Thư hiệp thông với Gx Mỹ Yên, Giáo phận Vinh của Cộng đồng Công giáo Việt Nam tại Úc - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
22 tháng 9, 2013

Thư hiệp thông với Gx Mỹ Yên, Giáo phận Vinh của Cộng đồng Công giáo Việt Nam tại Úc

GPVO - 22.09.2013: CỘNG ĐỒNG CÔNG GIÁO VIỆT NAM ÚC CHÂU

TUYÊN ÚY ĐOÀN

37 Boddington Cres. Kambah ACT 2902
Email:paulvanchi@yahoo.com; pierrexuanmy@gmail.com


Tuyên Úy Đoàn của Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Úc Châu xin hiệp thông, cầu nguyện và đồng hành với Đức Giám mục Phaolô Nguyễn Thái Hợp và giáo xứ Mỹ Yên qua sự kiện nhà cầm quyền đàn áp giáo dân.

Australia, ngày 8 tháng 9 năm 2013

Trọng Kính Đức Cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp và Đức Cha Phụ Tá Phêrô Nguyễn Văn Viên, Kính Thưa Quý Cha, Quý Tu Sĩ, và Cộng Đồng Dân Chúa Giáo Phận Vinh, đặc biệt Giáo Xứ Mỹ Yên, Việt Nam.

Tuyên Úy Đoàn Úc Châu chúng con nhận được Thông Cáo của Tòa Giám Mục Xã Đoài Giáo Phận Vinh để ngày 5 tháng 9 năm 2013 về sự kiện "chính quyền Nghệ An tổ chức dùng vũ lực trấn áp giáo dân." Đồng thời, chúng con cũng nhận được Thư Chung của Đức Cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp, Giám Mục Giáo Phận Vinh, gửi ngày 6 tháng 9 năm 2013. Cả hai văn thư đều cực lực lên án cách ứng xử bất nhân và những hành vi bạo lực dã man của cơ quan công quyền tỉnh Nghệ đối với Giáo Xứ Mỹ Yên, xã Nghi Phương, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An.

Thông Cáo và Thư Chung đã ghi rõ sự đàn áp bất nhân và dã man này: “Ngày 04/9/2013, người nhà của ông Phêrô Ngô Văn Khởi và Antôn Nguyễn Văn Hải cùng nhiều bà con giáo dân thuộc Giáo Xứ Mỹ Yên đã tới UBND xã Nghi Phương để nhận hai ông về nhà” như nhà cầm quyền đã viết giấy cam kết. Nhưng “ngược lại, nhà cầm quyền đã bày binh bố trận với hàng trăm công an, cảnh sát cơ động, dân quân tự vệ, chó nghiệp vụ, và lựu đạn cay... tấn công dã man. Nhiều người ngất xỉu và những người còn lại hoảng loạn bỏ chạy tứ tung. Một số người chạy vào nấp trong mấy ngôi nhà đối diện với trụ sở UBND xã. Tức khắc, lực lượng công quyền còn phá cửa, xông vào nhà, đập phá đồ đạc, tấn công tất cả những người hiện diện ở đó, hành hung và bắt chủ nhà. Nghiêm trọng hơn nữa, họ đã đập vỡ và xúc phạm tượng thánh tại tư gia anh Antôn Nguyễn Văn Văn. Đây là hành vi phạm thánh trắng trợn, xúc phạm nặng nề niềm tin tôn giáo.”

“Kết quả thê thảm là ít nhất 30 người bị thương, trong đó có cả phụ nữ và thiếu niên. Một số nạn nhân còn trong tình trạng nguy kịch đến tính mạng. Tòa Giám Mục đã lo lắng để các nạn nhân được điều trị và chăm sóc tại Bệnh viện Đa khoa Xã Đoài, Bệnh viện 115, Bệnh viện Hữu Nghị Đa khoa Nghệ An.”

Tuyên Úy Đoàn Úc Châu chúng con hoàn toàn ủng hộ lập trường đúng đắn của Đức Cha Phaolô và Tòa Giám Mục Giáo Phận Vinh trước sự kiện Giáo Xứ Mỹ Yên gặp cảnh đau thương này. Chúng con liên kết với Đức Cha và Giáo Phận Vinh để lên án những hành vi bạo lực dã man của cơ quan công quyền tỉnh Nghệ An.

Đồng thời, Tuyên Uý Đoàn và Nguyệt San Dân Chúa Úc Châu chúng con cũng tha thiết kêu gọi Quý Cộng Đồng Người Việt Tự Do, Quý Cộng Đồng, Quý Cộng Đoàn Công Giáo Việt Nam, Quý Phong Trào Đoàn Thể, Quý Cơ Quan Nhân Quyền, Quý cơ quan truyền thông báo chí, và toàn thể Quý Đồng Hương Việt Nam tại Úc Châu và trên toàn thế giới, cùng hiệp thông, cầu nguyện, đồng hành với Giáo Phận Vinh và đặc biệt với Giáo Xứ Mỹ Yên trong lúc đau thương và đầy thách đố gian nan này.

Chúng con mong mỏi và ủng hộ các buổi tổ chức Cầu Nguyện trong các Giáo Xứ, các Cộng Đồng, các Cộng Đoàn địa phương, để cầu nguyện cho Quê Hương Việt Nam chấm dứt những hành vi đàn áp và khủng bố, đồng thời, đòi hỏi nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam luôn biết tôn trọng Nhân Quyền cũng như Quyền Tự Do Tôn Giáo.

Trong tâm tình hiệp thông, cầu nguyện, và đồng hành, chúng con đã, đang và sẽ tiếp tục cầu nguyện rất nhiều cho Giáo Phận Vinh và Giáo Xứ Mỹ Yên. Nguyện xin Thiên Chúa của Hoà Bình và Mẹ La Vang, Mẹ Quê Hương Việt Nam, ban hoà bình, hạnh phúc, yêu thương trong công lý, Nhân Quyền, và Tự Do Tôn Giáo trên mọi người dân Việt Nam nói chung, và đặc biệt cho Giáo Hội Công Giáo Việt Nam nói riêng, nhất là cho Đức Cha Phaolô, Đức Cha Phụ Tá Phêrô, Quý Cha, Quý Tu Sĩ, và anh chị em của Giáo Phận Vinh.

Thân kính trong Chúa Kitô và Thánh Mẫu La Vang.

Ban Đại Diện Tuyên Úy Đoàn của Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Úc Châu 

1) Chủ Tịch: Linh Mục Paul Chu Văn Chi - Sydney.

2) Phó Chủ Tịch: Linh Mục Raphael Võ Đức Thiện - Melbourne.

3) Thư Ký: Linh Mục Peter Bùi Xuân Mỹ - Canberra.

4) Thủ Quỹ: Linh Mục Peter Nguyễn Mộng Huỳnh – Perth.

5) Ủy Viên Truyền Thông: Linh Mục Anthony Nguyễn Hữu Quảng - Melbourne.

6) Cố Vấn: Đức Cha Vincent Nguyễn Văn Long, Giám Mục Phụ Tá TGP Melbourne.

TUYÊN ÚY ĐOÀN, CỘNG ĐỒNG CÔNG GIÁO VIỆT NAM LIÊN BANG ÚC CHÂU (VCCA)



Thư hiệp thông với Gx Mỹ Yên, Giáo phận Vinh của Cộng đồng Công giáo Việt Nam tại Úc Reviewed by Unknown on 9/22/2013 Rating: 5 GPVO - 22.09.2013: CỘNG ĐỒNG CÔNG GIÁO VIỆT NAM ÚC CHÂU TUYÊN ÚY ĐOÀN 37 Boddington Cres. Kambah ACT 2902 Email:paulvanchi@yahoo....

Không có nhận xét nào: