Người Việt Hải Ngoại Thắp Nến Cầu Nguyện Cho Ls Lê Quốc Quân - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
8 tháng 7, 2013

Người Việt Hải Ngoại Thắp Nến Cầu Nguyện Cho Ls Lê Quốc Quân

Thanh Trúc, RFA - 8.7.2013: Một ngày trước khi luật sư bất đồng chính kiến Lê Quốc Quân bị đưa ra xử ở tòa án Hà Nội, những người trẻ Mỹ gốc Việt ở Nam California, Hoa Kỳ, tổ chức hai đêm thắp nến bắt đầu tối Chúa Nhật và sẽ tiếp tục vào buổi tối thứ Hai giờ địa phương.

Một ngày trước khi luật sư bất đồng chính kiến Lê Quốc Quân bị đưa ra xử ở tòa án Hà Nội, những người trẻ Mỹ gốc Việt ở Nam California, Hoa Kỳ, tổ chức hai đêm thắp nến bắt đầu tối Chúa Nhật và sẽ tiếp tục vào buổi tối thứ Hai giờ địa phương.
 
Chung một cảm xúc

Buổi thắp nến để yểm trợ tinh thần và cầu nguyện cho luật sư Lê Quốc Quân, diễn ra từ 7 giờ 30 tối giờ California, tức 10 giờ sáng giờ Việt Nam, và sẽ tái diễn tối thứ Hai giờ địa phương chạy sáng thứ Ba giờ Việt Nam, ngày dự kiến luật sư bất đồng chính kiến Lê Quốc Quân ra tòa vì tội trốn thuế.

Đây là hai đêm canh thức do Hội Anh Em Yêu Nước Hải Ngọai và Phong Trào Yêu Nước Hải Ngọai phối hợp tổ chức.

Em đang ở góc đường Bolsa và đường Moran thành phố Westminter của Nam California. Đa số toàn các anh em trẻ cả. Quang cảnh lúc đầu rất là xúc động bởi vì Hoài Hương trong Phong Trào Tuổi Trẻ Yêu Nứơc Hải Ngọai đứng lên nói chuyện mà rớt nứơc mắt làm cho tất cả các anh em trẻ phía dưới cũng ngậm ngùi.

Phần tiếp theo cũng rất nghiêm trang, có một cái gì đó sâu thẳm trong lòng. Lúc mọi người cầm đèn cầy rồi cầm nhang đứng trước bàn thờ tổ quốc Vịệt Nam, lần lượt bước lên cắm nén nhang thật là im lặng, không khí trang nghiêm làm cho mình càm thấy có một cái gì đó như là nó nghèn nghẹn trong lòng. Rồi mọi người đặt những ngọn nến trên bản đồ Việt Nam, tại vì bản đồ Việt Nam được vẽ trên bãi đậu xe. Tôi nghĩ tất cả các anh em trẻ ở đây đang cùng một tấm lòng một cảm xúc như vậy trong giờ này.

Đó là tiếng nói và cảm tưởng của một tham dự viên, bạn Ngải Vinh. Thiện Thành, một người trong ban tổ chức, thành viên Hội Anh Em Yêu Nước Hải Ngọai, cho biết mọi tấm lòng lúc này hướng về luật sư Lê Quốc Quân và những tù nhân lương tâm khác:

Ngày 9 tháng Bảy này nhà cầm quyền Việt Nam sẽ đưa luật sư Lê Quốc Quân ra tòa về tội trốn thuế giống như anh Điếu Cày trước đây cũng vì tội trốn thuế mà phải ở tù bảy tám năm trời. Đó là lý do mà Hội Anh Em Yêu Nước Hải Ngọai kết hợp với Tuổi Trẻ Yêu Nước Hải Ngọai tổ chức hai đêm không ngủ để cầu nguyện cho luật sư Lê Quốc Quân, một người yêu nước, từng giúp cho dân oan cũng như những người thấp cổ bé miệng. Đó là lý do người cộng sản Việt Nam bắt luật sư Lê Quốc Quân chứ không phải tội trốn thuế. Chúng tôi luôn luôn muốn cho những người trong nước biết rằng người trẻ ở hải ngọai luôn luôn nghĩ về người trong nước, nhất là những người đang đấu tranh và những tù nhân lương tâm.

Là người điều khiển chương trình và cũng phụ trách nối mạng tòan cầu để đưa thông tin hai đêm canh thức về trong nước cũng như đi xa hơn, bạn Lan Vi:

Chúng em có một đường dây nối mạng toàn cầu để mọi người có thể theo dõi cùng một lúc chương trình đang xảy ra tại Nam Cali. Có một vài vị khách đã được mời trong đó có bác sĩ Phạm Hồng Sơn, luật sư Nguyễn Bắc Truyển và rất nhiều những vị khách đặc biệt khác. Chúng em cũng liên lạc với bác sĩ Nguyễn Đan Quế, vợ của luật sư Lê Quốc Quân. Hiện tại chúng em đã có được sự cộng tác của Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia bên Úc Châu, Cộng Đồng Người Việt ở Houston, Cộng Đồng Người Việt bên Canada. Cộng Đồng Người Việt Âu Châu cũng đang hưởng ứng rất mạnh mẽ. .

Tối nay là thắp nến và nối mạng toàn cầu để mọi người sinh họat với nhau và tìm hiểu thêm về những hiện tình đang xảy ra trong nước. Ngày mai thứ Hai, 8 tháng Bảy, tức sáng thứ Ba ngày 9 tháng Bảy 2013, bắt đầu lúc 6 giờ chiều California tức là 8 giờ sáng thứ Ba ở Việt Nam, là ngày xử luật sư Lê Quốc Quân ở tòa án Hà Nội, vào lúc 6 giờ chúng em bắt đầu nối mạng để mà tường thuật trực tiếp buổi xử luật sư Lê Quốc Quân . Chúng em có một kỹ thuật viên cũng như các anh em cùng chung sức làm việc này. Chúng em đã từng làm cho phiên tòa của Việt Khang năm ngoái và lần này chúng em làm cho phiên tòa của luật sư Lê Quốc Quân.
 
Động viên tinh thần

Trong lúc bà Hiền, vợ luật sư Lê Quốc Quân, bày tỏ lòng cảm kích trước sự ủng hộ của các bạn trẻ dành cho chồng của bà:

Không biết nói gì hơn, rất cảm ơn mọi người đồng hành cùng gia đình chúng em. Có thông tin mới chúng em sẽ cập nhật sớm nhất có thể…

Thì một vị khách mời khác, luật sư Nguyễn Văn Đài, cho biết ông cũng rất quan tâm trước phiên tòa xử luật sư Lê Quốc Quân vào sáng thứ Ba:

Trước hết vì tôi là bạn rất thân thiết của luật sư Lê Quốc Quân và gia đình anh và cũng là người cùng đi con đường đấu tranh bảo vệ nhân quyền cũng như xây dựng xã hội dân chủ ở Việt Nam. Bởi vậy tôi cám ơn những bạn trẻ ở hải ngọai, mặc dù họ sống xa Việt Nam nhưng dòng máu trong người họ vẫn là người Việt Nam yêu đất nước, đặc biệt những người đang phải chịu lao khổ trong nhà tù. Họ đã liên kết nối mạng toàn cầu để cầu nguyện cho luật sư Lê Quốc Quân. Tôi trân trọng những việc làm đó, cảm ơn và cầu chúc cho họ sức khỏe cũng như thể lực tốt để có thể dành trọn vẹn khoảng thời gian đó cầu nguyện cho luật sư Lê Quốc Quân.

Có mặt tại đêm canh thức đầu tiên của các bạn trẻ thuộc Hội Anh Em Yêu Nước và Phong Trào Tuổi Trẻ Yêu Nước Hải Ngọai, nhạc sĩ Trúc Hồ, từng mạnh mẽ lên tiếng ủng hộ nhạc sĩ trẻ Việt Khang bị nhà cầm quyền trong nước bắt giữ vì sáng tác nhạc bày tỏ lòng yêu nước:

Đây là một hành động nên làm. Mỗi khi có một anh em dân chủ hay những người yêu nước bị cầm tù và sắp sửa bị mang ra xử án thì chúng ta hãy cùng nhau cầu nguyện, biểu lộ tinh thần đoàn kết ủng hộ cho những người trong nước. Trúc Hồ nghĩ là càng ngày càng có nhiều người trẻ cùng nhau đoàn kết tham dự và đây là một hành động nên làm.

Vẫn theo lời người từng phát động hẳn một chiến dịch kêu gọi nhà cầm quyền Việt Nam trả tự do cho nhạc sĩ Việt Khang, nhạc sĩ Trúc Hồ khẳng định hành động của các bạn trẻ mà ông nhìn thấy hôm nay đối với luật sư Lê Quốc Quân mang lại niềm tin, hy vọng và là một tấm gương sáng cho người trẻ Việt Nam trên thế giới.
Người Việt Hải Ngoại Thắp Nến Cầu Nguyện Cho Ls Lê Quốc Quân Reviewed by Unknown on 7/08/2013 Rating: 5 Thanh Trúc, RFA - 8.7.2013: Một ngày trước khi luật sư bất đồng chính kiến Lê Quốc Quân bị đưa ra xử ở tòa án Hà Nội, những người trẻ Mỹ...

Không có nhận xét nào: