Cuối Tháng 9 Sẽ Công Bố Ngày Tuyên Thánh Cho Hai Giáo Hoàng "Gioan XXIII" Và "Gioan Phaolô II" - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
21 tháng 8, 2013

Cuối Tháng 9 Sẽ Công Bố Ngày Tuyên Thánh Cho Hai Giáo Hoàng "Gioan XXIII" Và "Gioan Phaolô II"

VRNs - 21.08.2013: Hãng ANSA đưa tin, Một giáo sĩ cấp cao của Vatican cho biết, ngày tuyên thánh cho hai Giáo hoàng Gioan XXIII và Gioan Phaolô II sẽ được công bố vào cuối tháng Chín này.

Khi được hỏi về thời điểm tuyên thánh cho vị Giáo hoàng người Ba Lan, Đức Hồng Y Angelo Amato, Tổng Trưởng Bộ Tuyên Thánh đã trả lời rằng, “Vào ngày 30 tháng Chín này, Đức Thánh Cha sẽ chủ trì một Công nghị. Nhân dịp đó, Ngài sẽ công bố thời điểm tuyên thánh” Vị giám chức cũng đưa ra nhận định, “Tôi nghĩ trong năm nay thì hơi khó, có lẽ năm sau thì thích hợp hơn.”

Một số thông tin cho rằng, nghi thức tuyên thánh cho hai vị giáo hoàng sẽ được diễn ra vào cuối năm nay, và có khả năng là vào lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, ngày 8 tháng 12. Trong khi đó, các Giám mục Ba Lan lại muốn sự kiện diễn ra vào dịp kỷ niệm 35 năm cuộc bầu cử của Đức Gioan Phaolô vào tháng Mười, một số quan chức của Vatican cho rằng quá khó để tổ chức trong một khoảng thời gian ngắn như vậy.

Đầu tháng trước, Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã chấp thuận việc tuyên thánh cho hai vị tiền nhiệm tiếng tăm của mình. Cả hai vị giáo hoàng được tuyên thánh lần này đều có sức ảnh hưởng đến Giáo hội Công giáo và là những vị lãnh đạo đầy lôi cuốn. Cùng với việc ký sắc lệnh tuyên thánh, Đức Giáo Hoàng Phanxicô cũng xác nhận thông tin hai vị sẽ được tuyên phong cùng một ngày.

Pv.VRNs
Cuối Tháng 9 Sẽ Công Bố Ngày Tuyên Thánh Cho Hai Giáo Hoàng "Gioan XXIII" Và "Gioan Phaolô II" Reviewed by Unknown on 8/21/2013 Rating: 5 VRNs - 21.08.2013: Hãng ANSA đưa tin, Một giáo sĩ cấp cao của Vatican cho biết, ngày tuyên thánh cho hai Giáo hoàng Gioan XXIII và Gioan...

Không có nhận xét nào: