Nhà báo Nguyễn Văn Thinh: KIẾN NGHỊ KHẨN CẤP CHƯA THÔNG QUA HIẾN PHÁP - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
1 tháng 10, 2013

Nhà báo Nguyễn Văn Thinh: KIẾN NGHỊ KHẨN CẤP CHƯA THÔNG QUA HIẾN PHÁP

Tễu Blog - 1.10.2013: Đảng Cộng sản Việt Nam,1 giờ / ngày 1-10-2013

KÍNH GỬI BCH TW ĐẢNG TẠI LẦN HỌP THỨ 8 NHIỆM KỲ XI - HÀ NỘI

Thưa các đồng chí !

Tôi tên Nguyễn Văn Thinh, nhà báo, đảng viên đang sinh hoạt Đảng tại Quy Nhơn - Bình Định, xin có ý kiến gửi đến các đồng chí đang trong lần họp thứ 8 này:

Trước việc Quốc hội quyết định cho thời gian góp ý sửa đổi hiến pháp chỉ 3 tháng, đầu năm vừa rồi, trên Bauxite tôi có kiến nghị cho kéo dài thời gian 9 tháng. Nay đã qua 9 tháng nhưng tôi thấy hiến pháp sửa đổi chưa ổn, nên trong kỳ họp này, được biêt các đồng chí sẽ bàn để lãnh đạo Quốc hội thông qua hiến pháp và bàn vệc triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội Đảng lần thứ XII, tôi trân trọng đề nghị các đồng chí xem xét chưa cho thông qua Hiến pháp với lý do chủ yếu:

Theo thể chế Đảng lãnh đạo, hiến pháp buộc phải theo đường lối của Đảng, vì vậy, quốc hội trong kỳ họp tới phải thông qua hiến pháp sửa đổi như lãnh đạo Đảng đã dự thảo là tất nhiên. Nhưng như thực tiễn cho thấy, đường lối chính cương điều lệ Đảng được thông qua tại Đại hội XI đã có những khiếm khuyết cần khắc phục. Việc khắc phục này chỉ có thể thực hiện qua Đại hội Đảng . Trước khi Đảng ta sẽ chỉnh sửa chủ trương đường lối cho kịp với thời đại,chúng ta lại cho thông qua một hiến pháp theo dường lối còn nhiều bất cập, chẳng lẽ chỉ sau 2 năm nữa, để Hiến pháp theo kịp với đường lối mới, dân ta lại phải lần nũa sửa đổi hiến pháp?

Theo điều lệ Đảng, BCH Trung ương Đảng có toàn quyền định đoạt mọi công việc cần thiết giữa 2 kỳ đại hội Đảng, vì vậy,tôi đề nghị các đồng chí bằng lá phiếu của mình trong hội nghị 8: chưa thông qua hiến pháp 1992 sửa đổi như đã dự thảo, để tập trung trí tuệ toàn Đảng toàn dân cho Đại hội Đảng lần thứ XII thành công tốt đẹp!

Kính chúc các đồng chí sáng suốt quyết định!

Người đề nghị:

Nhà báo NGUYỄN VĂN THINH
Đảng viên đảng Cộng sản VN


Nhà báo Nguyễn Văn Thinh: KIẾN NGHỊ KHẨN CẤP CHƯA THÔNG QUA HIẾN PHÁP Reviewed by Unknown on 10/01/2013 Rating: 5 Tễu Blog - 1.10.2013: Đảng Cộng sản Việt Nam,1 giờ / ngày 1-10-2013 KÍNH GỬI BCH TW ĐẢNG TẠI LẦN HỌP THỨ 8 NHIỆM KỲ XI - HÀ NỘI Th...

Không có nhận xét nào: