Dân Biểu Sanchez Phát Biểu Về Việc Thông Qua Dự Luật Nhân Quyền Việt Nam Năm 2013 (HR1897) - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
7 tháng 8, 2013

Dân Biểu Sanchez Phát Biểu Về Việc Thông Qua Dự Luật Nhân Quyền Việt Nam Năm 2013 (HR1897)

WASHINGTON, D.C. – Dân Biểu Liên Bang Loretta Sanchez (CA-46), Đồng Chủ tịch Nhóm Congressional Caucus on Vietnam phát biểu trước việc Dự Luật Nhân Quyền Việt Nam 2013, H.R. 1897 được thông qua tại Hạ Viện Quốc Hội Hoa Kỳ. Dân biểu Sanchez là người đồng bảo trợ của dự luật này từ Quốc Hội khoá 107 cho đến nay. Dự luật NQVN 2013 ngăn cấm viện trợ không vì mục đích nhân đạo cho Việt Nam trừ khi Tổng Thống Obama có thể khẳng định nhà cầm quyền Việt Nam có có những tiến bộ nghiêm túc trong lĩnh vực nhân quyền bao gồm tự do tôn giáo, tự do ngôn luận, lập hội, hay tụ tập của công dân Việt Nam.

“Tôi vui mừng khi thấy Dự Luật Nhân Quyền Việt Nam 2013, H.R. 1897 được thông qua tại Hạ Viện Quốc Hội, một tuần sau cuộc viếng thăm Tòa Bạch Ốc của Chủ tịch nước CHXHCNVN Trương Tấn Sang.

“Tôi và các đồng viện muốn gửi một thông điệp mạnh mẽ đến Chính quyền Obama, Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ và nhà cầm quyền Việt Nam rằng chúng tôi rất quan tâm về vấn đề nhân quyền và sẽ tiếp tục tranh đấu cho quyền tự do ngôn luận, tự do bày tỏ ý kiến và tự do thông tin tại các quốc gia như Việt Nam.

“Tình trạng vi phạm nhân quyền trầm trọng tại Việt Nam cần phải chấm dứt, và nếu chúng ta có thể dùng quyền lập pháp của chúng ta để ảnh hưởng đến sự thay đổi, chúng ta cần phải sử dụng nó. Chúng ta cần phải gây áp lực trực tiếp đến nhà cầm quyền Việt Nam với những biện pháp cải thiện tình trạng nhân quyền, và tôi tin rằng dự luật này sẽ mang đến sự thay đổi tích cực cho người dân Việt Nam. Tôi sẽ tiếp tục vận động để Dự luật Nhân Quyền Việt Nam sớm được thông qua ở Thượng Viện.


“Nếu nhà cầm quyền Việt Nam muốn làm thành viên của Hội đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc, thành công đàm phán Hiệp Định Đối Tác Kinh Tế Xuyên Thái Bình Dương (TPP) và đối tác chiến lược vùng Châu Á Thái Bình Dương với Hoa Kỳ, họ phải chấm dứt tình trạng lạm dụng các điều luật an ninh quốc gia như điều 79, 88, hoặc 258 của bộ luật hình sự Việt Nam mà họ thường dùng làm lý cớ để bắt các công dân muốn bày tỏ quan điểm của họ. Tất cả những tù nhân lương tâm hiện đang bị giam giữ một cách bất công cần phải được trả tự do vô điều kiện. Hành vi sách nhiễu các nhà bất đồng chính kiến cần phải chấm dứt và nhà cầm quyền Việt Nam cần phải mỡ rộng các cuộc tranh luận công chúng và tôn trọng ý kiến cá nhân nếu muốn được cộng đồng quốc tế công nhận.
* Nguồn: Facebook Lanney Tran
Dân Biểu Sanchez Phát Biểu Về Việc Thông Qua Dự Luật Nhân Quyền Việt Nam Năm 2013 (HR1897) Reviewed by Unknown on 8/07/2013 Rating: 5 WASHINGTON, D.C. – Dân Biểu Liên Bang Loretta Sanchez (CA-46), Đồng Chủ tịch Nhóm Congressional Caucus on Vietnam phát biểu trước việc D...

Không có nhận xét nào: