Báo Chí VN: "Lá Cải Và Vùng Cấm" - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
21 tháng 11, 2013

Báo Chí VN: "Lá Cải Và Vùng Cấm"

Ts Huỳnh Văn Đông nội dung báo là cải là một thức tế trong
XH Truyền thông VN hiện nay
BBC - 21.11.2013: 'Báo lá cải' và 'vùng cấm, nhạy cảm' đang là là một những quan tâm, quan ngại của báo giới trong xã hội ở Việt Nam, theo Chủ nhiệm Khoa Báo chí, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh.

Bình luận với BBC hôm 21/11/2013 về phát biểu của Bộ trưởng Thông tin Truyền thông tại Quốc hội cho rằng 'ở Việt Nam không có báo lá cải' mà chỉ có những khuynh hướng 'lá cải' cần được kiểm soát, chỉnh đốn, Tiến sỹ Huỳnh Văn Thông nói:

"Tôi hiểu rằng cách giải thích của Bộ trưởng với Quốc hội là theo kiểu là nhà nước không cấp phép cho các tờ báo hoạt động theo kiểu báo lá cải..."



Tuy nhiên ông khẳng định: "Xu hướng nội dung lá cải tôi nghĩ là một thực tế phải đối mặt, cái đấy không thể nói là không có xu hướng ấy, cái đấy là rất rõ ràng, thậm chí nó đang trở thành một vấn đề của xã hội báo chí Việt Nam hiện nay mà người dùng tin tức báo chí đang rất lo ngại."

'Luật hóa vùng cấm'

Nhân dịp này, Tiến sỹ Thông cũng nói về viễn cảnh của báo chí tư nhân ở Việt Nam và chủ đề tự do báo chí.

Ông Thông cho rằng hiện nay, cũng như trong tương lai gần chưa thấy có dấu hiệu nào mà theo đó nhà nước sẽ cho phép báo chí tư nhân được hoạt động ở Việt Nam.

Tuy nhiên, ông nêu quan điểm, chính quyền cần quy định rõ thế nào là vùng cấm, là chủ đề nhạy cảm để cả người dân và giới làm báo, truyền thông ở Việt Nam có thể thấy rõ ràng hơn.

"Tôi nghĩ rằng, ít nhất phải có một định nghĩa rõ ràng, nhất là cụ thể hóa bằng pháp lý, khung pháp lý, cho người dân biết rõ rằng cái gì được xem là vùng cấm, là thông tin bí mật,

"Hay là những chuyện gì đấy không được nói đến và cái gì là cái có thể tự do, thoải mái nói," ông Thông nói với BBC.

TS Huỳnh Văn Thông, Chủ nhiệm Khoa Báo chí, Đại học Quốc gia TP.HCM nói về báo lá cải, báo tư nhân và viễn cảnh tự do báo chí ở VN.


Báo Chí VN: "Lá Cải Và Vùng Cấm" Reviewed by Unknown on 11/21/2013 Rating: 5 Ts Huỳnh Văn Đông nội dung báo là cải là một thức tế trong XH Truyền thông VN hiện nay BBC - 21.11.2013: 'Báo lá cải' và '...

Không có nhận xét nào: