Khai Giảng Khóa Truyền Thông Thừa Sai, Khóa VI – 2013, Tại Nghệ An - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
9 tháng 8, 2013

Khai Giảng Khóa Truyền Thông Thừa Sai, Khóa VI – 2013, Tại Nghệ An

VRNs - 09.08.2013: Nghệ An – Truyền thông Công giáo hướng đến công bố sự thật lâu dài là chính Tin Mừng về Chúa Giêsu. Học đi đôi với hành, học là làm ngay là phương châm của khóa. Đây là mong muốn của Ban tổ chức và Ban giảng huấn Khóa đào tạo kĩ năng truyền thông Công giáo đề ra.

Đúng 7h, ngày 05.08.2013, Truyền thông Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam (VRNs) đã có mặt tại giáo xứ Nghi Lộc, xã Diễn Hạnh, Diễn Châu, Nghệ An tổ chức lễ khai giảng khóa học Truyền thông Thừa Sai (khóa VI – 2013).

Đây là khóa học truyền thông lần thứ hai được tổ chức tại Nghệ An. Khóa trước tổ chức ở giáo xứ Cầu Rầm, tp.Vinh với hơn 40 học viên. Khóa học lần này con số học viên tăng lên 56 người với đủ mọi lứa tuổi, trong đó tiêu biểu phải kể đến vợ chồng và con anh Giuse Nguyễn Tất Cương.


Các học viên làm thủ tục nhập khóa. Học viên ở xa nhất cách nơi học 150 km

Khóa đào tạo này nhằm nâng cao kĩ năng truyền thông cũng như ý thức sử dụng truyền thông theo tinh thần Tin mừng cho những ai muốn dấn thân phục vụ Giáo hội và xã hội bằng truyền thông đặc biệt là các bạn giới trẻ.

Dự lễ khai giảng có hai cha Dòng Chúa Cứu Thế, Hội đồng mục vụ giáo xứ Nghi Lộc và 56 học viên đến từ khắp các giáo xứ thuộc địa bàn Giáo phận Vinh.

Phát biểu tại buổi lễ, cha Antôn Lê Ngọc Thanh, một trong hai giảng viên chính của khóa, nhấn mạnh đến mục đích, bản chất và tầm quan trọng cũng như sự cần thiết của truyền thông chân chính trong thời đại ngày nay. Theo cha “Truyền thông Công giáo chính là truyền thông sự thật, truyền thông theo Tin Mừng”. Bên cạnh đó cha còn đề ra nguyên tắc, cách thức và phương pháp làm việc của mình trong trọn khóa học. Giảng viên khác trực tiếp giảng dạy trong khóa này là cha Giuse Đinh Hữu Thoại.


Khung cảnh khai giảng khóa Truyền thông Thừa Sai VRNs – 2013 – Nghệ An

Khi được hỏi, bạn hi vọng điều gì ở khóa học này? Anh Pet. Lê Văn Ân cho biết: “Với nội dung phong phú, ý nghĩa và thiết thực của những bài học mà các cha đại diện Ban truyền thông Dòng Chúa Cứu Thế dự kiến giảng dạy, tôi mong rằng sau khi kết thúc khóa học, tôi sẽ có được những kiến thức, những kĩ năng bổ ích như kĩ năng chụp ảnh, quay phim, viết báo…, nhất là tôi có thể cống hiến cho truyền thông Công giáo những bài viết có giá trị”. Anh còn thêm: “Đó cũng là mong muốn không chỉ của riêng tôi mà là của tất cả mọi học viên khi đến với khóa học này”.

Theo chương trình, khóa học diễn ra trong vòng 5 ngày từ ngày 05 đến ngày 09.08.2013.

Buổi lễ kết thúc vào lúc 8h45 phút. Sau đó các học viên bước vào tiết học đầu tiên với bài mở đầu “Tầm nhìn Truyền thông”.

Được biết Ban tổ chức khóa là những người đã được đào tạo các kĩ năng truyền thông qua online và trực tiếp tại Hà Nội và Sài Gòn. Khóa học được sự trợ giúp đặc biệt của các cha trong giáo phận Vinh, nhất là cha Gioan Baotixita Đinh Công Đoàn, chánh xứ Nghi Lộc.

Ngoài chương trình học, mỗi ngày, từ 7h30 sáng đến 17h chiều, Ban tổ chức còn tạo cơ hội cho các học viên tiếp xúc thực tế, để thu thập thông tin và làm tin thật sự.

19h45 ngày 07.08.2013 tại giáo xứ Vĩnh Hòa hạt Đồng Tháp, Giáo phận Vinh, quê hương của Luật sư Giuse Lê quốc quân. Cha Giuse Đinh Hữu Thoại linh mục Dòng Chúa Cứu Thế đã dâng thánh lễ và thắp nến cầu nguyện cho công lý và hòa bình. Cầu nguyện cho các Tù nhân lương tâm tại Việt Nam.


Cha Giuse Đinh Hữu Thoại công bố Lời Chúa và chia sẻ trong thánh lễ


Cầu nguyện cho Ls Lê Quốc Quân và các tù nhân lương tâm

Cùng ngày Cha Antôn Lê Ngọc Thanh và các học viên đã ghé thăm gia đình anh Chu Mạnh Sơn, một trong 14 Thanh Niên Công giáo và Tin Lành bị bắt và bị chính quyền cộng sản Việt Nam kết án ngày 26.09.2012 tại Nghệ An với 30 tháng tù oan sai, nghiệt ngã.

18h30, ngày 08.08.2013. Linh mục Đinh Hữu Thoại, linh mục Lê Ngọc Thanh, linh mục Phanxicô Đinh Văn Minh, các học viên và khoảng 1000 giáo dân đã hiệp dâng Thánh lễ và thắp nến cầu nguyện tại giáo xứ Yên Hòa, quê hương của các tù nhân lương tâm, anh Hồ Đức Hòa, anh Nguyễn Văn Oai, anh Nguyễn Văn Duyệt, anh Hồ Văn Oanh.

Đặc biệt, ngày 09.08 là ngày anh Hồ Văn Oanh tròn 28 tuổi, nên quý cha và các học viên truyền thông Khóa Thừa Sai đã đến thăm nhà, tặng hoa cho bà Loan, mẹ của anh Oanh, như cử chỉ yêu thương, mất một người con thì được cả một đoàn con.

Quý cha và các học viên tặng hoa cho bà Loan, nhân ngày sinh nhật con trai bà, anh Hồ Văn Oanh, tù nhân lương tâm

Phạm Sinh – Kh, VRNs
Khai Giảng Khóa Truyền Thông Thừa Sai, Khóa VI – 2013, Tại Nghệ An Reviewed by Unknown on 8/09/2013 Rating: 5 VRNs - 09.08.2013: Nghệ An – Truyền thông Công giáo hướng đến công bố sự thật lâu dài là chính Tin Mừng về Chúa Giêsu. Học đi đôi với hà...

Không có nhận xét nào: