Phản ứng Dư Luận Về Việc Hoãn Phiên Tòa Xét Xử Lê Quốc Quân - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
10 tháng 7, 2013

Phản ứng Dư Luận Về Việc Hoãn Phiên Tòa Xét Xử Lê Quốc Quân

VRNs - 10.07.2013: Sài Gòn- Còn 15 giờ nữa sẽ diễn ra phiên tòa sơ thẩm của Ls Lê Quốc Quân vào ngày 09.07.2013 theo như dự kiến nhưng vào lúc 15 giờ, ngày 08.07.2013, Ls Hà Huy Sơn nhận được thông báo từ tòa án cho biết, phiên tòa sẽ hoãn lại nhưng không cho biết khi nào phiên tòa sẽ tái tục.

Ngay lập tức, Hoang Nam thốt lên: “Sao lại hoãn chứ!…”. Không một chút do dự Anh Chí khẳng định: “Thiếu bằng chứng”. Cô Giáo Mầm Non liền phản hồi: “Các bác ấy chắc sợ mai có bão, dân không đến tham dự được ý mà. Mà bão dân mà nổi lên thì nguy hiểm lắm ạ”.

Bắt người thì dễ nhưng thả người thì khó. Nguyễn Lân Thắng mỉa mai: “Hoãn thì hoãn… bắt người bố láo rồi, giờ nhè ra mới khó con ạ… Vinh quang thay đất nước đánh hai đế quốc to… đứa nào mới kêu tự do thì đã bắt…”. Pioneer Hoang Anh đồng ý với Nguyễn Lân Thắng nói: “Bắt thì mãi mới bắt được, nhưng mà thả thì cũng rắc rối đấy!”. Jb Nguyễn Duy Khánh uất giận, nói: “Như một trò hề, những người tự xưng là cha, là mẹ của dân thật đáng mịa mai khi mà bao nhiêu lần ko giữ lời hứa. Làm việc làm mà luôn thất hứa như vậy thì ko bao giờ có cơ hội mà ngoi đầu ra khắp 5 châu được đâu. Một lần bất tín vạn lần bất tin, vậy mà qua bao nhiêu phiên tòa có liên quan đến các nhà dân chủ thì đảng ta đã bất tín biết bao nhiêu lần.”

Trong thời gian vừa qua, công luận trong và ngoài nước quan tâm và lên tiếng đòi buộc nhà cầm quyền trả tự do cho Ls Quân, không những thế nhiều nhà thờ khắp nơi trong đất nước VN dâng lễ và thắp nến cầu nguyện cho Ls Quân. Điều này đã làm cho nhà cầm quyền tỏ ra sợ hãi và run sợ trước sức mạnh của nhân dân. Pham Hong Son nhận xét: “Phiên toàn sơ thẩm ngày 09/07 vừa bị hoãn vô thời hạn. Điều này một lần nữa chứng tỏ sự hiệu quả của các biện pháp đấu tranh bất bạo động và cũng một lần nữa cho thấy nhà cầm quyền rất “khôn ngoan” trong việc làm xì hơi các áp lực xã hội.” Nghiem Vietanh cho rằng: “Việc bắt giam ls LQQ đã là một làm bất minh của nhà cầm quyền cộng sản, trước những diễn biến ngoài xã hội cũng như công luận đã khiến chính quyền cs lúng túng để lộ ra hàng loạt những biểu hiện không minh bạch của họ.” DoanKhuc VoThuong có ý kiến khác: “Đằng sau đó ẩn giấu một điều: Họ đã hết sức lúng túng và lo sợ trước sự hiệp thông mạnh mẽ và đoàn kết của tất cả mọi người bên Ls Lê Quốc Quân và những người công chính.” Còn Nguyễn Văn Căn nói: “Nó thông báo xử, nó lại hoãn. Qua đó nó điểm mặt những người sẽ hành động vì Ls Quân và xem phản ứng của dư luận như thế nào ấy mà. Quen lắm rồi.”

Theo văn thư số 157/ TB – THS cho biết, lý do hoãn phiên tòa là thẩm phán Lê Thị Hợp bị cảm đột xuất phải đưa đi cấp cứu, theo chỉ định của bác sĩ thẩm phán Lê Thị Hợp phải nằm điều trị tại bệnh viện để theo dõi. Sự việc này làm cho nhiều người đặt nghi vấn vì họ không còn tin vào những gì nhà cầm quyền nói. Lê Diễn Đức đặt vấn đề: “Tội “trốn thuế” áp đặt e chừng không có khả năng thuyết phục nếu tranh tụng đàng hoàng, và như vậy sẽ lòi ra âm mưu đàn áp chính trị.” Dan Nguyen quả quyết: “Phần đông những vụ xử như thế này đều thuộc loại “bỏ túi” hết thì chánh án là ai mà chẳng được! Nói tóm lại, cái nhà nước toàn quyền này không tôn trọng cái luật pháp trong sách vở mà họ có. Họ muốn xử sao thì xử tuỳ tiện như luật rừng man rợ…”. Lão Nông Dân cho biết: “Thật ra, cũng không cần thiết phải hoãn phiên tòa vì bản tuyên án ai đọc mà chẳng được?”. Nguyen Duy Quang nói: “Chắc là bà thẩm phán không thể đọc được cái bản án mà bà ấy phải chịu nhục cả cuộc đời.” Nguyễn Phan suy đoán: “Chắc bà Lê Thị Hợp mới có facebook, đi dạo một vòng, thấy cả thế giới mạng ủng hộ người sắp được bà tặng cho một cái án bỏ túi. Avatar, cover, thánh lễ cầu nguyện, đêm không ngủ, kiến nghị, thư phản đối của các NGO (Tổ Chức Phi Chính Phủ) và dân biểu các siêu cường…. Mắt nổ đom đóm, bà bèn sụm.” Vu Manh Toan nói: “Cùng là họ nhà luật với nhau cả, thế mới khó làm đểu, mà đây là vụ kinh tế trốn thuế nhé, không phải chính trị đâu mà có kiểu nửa kín nửa hở, như những vụ xử trò hề trước và phải công khai rộng rãi, có phải vì thế mà chúng sợ.”

Sự gia tăng đàn áp, bắt bớ và bỏ tù cách vô cớ những người bất đồng chính kiến càng làm cho nhiều người dân yêu mến, tin tưởng và bảo vệ những người đấu tranh cho Công lý và Sự thật. Bui Thị Minh Hang bình luận: “Những cuộc bắt bớ hèn hạ. Phiên tòa ô nhục đang né tránh cộng với tất cả những hành vi BẤT MINH – BẤT CHÍNH của nhà cầm quyền lại chính là PR là quảng bá để cả thế giới và mọi người biết đến Lê Quốc Quân nhiều hơn. NGÀY HÔM NAY DÙ PHIÊN TÒA BỊ HOÃN- NHƯNG CHÍNH LÀ NGÀY QUÂN CHÍNH THỨC ỨNG CỬ TRONG LÒNG DÂN.” Aqua Pham tin vào con người Ls Quân: “Mình tin tưởng ở khả năng năng lực và tất cả những gì Ls Quân có đều đáp ứng tốt cho một đại biểu quốc hội chân chính.” Lạc Việt tin tưởng: “Sự lúng túng của họ là sự thành công của chúng ta. Ls Lê Quốc Quân đang càng ngày càng được nhiều người biết đến và thương mến.”

Được biết, ngày 08.07.2013, dự kiến có khoảng 200 người yêu mến Ls Quân và gia đình Ls Quân đi từ Nghệ An vào Hà Nội, để tham dự phiên tòa của Ls Quân. Đoàn 1 khởi hành vào lúc lúc 11 giờ 30, có khoảng 60 người, đa số là thân nhân gia đình Ls Quân và thân nhân gia đình các anh TNCG và TL. Trên đường đi, đoàn nghe tin phiên tòa Ls Quân hoãn nhưng đoàn vẫn tiếp tục đi đến giáo xứ Thái Hà, Hà Nội. Đoàn còn lại hơn 140 người dự kiến đi vào lúc 19 giờ, nghe tin phiên tòa hoãn, đoàn sẽ không đi ra Hà Nội nữa.

PV. VRNs
Phản ứng Dư Luận Về Việc Hoãn Phiên Tòa Xét Xử Lê Quốc Quân Reviewed by Unknown on 7/10/2013 Rating: 5 VRNs - 10.07.2013: Sài Gòn- Còn 15 giờ nữa sẽ diễn ra phiên tòa sơ thẩm của Ls Lê Quốc Quân vào ngày 09.07.2013 theo như dự kiến nhưng ...

Không có nhận xét nào: