Kháng Thư Phản Đối Việt Nam Ứng Cử Vào Hội Đồng Nhân Quyền LHQ - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
7 tháng 11, 2013

Kháng Thư Phản Đối Việt Nam Ứng Cử Vào Hội Đồng Nhân Quyền LHQ

Trà Mi, VOA - 06.11.2013: Dân biểu của nhiều nước cùng với các nhà hoạt động và các tổ chức bảo vệ nhân quyền quốc tế đồng ký tên vào thư phản đối Việt Nam ứng cử vào Hội đồng Nhân quyền Liên hiệp quốc.

Kháng thư vừa gửi đến Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên hiệp quốc, Samantha Power, và Đại diện cao cấp của Liên Hiệp Châu Âu về Chính sách An ninh và Ðối ngoại, Catherine Ashton, kêu gọi Mỹ và EU công khai phản đối việc Việt Nam, Trung Quốc, Cuba, Algeria, Jordan, Nga, Ả Rập Xê Út trở thành thành viên trong Hội đồng tại cuộc bỏ phiếu vào ngày 12/11 sắp tới.

Thư thúc giục đại diện của Mỹ và Liên hiệp Châu Âu có hành động ngăn chặn các nước ứng cử vừa kể vì thành tích nhân quyền của không xứng đáng với thanh danh của Hội đồng nói riêng và của Liên hiệp quốc nói chung.

Thư viết rằng theo nghị quyết của Đại Hội đồng, ứng cử viên vào Hội đồng Nhân quyền Liên hiệp quốc phải là các quốc gia duy trì các tiêu chuẩn cao nhất trong việc thăng tiến và bảo vệ nhân quyền. Trong khi đó, vẫn theo kháng thư, các nước vừa kể bao gồm Việt Nam lại không đáp ứng các tiêu chuẩn căn bản nhất này, có thành tích rất tệ trong việc bảo vệ nhân quyền nội địa và phát huy nhân quyền tại Liên hiệp quốc.

Những người ký tên trong thư đề nghị thay vì để cho các chính phủ phi dân chủ này có tầm ảnh hưởng đối với các quyết định quan trọng về nhân quyền, cần có các Nghị quyết ở Liên hiệp quốc truy trách nhiệm và lên án các vi phạm nhân quyền nghiêm trọng có hệ thống của các quốc gia đó.

Kháng thư kêu gọi Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên hiệp quốc và Đại diện cao cấp của Liên Hiệp Châu Âu về Chính sách An ninh và Ðối ngoại hãy lên tiếng vì hàng triệu nạn nhân trên thế giới đang cần một cơ quan nhân quyền quốc tế hiệu quả và khả tín.

Trong số những người ký tên trong thư có các đại biểu quốc hội Châu Âu, các dân biểu của Anh, Canada, Úc, Mỹ, tổ chức Theo dõi nhân quyền Liên hiệp quốc, cùng các tổ chức tranh đấu nhân quyền và dân chủ của các nước trong đó có đảng Việt Tân trụ sở tại Mỹ.


Kháng Thư Phản Đối Việt Nam Ứng Cử Vào Hội Đồng Nhân Quyền LHQ Reviewed by Unknown on 11/07/2013 Rating: 5 Trà Mi, VOA - 06.11.2013: Dân biểu của nhiều nước cùng với các nhà hoạt động và các tổ chức bảo vệ nhân quyền quốc tế đồng ký tên vào thư...

Không có nhận xét nào: