Xin Cho Có Thêm Nhiều Người, Nhiều Nơi Cầu Nguyện Cho "Công Lý & Hòa Bình" - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
30 tháng 7, 2013

Xin Cho Có Thêm Nhiều Người, Nhiều Nơi Cầu Nguyện Cho "Công Lý & Hòa Bình"

VRNs - 29.7.2013: Sài Gòn – ”Chúng ta đã cầu nguyện cho Việt Nam có công lý và hòa bình nhưng còn là quá ít. Chúng ta hãy cầu nguyện thêm và xin Chúa cho nhiều nơi trong Thành phố này, trên đất nước chúng ta đang sống có thêm nhiều người, nhiều nơi tổ chức cầu nguyện”. Cha Giuse Trịnh Ngọc Hiên đã nói như trên trong thánh lễ cầu nguyện cho công lý và hòa bình hàng tháng tại nhà thờ DCCT Sài Gòn vào lúc 20 giờ, Chúa Nhật, 28.7.2013.

Thánh lễ do cha Giuse Trịnh Ngọc Hiên, Giám đốc Học viện DCCT chủ tế, cha Antôn Lê Ngọc Thanh giảng thuyết. Cùng đồng tế có cha Giuse Đinh Hữu Thoại, Thư ký Tỉnh Dòng, cha Văn Phương, cha Phanxicô Nguyễn Văn Nhứt thuộc Dòng Đaminh và ước khoảng 2 ngàn giáo dân với một số người không phải Công giáo.
Chúng tôi thấy một số bạn bè và những người yếu mến tù nhân lương tâm Nguyễn Văn Hải, tức blogger Điếu Cầy tới tham dự thánh lễ khá sớm. Trong phần cầu nguyện, những người này đã đưa ra những tờ giấy A4 đã mang theo trên đó ghi: “Tự do cho blogger Điếu Cầy”, “Bình an cho Điếu Cầy”.

Ý cầu nguyện trong thánh lễ được cha Giuse Đinh Hữu Thoại xướng lên trước lễ. Cầu nguyện cho: Các vị chánh trị sự Cao Đài giáo bị quấy nhiễu, tín hữu bị đánh đập, cầu nguyện cho tính mạng của blogger Điếu Cày không rõ sống chết ra sao sau gần 40 ngày tuyệt thực và cầu nguyện cho những trẻ em sơ sinh bị chết do tình trạng vô trách nhiệm của ngành y tế trong những tháng qua.

Giảng trong thánh lễ, cha Antôn Lê Ngọc Thanh nêu lên tình trạng xuống cấp của xã hội Việt Nam. Cha Thanh nêu lên một số vụ việc cụ thể mà “báo chí chính thống – báo lề phải” đã đưa ra: tình trạng nạo phá thai tại Việt Nam, hàng loạt trẻ sơ sinh chết sau khi chích vácxin viêm gan B. Một số vụ được thông tin “lề trái” cho biết như: tình trạng người dân phải vượt biên ra nước ngoài trong những năm vừa qua và những vụ việc đã được nêu trước thánh lễ.

Giải thích cho lý do tình trạng xã hội Việt Nam xuống cấp về nhiều mặt, cha Antôn Thanh đưa ra những nguyên nhân: do các nhà lãnh đạo “kiên định đường lối loại bỏ tôn giáo”, do sự thờ ơ của chính mỗi người dân vì như người Pháp thường nói “dân nào chính phủ đó”.
Cha Antôn Thanh mời cộng đoàn cầu nguyện cho tình trạng xã hội Việt Nam và đã đến lúc người dân phải “thoát ra khỏi nỗi sợ” để liên đới, lên tiếng và hành động nhằm thay đổi tình trạng xã hội đang xuống cấp về nhiều mặt.

Thánh lễ kết thúc lúc 21 giờ 30.

Nhà cầm quyền Việt Nam “kiên định trong chính sách loại bỏ tôn giáo”, đó là một trong những lý do khiến xã hội Việt Nam hiện nay xuống cấp về nhiều mặt


Sức mạnh của lời cầu nguyện dâng lên Thiên Chúa sẽ đẩy lui gian tà, sự ác ra khỏi lòng người, ra khỏi xã hội chúng ta đang sống


Một số bạn bè, người yêu mến blogger Điếu Cầy đã đến cầu nguyện cho ông được bình an
Xin Cho Có Thêm Nhiều Người, Nhiều Nơi Cầu Nguyện Cho "Công Lý & Hòa Bình" Reviewed by Unknown on 7/30/2013 Rating: 5 VRNs - 29.7.2013: Sài Gòn – ”Chúng ta đã cầu nguyện cho Việt Nam có công lý và hòa bình nhưng còn là quá ít. Chúng ta hãy cầu nguyện t...

Không có nhận xét nào: