh viên Pauls Trần Minh Nhật, Trần Hữu Đức, Đậu Văn Dương, Hồ Văn Oanh, Thái Văn Dung, Nguyễn Phương Uyên, Đinh Nguyên Kha… tiếp nối và phát huy một cách mạnh mẽ.
Trẻ khuyết tật được anh Hồ Đức Hòa bảo trợ
Niềm tin và hy vọng!
Không một cá nhân hay đảng phái nào có thể phủ nhận và đi ngược lại qui luật phát triển của thế giới văn minh. Và Đảng Cộng sản VN cũng không là một ngoại lệ.
Khi chủ thuyết Mác- Lê đã bị thế giới văn minh vứt bỏ và cũng dần bị loại trừ trên mảnh đất độc tài màu mỡ như VN thì bùa chú mà Đảng Cộng sản nặn ra với cái gọi là “ tư tưởng HCM” cũng chỉ là giải pháp tạm thời để níu kéo chút ít thời gian sống còn cho căn bệnh ung thư giai đoạn cuối của Đảng Cộng sản VN mà thôi.
Các “thế lực thù địch” mà Đảng Cộng sản từ trước đến nay đem ra để mị dân, để che đậy sự thối nát của mình nay đã xuất hiện công khai khắp mọi ngõ ngách của đất nước.
Các bạn trẻ thăm gia đình anh Fx. Đặng Xuân Diệu
Tầng lớp “suy thoái tư tưởng” mà Đảng Cộng sản lên án, đề nghị trừng trị không phải ở những người nông dân chân lấm tay bùn mà là ở chính các đảng viên của đảng cộng sản và tầng lớp nhân sĩ trí thức.
Các gia đình có người thân là tù nhân lương tâm đã không ngồi cam phận trong sự khống chế của lực lượng dân phòng, công an và côn đồ như trước đây mà đã tìm đến nhau để chia sẻ, hiệp thông và liên kết với nhau để đòi hỏi công lý.
Thành phần tiến bộ khắp đất nước hiên ngang nói lên quan điểm của mình; phản đối những bất cập mà phái nhà cầm quyền áp đặt trên nhân dân; công khai biểu thị lòng yêu nước, ủng hộ những người đấu tranh cho sự thật, công lý…
Đứng trước những thay đổi này, nhà cầm quyền đã rất sợ hãi và việc gia tăng đàn áp, bắt bớ là một minh chứng. Nhưng nhà tù của chế độ đã không còn là thứ bận tâm, lo sợ của đa số người dân VN ngày hôm nay.
Tôi tin lịch sử đất nước đã sắp sang trang và tương lai tươi sáng của dân tộc sẽ không còn xa!
Đau Thương Và Hy Vọng Reviewed by Unknown on 7/30/2013 Rating: 5 Anthony Thiên Ân- TNCG (30/7/2013): Ngày này cách đây đúng 2 năm (30/7/2011 - 30/7/2013), chính quyền VN bắt đầu tiến hành bắt cóc hàn...

Không có nhận xét nào: