"Ông Quân Rất Khó Được Tuyên Vô Tội" - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
7 tháng 7, 2013

"Ông Quân Rất Khó Được Tuyên Vô Tội"

BBC - 6.7.2013: Một trong ba luật sư sắp tham gia bào chữa cho luật sư Lê Quốc Quân trong phiên tòa dự kiến vào ngày 9/7 tới đây xác nhận về một lá thư được cho là của ông Quân gửi từ trong tù ra ngoài ngay trước thềm phiên sơ thẩm.

Trong cuộc trao đổi với BBC hôm thứ Bảy, Luật sư Trần Thu Nam từ Công ty Luật Tín - Kiệt và Cộng sự thuộc Luật sư đoàn Thành phố Hà Nội, đưa ra dự đoán về mức án mà ông Quân có thể bị tòa án tuyên khi khép ông vào tội danh trốn thuế.

Luật sư Nam cho hay khả năng ông Quân được tuyên vô tội và trả tự do tại tòa là "không tưởng", đồng thời không loại trừ việc ông Quân có thể phải đương đầu với một tội danh khác về chính trị, độc lập với tội danh trốn thuế mà ông đang bị cáo buộc, trong liên hệ với trường hợp của blogger Điếu Cày, Nguyễn Văn Hải.

Luật sư Nam cũng cho biết các chi tiết mới nhất về tình hình sức khỏe, tâm lý của ông Quân trước thềm phiên xử, dựa trên những gì mà ông biết được qua các lần ông và nhóm các luật sư đồng nghiệp khác như Hà Huy Sơn và Bùi Quang Nghiêm được tiếp xúc với thân chủ.

Ông Nam còn nói về những khó khăn đặc biệt mà nhóm luật sư của ông Lê Quốc Quân phải đương đầu từ khi tham gia vào vụ án của ông Quân nhằm bào chữa và bảo vệ các lợi ích hợp pháp của nhà hoạt động vì dân chủ và nhân quyền này.
"Ông Quân Rất Khó Được Tuyên Vô Tội" Reviewed by Unknown on 7/07/2013 Rating: 5 BBC - 6.7.2013: Một trong ba luật sư sắp tham gia bào chữa cho luật sư Lê Quốc Quân trong phiên tòa dự kiến vào ngày 9/7 t...

Không có nhận xét nào: