Ngư Dân Việt "Bị Tàu Lạ Bắn Chết" - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
14 tháng 8, 2013

Ngư Dân Việt "Bị Tàu Lạ Bắn Chết"

BBC - 13.8.2013: Báo trong nước đưa tin một ngư dân Việt Nam bị những người trên một tàu chưa xác định rõ danh tính bắn chết.

Trong bản tin đăng tải ngày thứ Ba 13/8, tờ Thanh Niên cho biết ngày 11/8, tàu cá số hiệu BKS CM 99488 TS với 20 ngư dân trên tàu đang hoạt động trên vùng biển giáp ranh giới với Campuchia, cách đảo Thổ Chu (thuộc Vịnh Thái Lan) khoảng trên 30 hải lý về hướng tây bắc thì bị những người đi trên một 'tàu lạ' dùng súng bắn.

Báo này nói thuyền viên Trần Văn Út, 38 tuổi, bị trúng đạn và chết trên tàu. Sự việc xảy ra vào lúc khoảng 7 giờ rưỡi tối 11/8.

Thuyền trưởng tàu Hoàng Đức Hữu được nói đã báo cáo sự việc với đồn biên phòng Sông Đốc, đồng thời điều khiển tàu cá chạy vào bờ.

'Đang điều tra'

BBC đã liên lạc với bộ phận tác chiến của đồn biên phòng nhưng bị từ chối trả lời với lý do là sự việc "đang trong quá trình điều tra".

Hồi tháng Bảy năm ngoái, đại diện của Biên phòng Cà Mau cũng cho BBC biết hai tàu cá khác của ngư dân địa phương đã bị một tàu nước ngoài không rõ danh tính "tiến gần và dùng súng bất ngờ tấn công" khi đang đánh bắt ở Vịnh Thái Lan.

Thời gian qua, liên tục xảy ra những vụ ngư dân Việt Nam bị tấn công khi đang hoạt động đánh bắt trên biển, nhưng chủ yếu ở vùng biển Hoàng Sa.

Ngày 9/7, hai tàu cá của ngư dân huyện đảo Lý Sơn đã bị tàu hải giám Trung Quốc tấn công và thu giữ tài sản khi đang đánh bắt gần khu vực đảo Phú Lâm.

Trước đó, vào đầu tháng Sáu, một tàu cá của ngư dân tỉnh Thanh Hóa cũng bị một 'tàu lạ' khác đâm chìm, khiến một người thiệt mạng.

Vào cuối tháng Năm, một tàu cá khác của ngư dân Quảng Ngãi bị một tàu hải giám của Trung Quốc mang số hiệu 246 đâm vỡ.

Hồi cuối tháng Ba, cũng một tàu của Quảng Ngãi bị tàu Trung Quốc đuổi và nổ súng bắn cháy cabin gần đảo Hoàng Sa.
Ngư Dân Việt "Bị Tàu Lạ Bắn Chết" Reviewed by Unknown on 8/14/2013 Rating: 5 BBC - 13.8.2013: Báo trong nước đưa tin một ngư dân Việt Nam bị những người trên một tàu chưa xác định rõ danh tính bắn chết. Tron g bản...

1 nhận xét:

  1. bao nhiêu ngàn năm oanh liệt bây giờ vì bọn cs mà nguười dân vn bị ức hiếp nhục nhã do đảng cs lãnh dạo vã sẽ thành nô lệ cho trung cộng. sao không biết vùng lên ngưới VN ơi...

    Trả lờiXóa