Tấn công một phần thân thể của Giáo Hội là tấn công toàn thể Giáo Hội - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
28 tháng 9, 2013

Tấn công một phần thân thể của Giáo Hội là tấn công toàn thể Giáo Hội

Lam Hồng - 26.9.2013: Kính gởi Đức Cha Phaolo Nguyễn Thái Hợp, Giám mục Giáo phận Vinh, Việt Nam.

Paris ngày 18/9/2013

Kính thưa Đức Cha,

Từ Pháp, chúng con theo dõi với tâm tình rất bận tâm và âu lo về những đe dọa mà chính quyền Nhà nước Việt Nam khuấy động chống lại Giáo phận Vinh, Đấng Bản quyền, hàng giáo sĩ, tu sĩ tận hiến và toàn thể Dân Chúa, các tín hữu của Giáo phận. Tấn công một phần thân thể của Giáo Hội là tấn công toàn thể Giáo Hội và mỗi một thành phần và đặc biệt mỗi một thành viên của Giáo Hội.

Nhân danh blog “Observatoire de la Chritianophobie” mà con là người điều hành biên tập, và là cơ quan thường xuyên theo dõi bàn luận về những xúc phạm dưới nhiều hình thức đối với tự do tôn giáo của các Kitô hữu tại Việt Nam, con xin bảo đảm với Đức Cha sự ủng hộ hoàn toàn của chúng con.

Với tất cả lòng tin và nhiệt thành, chúng con xin phó thác Bản thân Đức Cha, Giáo phận của Đức Cha, cho Đức Trinh nữ rất thánh Maria, xin giúp cho các Kitô hữu; chúng con xin hiệp thông cầu nguyện sâu xa với Đức Cha, theo ý cầu nguyện của Đức Cha và của những người Công giáo của nước Việt Nam thân yêu.

Daniel Hamiche
Chủ bút Blog Observatoire de la Christianophobie
(Tổ chức Quan sát Kitô hữu bị bách hại)

Những ngọn nến hiệp thông
............................................

À Son Excellence Mgr Paul Nguyen Thai Hop,
évêque du diocèse de Vinh, Vietnam

Paris, le 18 septembre 2013

Monseigneur,

Nous suivons, depuis la France, avec beaucoup de préoccupation et d’angoisse, les menaces que les autorités étatiques vietnamiennes agitent contre le diocèse de Vinh, son ordinaire, son clergé, ses consacrés et tout son peuple de fidèles. Attaquer une partie du Corps de l’Église, c’est attaquer l’Église tout entière et chacun de ses membres en particulier.

Au nom du blogue Observatoire de la Christianophobie dont je dirige la rédaction, et qui traite régulièrement des atteintes multiformes à la liberté religieuses des chrétiens du Vietnam, je vous assure de mon soutien total.

Je confie avec confiance et ferveur votre personne et votre diocèse à la Très Sainte Vierge Marie, secours des chrétiens, et je vous assure Monseigneur de mes prières à toutes vos intentions et à celles des catholiques du cher Vietnam.

Daniel Hamiche
rédacteur en chef du blogue Observatoire de la Chistianophobie.



Tấn công một phần thân thể của Giáo Hội là tấn công toàn thể Giáo Hội Reviewed by Unknown on 9/28/2013 Rating: 5 Lam Hồng - 26.9.2013: Kính gởi Đức Cha Phaolo Nguyễn Thái Hợp, Giám mục Giáo phận Vinh, Việt Nam. Paris ngày 18/9/2013 Kính thưa Đức...

Không có nhận xét nào: