Hỏi Đảng - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
13 tháng 7, 2013

Hỏi Đảng


1- Chế độ chính trị độc đảng cai trị tại đất nước ta hôm nay là chế độ gì? độc tài hay dân chủ? Tại sao ngoài ba triệu sáu đảng viên đảng cộng sản (theo thống kê đầu năm 2011), chín mươi triệu dân còn lại không có quyền lập đảng để sinh hoạt chính trị như đảng cộng sản? Như vậy có công bằng không? Có tự do không? Và dân chủ kiểu gì đây? Trong khi quốc hiệu của nước ta là Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam - Độc Lập Tự Do Hạnh Phúc và chế độ hiện nay của ta được đảng xác nhận là dân chủ gấp vạn lần hơn tư bản!

2- Đảng cộng sản Việt Nam lấy lý do gì để độc quyền lãnh đạo đất nước? (đừng nói là đảng có công chống thực dân Pháp giành lại độc lập cho đất nước vì tự nhận như vậy là sai, đó là công của toàn dân Việt Nam, đảng cộng sản Việt Nam chỉ đóng góp một phần nhỏ trong đó, hơn nữa nếu vì có công chống ngoại xâm nên được làm lãnh đạo thì những người họ Lê con cháu vua Lê Lợi, họ Trần con cháu đức Trần Hưng Đạo, họ Nguyễn con cháu vua Quang Trung Nguyễn Huệ... cũng xứng đáng làm lãnh đạo bởi vì ông cha của họ cũng có công đánh Tàu cứu nước vậy! Và cũng đừng nói là do nhân dân chọn lựa vì 90 triệu người dân Việt Nam trong 70 năm nay chưa bao giờ có cơ hội lựa chọn ai là người lãnh đạo đất nước này!)

3- Xã hội chủ nghĩa là xã hội gì, nó như thế nào, và bao giờ xây dựng xong? ông nội tôi xây! cha tôi xây! tôi xây! tiếp đến con cháu tôi có còn tiếp tục xây nữa hay không?

4- Chế độ ta dân chủ gấp vạn lần hơn chế độ tư bản (bà Doan thay mặt đảng phát biểu). Vạn lần hơn đó là những điểm nào? Yêu cầu đảng cụ thể để nhân dân được tỏ tường mà tận hưởng "dân chủ xã hội chủ nghĩa".

5- Phong trào "thi đua" là quốc sách của đảng áp dụng cho toàn dân, toàn xã hội, thế thì đảng có thi đua lãnh đạo đất nước không? Nếu không thì tại sao? và nếu có thì đảng thi đua với ai? với đảng nào?

6- Đảng lãnh đạo quốc gia, nhà nước quản lý xã hội vậy thì còn lại cái gì để nhân dân làm chủ? Dân cũng muốn làm chủ lắm nhưng nhìn lui nhìn tới, nhìn quanh nhìn quất thấy không còn cái gì để cho mình làm chủ cả! Chẳng lẽ "làm chủ cái không!"

7- Dân quèn như tui có khoảng trên 90 triệu người, đảng viên của đảng có khoảng 3 triệu sáu người, nhưng nhà nước này từ trên chóp là chủ tịch nước đến hạng bét là chủ tịch xã, phường, khóm đều do đảng viên nắm không thấy mặt mũi thằng dân nào trong đó cả! Vậy chính quyền này là chính quyền của đảng hay là chính quyền của dân? Cái tên gọi "chính quyền nhân dân" do đảng đặt ra có đúng với thực tế không?

8- Quốc hội là cơ quan quyền lực cao nhất nước tại sao phải chấp hành nghị quyết của đảng? Vậy trong hệ thống quyền lực hiện nay, trên cái "cao nhất" là cái gi?

9- Trung Quốc là bạn hay là thù của Việt Nam? Nếu là bạn tại sao họ đánh ta vào năm 1979? lấn chiếm nước ta (đường lưỡi bò, biển đông, các đảo Hoàng Sa, Trường Sa, núi Lão Sơn...)? sát hại ngư dân ta? Nếu là thù tại sao gọi họ là đồng chí? Ơn nghĩa với họ? Đàn áp bắt giam những người dân yêu nước chống lại hành động xâm lược của họ?

10- Thực dân Pháp đô hộ, bành trướng Trung Quốc xâm lăng thì đã rỏ rồi riêng đế quốc Mỹ xâm lược nước ta những gì và ở đâu? (đất đai, lãnh thổ, vùng trời, vùng biển, đảo lớn, đảo nhỏ...) đảng phải cụ thể cho nhân dân được biết để chống Mỹ cứu nước.

11- Vào ngày 1 tháng 11 năm 2008, một tác phẩm nghiên cứu bằng tiếng Hoa mang tên “Hồ Chí Minh Sanh Bình Khảo” do Giáo sư Hồ Tuấn Hùng sinh năm 1949 là người gốc sắc tộc Khách Gia ở Đài Loan, tốt nghiệp khoa Lịch sử của Trường Đại Học Quốc Lập Đài Loan viết, được Nhà xuất bản Bạch Tượng Văn Hóa ấn hành tại Đài Loan (mã số ISBN: 9789866820779).

Hồ Tuấn Hùng khẳng định Hồ Chí Minh (tức Nguyễn Ái Quốc) đã chết từ năm 1932 vì bệnh lao, người sau đó là Hồ Tập Chương, một người Đài Loan đồng tộc với tác giả được cục tình báo Hoa Nam tuyển dụng, huấn luyện đội lốt Nguyễn Ái Quốc, lấy tên Hồ Chí Minh để cầm đầu đảng cộng sản.

Cuốn sách này được phổ biến ở Trung Quốc và cục tình báo Hoa Nam chính thức thừa nhận chuyện đó là đúng, thậm chí còn khẳng định đó là một thành tích ‘có một không hai’ trong lịch sử tình báo thế giới.

Đúng sai chưa biết nhưng với sự tiến bộ khoa học kỹ thuật hôm nay đảng không khó khăn gì để tìm ra sự thật (một trong những phương pháp có thể dùng là thử DNA - deoxyribonucleic acid) thế thì tại sao đảng không làm mà có thái độ im lặng khó hiểu trước một sự kiện lịch sử, có ảnh hưởng vô cùng hệ trọng đối với dân tộc ta và đảng ta như thế này?

Hỏi Đảng Reviewed by Unknown on 7/13/2013 Rating: 5 Lê Dủ Chân , Danlambao Blog - 12.7.2013: 1- Chế độ chính trị độc đảng cai trị tại đất nước ta hôm nay là chế độ gì? độc tài hay dân ch...

Không có nhận xét nào: