An Ninh Giả Dạng Côn Đồ Giết Người Và Cố Ý Hủy Hoại Tài Sản - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
1 tháng 9, 2013

An Ninh Giả Dạng Côn Đồ Giết Người Và Cố Ý Hủy Hoại Tài Sản

VRNs - 01.09.2013: Bà Rịa – “…để đảm bảo tôn trọng pháp luật, đảm bảo quyền chính đáng Công dân, tạo niềm tin vào công lý, vào pháp luật cho người dân, chúng tôi yêu cầu cơ quan chức năng xem xét hành vi tội phạm cố ý giết người và hủy hoại tài sản của 3 tên Phan Nhật Tân, Lê Quốc Phong, Nguyễn Thành Phước, ba trong số những tên tham gia trực tiếp giết người, phá xe chúng tôi. Buộc chúng phải chịu trách nhiệm hình sự về tội ác chúng gây ra và bồi thường mọi thiệt hại về tinh thần, vật chất bọn chúng gây ra cho chúng tôi.” Đó là những đề nghị trong Đơn tố cáo của Bà Trần Thị Nga, người đi trên xe ô tô của doanh nhân Lê Quốc Quyết ngày 20/8/2013 và bị rất đông an ninh mặc thường phục mượn tay CSGT chặn xe ô tô lại cho an ninh hành hung dã man bằng hung khí và đập phá tài sản trước mặt CSGT. Doanh nhân Lê Quốc Quyết là em trai luật sư Lê Quốc Quân đang bị giam giữ trái phép quá thời hạn pháp luật qui định.

VRNs đăng tải Đơn tố cáo của Bà Nga:
————————–

Bà Rịa – Vũng Tàu, ngày 27 tháng 8 năm 2013

ĐƠN TỐ CÁO
V/v: Hành vi “giết người” và “cố ý hủy hoại tài sản”

của Phan Nhật Tân, Lê Quốc Phong, Nguyễn Thành Phước.

Kính gửi: CÔNG AN TỈNH BÀ RỊA – VŨNG TÀU

Tôi tên là : TRẦN THỊ NGA Sinh ngày: 28/04/1977

CMND số : 168125829

Thường trú tại : Tổ 8, phường Hai Bà Trưng, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.

Kính trình Quý Cơ quan Đơn tố cáo với nội dung sau:

1. Nguyên vào khoảng 9 giờ sáng ngày 20/08/2013, Tôi (Trần Thị Nga) và con nhỏ (9 tháng tuổi) là Cháu Trần Văn Tài cùng Ông Lê Quốc Quyết, Ông Đinh Xuân Thi (sinh năm 1978, ngụ tại Xã Nghi Long, H. Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An); và Ông Lê Đình Nguyên (sinh năm 1988, ngụ tại Xóm Vĩnh Hoàng, Xã Hợp Thành, H. Yên Thành, Tỉnh Nghệ An) có đi từ nhà số 106 Lê Hồng Phong, TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về TP. Hồ Chí Minh bằng xe ô tô (biển số: 30T -7887).

Tới khoảng 9 giờ 30 phút sáng cùng ngày, khi xe chúng tôi đi tới đoạn đường Quốc lộ 51, Cổng chào TP. Vũng Tàu, thì có 3 Cảnh sát giao thông (“CSGT”) đeo bảng tên: Phạm Đức Nam, Nguyễn Minh Thái, Nguyễn Minh Tuấn ra hiệu lệnh dừng xe, trong khi xe của chúng tôi không hề vi phạm Luật Giao thông.

Sau khi đã cho xe dừng lại theo hiệu lệnh của CSGT, hai Ông Lê Quốc Quyết và Đinh Xuân Thi đã xuống xe để hỏi rõ lý do CSGT dừng xe. CSGT trả lời do nhận được tin báo.

2. Trong lúc Ông Lê Quốc Quyết đang yêu cầu CSGT phải làm đúng pháp luật, không được dừng phương tiện đang tham gia giao thông tùy tiện khi xe không có dấu hiệu vi phạm Luật, thì có khoảng 6, 7 tên thanh niên hung dữ (mà sau này chúng tôi mới phát hiện chúng chính là những tên an ninh, côn đồ đã rình rập, đeo bám, đánh chúng tôi ngay tại một khách sạn ở Sài Gòn. Chúng bám theo, rình rập chúng tôi trong suốt thời gian chúng tôi ngụ tại nhà số 106, Lê Hồng Phong, TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và rời khỏi nhà này đến đoạn đường như kể trên). Những tên thanh niên này tiến tới trao đổi gì đó với 3 CSGT.

Ngay sau đó, 6, 7 tên này bất ngờ lao vào tấn công hai Ông Lê Quốc Quyết và Đinh Xuân Thi. Chúng hung hãn túm tóc, đánh và lôi kéo Ông Đinh Xuân Thi, nhưng sau đó Ông Thi chạy thoát vào trong xe. Nguy hiểm hơn, chúng dùng gạch, đá đánh tới tấp Ông Lê Quốc Quyết và đập phá xe ô tô trong sự sợ hãi của Tôi cùng con nhỏ và những người đang ngồi trong xe là Ông Lê Đình Nguyên, Đinh Xuân Thi. Điều đáng nói là chúng hung hãn tấn công, đập phá tài sản ngay trước mặt 3 CSGT và rất nhiều người dân chứng kiến, bất chấp những lời la hét của Tôi: Công an (“CA”) chặn xe cho an ninh, côn đồ giết người …..

3. Một hồi sau, có thêm lực lượng mặc đồng phục CA tới, và nhiều người khác, có ba trong số những tên đã đánh chúng tôi và đập phá xe ô tô mới bị khống chế một cách chiếu lệ. Chúng tôi đã yêu cầu lột bỏ khẩu trang của bọn chúng để quay phim, chụp hình làm bằng chứng nhưng CSGT ngăn cản. Ngay cả khi Ông Lê Quốc Quyết tiến tới cũng bị ngăn cản. Chúng tôi cũng yêu cầu giữ nguyên hiện trường, khám xét ngay bọn chúng để tước hung khí giấu trong người và thu thẻ ngành của chúng làm bằng chứng. Đồng thời lập Biên bản hiện trường có CSGT và người dân chứng kiến. Nhưng CA không chịu giải quyết và nhanh chóng giải thoát, đưa 3 tên bị khống chế rời khỏi hiện trường.

Chúng tôi được CSGT tên Phạm Đức Nam dẫn chúng tôi về đồn CA TP. Bà Rịa sau đó bỏ đi. Tại trụ sở CA TP, chúng tôi không được giải quyết và cũng không được cung cấp thông tin về những tên đã tấn công mình. Chúng tôi yêu cầu quyết liệt phải lập Biên bản phạm pháp quả tang, phải có 3 CSGT, những người dừng xe chúng tôi cho bọn chúng tấn công, đập phá và nhất là phải có mặt 3 tên giết người, phá hủy tài sản…Nhưng CA tỏ ra thờ ơ, chiếu lệ …Mãi đến khoảng 12 giờ trưa, có một Khiểm sát viên đến chứng kiến, CA mới tiến hành lập Biên bản. Không nói gì đến hành vi giết người của những tên an ninh, côn đồ, mà tài sản hư hỏng do bị chúng cố tình đập phá được ghi nhận là “do tai nạn giao thông”. Chúng tôi phản đối cách làm việc và không chịu ký Biên bản sai sự thật này.

Chúng tôi quyết liệt đấu tranh, vừa ôn hòa, kiên quyết cùng một vài người bạn khác, yêu cầu CA xử lý đúng sự thực, đúng pháp luật. Đến 14 giờ 30 chiều, CA mới chịu đưa CSGT đến, nhưng những tên an ninh, côn đồ thì CA nhất quyết bao che, không đưa đến, cũng không cung cấp thông tin chúng hiện ở đâu, chịu xử lý như thế nào? Lúc này, chúng tôi mới được biết ba tên giết người, cố ý phá hủy tài sản chúng tôi là Phan Nhật Tân, ngụ tại Tân Lập Thượng, H. Củ Chi, TP HCM; Lê Quốc Phong và Nguyễn Thành Phước, ngụ tại Dĩ An, Bình Dương. Quá trình làm việc, CA đã phải thừa nhận chặn xe sai, không đủ sức bảo vệ dân. Nhưng lại thể hiện thái độ coi thường dân, những người bị hại, cố tình kéo dài thời gian, cố tình không để ba tên bị không chế ra làm việc hoặc cho biết mặt. Họ cũng làm nhẹ đi hành vi cố ý giết người của những tên này. Còn hành vi cố ý đập phá chiếc xe ô tô, hủy hoại tài sản Công dân của những tên này được CA bao che bằng kết luận tại Biên bản nguyên nhân do“tai nạn giao thông” như đã nêu… Chúng tôi sẽ tìm thêm chứng cứ để xem xét, tố cáo trước cơ quan pháp luật và công luận hành vi bao che, hoặc đồng lõa, thiếu trách nhiệm của những CSGT, CA từ hành vi ban đầu chặn xe chúng tôi trái pháp luật làm nguyên cớ cho an ninh, côn đồ tấn công, đập phá tài sản. Khi sự việc xảy ra thì can thiệp chậm, chiếu lệ, không kiên quyết và sau cùng thì cố tình làm sai lệch hồ sơ vụ án…

4. Chúng tôi xét thấy:

a) Những tên này (trong đó có ba tên Phan Nhật Tân, Lê Quốc Phong, Nguyễn Thành Phước) đã có hành vi cố ý tấn công người khác vô cớ bằng gạch, đá vào những vùng nguy hiểm như đầu, mặt, quyết thực hiện hành vi đến cùng, coi thường mạng sống người dân, xem thường pháp luật bất chấp mọi can ngăn của CSGT, ngay giữa ban ngày, nơi trung tâm đô thị, có đông người dân chứng kiến… Những tên này cũng đã ý thức rõ hậu quả chết người chắc chắn xẩy ra khi dùng gạch, đá (được Nghị quyết số 01/2006/NQ-HĐTP xác định là hung khí nguy hiểm) bổ thẳng vào đầu người khác. Vì vậy, hành vi của những tên này rõ ràng nhằm cố ý tước đoạt sinh mạng của Ông Lê Quốc Quyết trái pháp luật. Hậu quả chết người chưa xẩy ra là nằm ngoài mong muốn của những tên này, khi Ông Lê Quốc Quyết né tránh kịp, nên chỉ bị thương tích ở cổ, vai.

b) Song song đó, nhằm khủng bố tinh thần những người đang ngồi trong xe, bọn chúng hung hãn, xem thường pháp luật, ngang nhiên cố ý đập phá, làm hư hỏng xe ô tô của chúng tôi ngay trước mặt CSGT, giữa ban ngày, nơi trung tâm đô thị có đông đảo người dân chứng kiến…

5. KIẾN NGHỊ:

Từ trình bày trên, để đảm bảo tôn trọng pháp luật, đảm bảo quyền chính đáng Công dân, tạo niềm tin vào công lý, vào pháp luật cho người dân, chúng tôi yêu cầu cơ quan chức năng xem xét hành vi tội phạm cố ý giết người và hủy hoại tài sản của 3 tên Phan Nhật Tân, Lê Quốc Phong, Nguyễn Thành Phước, ba trong số những tên tham gia trực tiếp giết người, phá xe chúng tôi. Buộc chúng phải chịu trách nhiệm hình sự về tội ác chúng gây ra và bồi thường mọi thiệt hại về tinh thần, vật chất bọn chúng gây ra cho chúng tôi.

Chúng tôi gửi kèm theo đây là những hình ảnh chứng cứ chứng minh tội phạm của những tên này. (http://www.youtube.com/watch?v=nINmiG5jfMc)

Trân trọng,


TRẦN THỊ NGA





Biên bản được lập tại trụ sở công an TP. Bà Rịa





Chi phí sửa chữa xe ô tô bị an ninh đập phá
An Ninh Giả Dạng Côn Đồ Giết Người Và Cố Ý Hủy Hoại Tài Sản Reviewed by Unknown on 9/01/2013 Rating: 5 VRNs - 01.09.2013: Bà Rịa – “…để đảm bảo tôn trọng pháp luật, đảm bảo quyền chính đáng Công dân, tạo niềm tin vào công lý, vào pháp luật...

Không có nhận xét nào: