Ánh Nến Đồng Hành Cùng Gx Mỹ Yên Đang Bừng Sáng Khắp Nơi Trên Toàn Giáo Phận Vinh - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
9 tháng 9, 2013

Ánh Nến Đồng Hành Cùng Gx Mỹ Yên Đang Bừng Sáng Khắp Nơi Trên Toàn Giáo Phận Vinh

TNCG - 9.9.2013: Sau khi Thư Chung của Đức Giám mục Giáo phận Vinh được đăng tải trên trang web: giaophanvinh.net, nhiều thành phần Dân Chúa từ khắp mọi nơi đều đau xót và hiệp lời cầu nguyện cùng Đức Giám mục cho giáo dân và Cha xứ Mỹ Yên được bình an trong những biến cố đã, đang và sẽ tiếp tục trút xuống trên mảnh đất Mỹ Yên, nơi giữ chân Thánh Antôn rộng lượng. Vì điều kiện cơ sở hạ tầng internet chưa thể phổ cập hoàn toàn cho tất cả các giáo xứ thuộc địa phận Vinh được, nên chỉ dám chắc chắn trong sáng hôm nay(Chúa Nhật ngày 08/09/2013) Thư Chung của Đức Gíam mục mới đến được tai của tất cả giáo dân Giáo phận Vinh.

Theo tinh thần Thư Chung của Đức Cha Phaolo Nguyễn Thái Hợp ký ban bố ngày 06 tháng 09 vừa qua nêu rõ:

“Đặc biệt, trong toàn giáo phận Vinh, vào mỗi Chúa Nhật, các giáo xứ sẽ tổ chức các buổi cầu nguyện và Thánh lễ để cầu cho hai ông Phêrô Ngô Văn Khởi và Antôn Nguyễn Văn Hải đang bị giam giữ, cũng như cho tất cả các nạn nhân của bạo lực.

Việc cầu nguyện này sẽ tiếp tục cho đến khi các nạn nhân bị bắt được thả và các người bị thương được hoàn toàn bình phục.”
– Trích Thư Chung ngày 06 tháng 09 năm 2013 của ĐGM Giáo phận Vinh..

Với tinh thần dĩ hoà của Đức Giám mục giáo phận và của Toà giám mục Xã Đoài đối với vụ việc vừa qua tại Mỹ Yên qua Thư Chung và Thông cáo, nhiều giáo xứ đã tổ chức thắp nến cầu nguyện vào ngày hôm nay – Chúa Nhật XXIII Thường Niên.

Các Cha xứ trong gần 200 giáo xứ thuộc giáo phận Vinh, sau khi đọc Thư Chung và Thông cáo về vụ việc xảy ra tại Giáo xứ Mỹ Yên ngày 04/09/2013 như được linh hứng, đồng thanh cùng chung một minh định rõ ràng, lên tiếng cực lực phản đối hành vi tàn độc của chính quyền và kịch liệt nêu rõ việc truyền tin sai sự thật của truyền thông thuộc chính quyền tỉnh Nghệ An, yêu cầu cải chính và xin lỗi công chúng. 

Khi được các Cha xứ thông tin chính thức xác nhận và tường thuật rõ ràng về vụ việc, tâm trạng chung của giáo dân là đau xót. Nhiều nhà thờ chìm trong thinh lặng với những ánh nến bập bùng.

Sau đây là một vài hình ảnh tại các giáo xứ mà các cộng tác viên của chúng tôi ghi lại được trong ngày hôm nay – Ngày của tinh thần hiệp thông:

Tại Giáo xứ Bố Sơn – Giáo hạt Chính Toà Xã Đoài:




Tại Giáo xứ Kẻ Dừa – giáo hạt Đông Tháp.



Chiều nay(08/09/2013), Giáo xứ Bình Thuận – Giáo hạt Nhân Hoà đã tổ chức hành hương lên hiệp thông với anh em giáo xứ Mỹ Yên. Dâng Thánh lễ và thắp nến cầu nguyện có Cha Thăng – Chính xứ Mỹ Yên; Cha Sỹ - Phó xứ Mỹ Yên; Cha Nam – Chính xứ Bình Thuận. 





Tại Giáo xứ Quy Chính – Giáo hạt Vạn Lộc: 




Tại Giáo xứ Rú Đất – Giáo hạt Bảo Nham: 





Giáo xứ Trung Nghĩa hiệp thông cầu nguyện cho hòa bình tại Syria và giáo xứ Mỹ Yên



Giáo xứ Nghị Lộc, buổi cầu nguyện do cha Gioan Baotixita Đinh Công Đoàn chủ sự









Tối nay, Nghệ An – Hà Tĩnh – Quảng Bình bầu trời rực sáng bởi những ánh lửa, ánh lửa xua đi bóng tối của sự dữ, lửa của tin yêu, hoà bình và hy vọng. Và ngọn lửa ấy sẽ cháy mãi, cháy rực hơn nữa trong lòng mỗi giáo dân nói riêng và tất cả những ai có lương tri nói chung, tới lúc “các nạn nhân bị bắt được thả và các người bị thương được hoàn toàn bình phục.” – Trích Thư Chung ngày 06 tháng 09 năm 2013 của ĐGM Giáo phận Vinh.

JB. Nguyễn Huy 



Ánh Nến Đồng Hành Cùng Gx Mỹ Yên Đang Bừng Sáng Khắp Nơi Trên Toàn Giáo Phận Vinh Reviewed by Unknown on 9/09/2013 Rating: 5 TNCG - 9.9.2013: Sau khi Thư Chung của Đức Giám mục Giáo phận Vinh được đăng tải trên trang web: giaophanvinh.net, nhiều thành phần Dân...

Không có nhận xét nào: