Chợ Tân Hiệp: UBND TP. Biên Hòa Không Giữ Cam Kết Với Tiểu Thương - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
23 tháng 11, 2013

Chợ Tân Hiệp: UBND TP. Biên Hòa Không Giữ Cam Kết Với Tiểu Thương

VRNs - 23.11.2013:  – Đồng Nai - Chợ Tân Hiệp, thuộc TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai được xây dựng vào năm 1998, hoạt động từ năm 1999, là nơi buôn bán kinh doanh của khoảng 700 tiểu thương.

Việc xây dựng chợ Tân Hiệp được bắt đầu bằng quyết định 429/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Theo quyết định này, gần 19.000m2 đất tại phường Tân Hiệp được giao cho UBND TP. Biên Hòa để xây dựng chợ Tân Hiệp theo dự án đầu tư đã được phê duyệt. Khi đó, các tiểu thương đã bỏ tiền mua sạp tại chợ để buôn bán kinh doanh.

Vào năm 2008, UBND tỉnh Đồng Nai ra quyết định 1266/QĐ-UBND thu hồi gần 16.000m2 đất từ các tiểu thương để xây dựng trung tâm thương mại – siêu thị kết hợp chợ truyền thống do công ty Tân Trung Sơn làm chủ đầu tư. UBND tỉnh đã cho công ty Tân Trung Sơn thuê đất để xây dựng dự án. Các tiểu thương đã phải di dời sang chợ tạm.

Cũng trong năm 2008, UBND TP. Biên Hòa đã ban hành văn bản số 1506/UBND-KT về việc cam kết đối với các hộ tiểu thương, rằng khi dự án hoàn thành thì chủ đầu tư dự án sẽ bàn giao toàn bộ mặt bằng tầng trệt (khu vực làm chợ truyền thống) cho thành phố quản lý để phục vụ cho các hộ tiểu thương tiếp tục kinh doanh tại chợ. Đây cũng là cam kết công ty Tân Trung Sơn, chủ đầu tư, đối với các tiểu thương.

Tuy nhiên, sau khi chợ mới được xây xong, UBND TP. Biên Hòa và công ty Tân Trung Sơn đã không bố trí các tiểu thương vào tầng trệt của chợ mới như đã cam kết mà bố trí các tiểu thương vào vị trí bất lợi và không đảm bảo cho việc phòng cháy chữa cháy.

Trong thời gian xây dựng, chủ đầu tư đã đưa ra các thay đổi trong thiết kế, bố trí ban đầu và được UBND tỉnh Đồng Nai chấp thuận. Các thay đổi đã được thực hiện mà không có sự tham gia bàn bạc của các tiểu thương.



Các tiểu thương đã bức xúc, khiếu nại tới UBND TP. Biên Hòa và UBND tỉnh. Họ và chính quyền địa phương đã có một số buổi làm việc về vấn đề bố trí này. Trong đó, các tiểu thương chỉ mong muốn UBND TP. Biên Hòa và công ty Tân Trung Sơn giữ đúng cam kết ban đầu về việc tái bố trí các tiểu thương kinh doanh tại tầng trệt của chợ mới.

Đến nay, mong muốn của các tiểu thương vẫn không được đáp ứng. Thay vì giữ đúng cam kết, UBND TP. Biên Hòa đang thuyết phục các tiểu thương để đi đến đồng thuận với phương án bố trí khác so với cam kết ban đầu.

TN.



1. Văn bản 1506/UBND-KT về một số nội dung cam kết về chính sách hỗ trợ khi thực hiện dự án xây dựng trung tâm thương mại kết hợp chợ truyền thống.





2. Trả lời của UBND TP. Biên Hòa đối với bà Phan Thị Bé về nội dung kiến nghị của các tiểu thương chợ Tân Hiệp, trong đó ghi rõ việc tái bố trí các tiểu thương vào tầng trệt của chợ mới.

Chợ Tân Hiệp: UBND TP. Biên Hòa Không Giữ Cam Kết Với Tiểu Thương Reviewed by Unknown on 11/23/2013 Rating: 5 VRNs - 23.11.2013:  – Đồng Nai - Chợ Tân Hiệp, thuộc TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai được xây dựng vào năm 1998, hoạt động từ năm 1999, là n...

Không có nhận xét nào: