Thông Báo Về Linh Mục Giả - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
1 tháng 9, 2013

Thông Báo Về Linh Mục Giả

Gp Ban Mê Thuột - 28.8.2013: VP. TOÀ GIÁM MỤC XUÂN LỘC THÔNG BÁO VỀ MỘT LINH MỤC GIẢ

Kính thưa quý cha, quý bề trên, quý tu sĩ Xuân Lộc,

Thời gian qua, có một linh mục thỉnh thoảng xuất hiện trong một số thánh lễ đồng tế ờ vùng Hố Nai và một số nơi khác ngoài GP. Xuân Lộc (ở TGP. TP.HCM và Phú Cường), cụ thể là ngày 15-7 vừa qua, đã đồng tế lễ giỗ mãn tang bà cố Cha Thanh (USA - nhà quê tại Sặt) tại nhà thờ Kẻ Sặt, do ĐC Thiên của Hải Phòng chủ sự. Cha sở và Cha phó cứ nghĩ là Cha thư ký của ĐC Thiên.

Vị này thường cho giáo dân xem hoặc tặng ảnh mặc áo lễ, ảnh đồng tế của mình, đến nỗi có những giáo dân đã quen mặt, và ông cố, khi mời ngài về đồng tế lễ giỗ, cũng nói là rất rành về ngài, nhưng khi được hỏi, cũng chỉ là nghe người ta nói ngài là linh mục quê ở Sài Quất thôi chứ thực sự không biết ngài chịu chức khi nào. Đồng thời người này cũng hay giới thiệu mình đang coi nhà trẻ mồ côi để được giúp đỡ. Đã có những người xin lễ, giúp và có cả các Cha cũng đã chuyển lễ cho người này.

Tuy nhiên, vì vị “linh mục” này có những biểu hiện đáng ngờ nên Cha xứ và Cha phó Kẻ Sặt đã hỏi trực tiếp cũng như nhờ người hỏi vị này để lấy các thông tin cá nhân và tìm cách điều tra. Kết quả cho thấy đây là một linh mục giả.

Chúng con xin ghi lại đây kết quả các Cha Sặt đã điều tra:

1. Vị này tự nhận là linh mục Lê Thiện Quang, Dòng Don Bosco, bị đi tù 2 năm do phổ biến sách, đĩa CD về Đức Mẹ Tà Pao, được ĐHY J.B. Phạm Minh Mẫn truyền chức chui tại nhà nguyện TGM. TP.HCM với 2 cha Dòng Tên cách đây gần 2 năm. Hiện đang phụ trách Giáo họ Vô Nhiễm và một nhà dành cho trẻ mồ côi và người già neo đơn thuộc hạt Củ Chi, GP. Phú Cường. Tuy nhiên, Cha Tài, SDB, cho biết: nhà dòng không có cha Quang nào như thế, cũng như không có trường hợp nào của nhà dòng giống như vậy; Cha Khi, Quản hạt Củ Chi, cũng xác định giáo hạt của ngài không có họ Vô Nhiễm hay nhà cho trẻ mồ côi và người già neo đơn như thế.

2. Khi được một số giáo dân hỏi, vị này cho biết: chịu chức ngày 15-8-2010 tại Nhà thờ Đức Bà, khi thì nói do ĐC Tứ, khi thì nói do ĐC Khảm, và có lúc nói do ĐC Đaminh Xuân Lộc truyền chức cho.

3. Lúc thì vị này nói ở Sài Quất, lúc thì nói ở Ngũ Phúc, lúc thì thuộc Dòng Don Bosco, lúc thì lại nói với giáo dân là mình thuộc Dòng Xitô, Dòng Đồng Công... Cha Cường, Chánh xứ Ngũ Phúc, xác định: ở Ngũ Phúc không có linh mục nào như vậy.

Một số Cha (vd: Cha Hoá, Thuận Hoà) thấy nói chuyện vui vẻ, thân mật với ngài, tưởng là quen thân, nhưng khi được hỏi, thì ngài nói cũng mới gặp lần đầu, và vì tưởng ngài là linh mục thật nên mới vui vẻ như thế.

Xin quý cha hay quý bề trên nào có thêm thông tin gì về “linh mục” này, xin cho mọi người cùng biết để cảnh giác.

Chúng con hết lòng cám ơn.

VP. TGM Xuân Lộc
Lm. Fx. Đỗ Đức Lực

Thông Báo Về Linh Mục Giả Reviewed by Unknown on 9/01/2013 Rating: 5 Gp Ban Mê Thuột - 28.8.2013: VP. TOÀ GIÁM MỤC XUÂN LỘC THÔNG BÁO VỀ MỘT LINH MỤC GIẢ Kính thưa quý cha, quý bề trên, quý tu sĩ Xuân Lộc...

Không có nhận xét nào: