Cộng đoàn Vinh dâng thánh lễ và thắp nến cầu nguyện cho anh chị em giáo dân Mỹ Yên - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
7 tháng 9, 2013

Cộng đoàn Vinh dâng thánh lễ và thắp nến cầu nguyện cho anh chị em giáo dân Mỹ Yên

Cộng đoàn Vinh - 06.09.2013: Vào lúc 19 giờ tối thứ 6 hôm nay, tại nguyện đường Thánh Giêrađô, giáo xứ Thái Hà, anh chị em thành viên Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội đã dâng thánh lễ và thắp nến cầu nguyện cách đặc biệt cho anh chị em giáo dân giáo xứ Mỹ Yên.

Trong tinh thần hưởng ứng lời kêu gọi của Tòa Giám mục Giáo phận Vinh, đã được gửi đi trong thông cáo ngày 05.09.2013, anh chị em sinh viên Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội đã tổ chức thánh lễ cầu nguyện cho Giáo phận Mẹ, cầu nguyện cho những nạn nhân của vụ đàn áp đẫm máu xảy ra vào chiều ngày 04.09.2013, tại giáo xứ Mỹ Yên, nơi có Linh địa Trại Gáo - Đền thánh Antôn nổi tiếng.

Thánh lễ hôm nay do cha Gioan Nguyễn Chí Công CSsR cử hành, với sự có mặt của đông đảo anh chị em sinh viên, cựu sinh viên và gia đình Công giáo Xa quê tham dự.

Sau bài chia sẻ Lời Chúa, lần lượt những ngọn nến đã được thắp sáng lên, diễn tả nỗi lòng và khát vọng cháy bỏng mong cho quê hương đất nước được cường thịnh, sự thật được tôn trọng và pháp luật được thực thi.

Đây không phải là lần đầu tiên Cộng đoàn Vinh thắp nến cầu nguyện cho quê hương đất nước, cho các vấn đề đang tồn tại trong xã hội, cho những mảnh đời bất công sớm tìm được bình an và công lý.

Dù với bất cứ lý do gì, thì việc nhà cầm quyền Nghệ An sử dụng công an, cảnh sát, côn đồ, chó nghiệp vụ...hành hung dân thường, đập phá tượng thánh là một hành động đáng bị lên án. Bởi nó không chỉ cho thấy một nhà nước vô lương mà điều nghiêm trọng là làm cho sự chia rẽ dân tộc ngày càng sâu sắc, vấn đề hoà giải trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Trong tình hình hiện nay, đã tới lúc giáo dân Công giáo, những anh chị em có thiện chí và những ai quan tâm tới sự tồn vong của đất nước, cần phải xích lại gần nhau để cùng nhau gìn giữ di sản của cha ông. Nhất là bảo tồn vào duy trì sự hiệp nhất đã tạo thành sức mạnh Việt Nam mà gần 70 năm qua, nhà cầm quyền Cộng sản đã cố tình phá đổ.


Dưới đây là một vài hình ảnh thánh lễ cầu nguyện tối nay.



















Cộng tác viên CĐV-News



Cộng đoàn Vinh dâng thánh lễ và thắp nến cầu nguyện cho anh chị em giáo dân Mỹ Yên Reviewed by Unknown on 9/07/2013 Rating: 5 Cộng đoàn Vinh - 06.09.2013: Vào lúc 19 giờ tối thứ 6 hôm nay, tại nguyện đường Thánh Giêrađô, giáo xứ Thái Hà, anh chị em thành viên Cộ...

Không có nhận xét nào: