Lê Thăng Long: "Tôi Bị Mớm Cung" - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
23 tháng 11, 2013

Lê Thăng Long: "Tôi Bị Mớm Cung"

BBC - 22.11.2013: Một tù nhân trong vụ án Lê Công Định đưa ra cáo buộc nói cơ quan điều tra và nhà chức trách Việt Nam đã 'mớm cung', 'cố tình gây sai lệch lời khai' đối với ông và gây sức ép để ông và những bị cáo khác trong cùng vụ án phải 'nhận tội.'

Trao đổi với BBC hôm 22/11/2013 từ Việt Nam, ông Lê Thăng Long, người bị tòa án nhân dân TP.Hồ Chí Minh tuyên án 5 tù giam với tội danh 'hoạt động chính trị nhằm lật đổ chính quyền nhân dân' trong phiên tòa ngày 20/1/2010, nói:

"Trong quá trình điều tra, họ gây sức ép rất là nhiều, kể cả mớm cung, kể cả viết sai lệch những quá trình trình bày trước cơ quan điều tra.

Ông Lê Thăng Long, một tù nhân trong vụ án Lê Công Định cáo buộc công an mớm cung, ép buộc ông và gây áp lực nhận tội với các bị cáo khác.



'Rượu mời, rượu phạt'

"Họ gây sức ép và họ nói thẳng, họ gây những áp lực tâm lý, họ đe dọa rất nhiều, nếu anh không chịu thay đổi như vậy, anh sẽ gặp chuyện.

'Họ dùng những từ gọi là 'rượu mời không uống, uống rượu phạt' chẳng hạn, hay là những sự đe dọa rất tinh vi trong quá trình điều tra cũng như trong quá trình tạm giam ở tại cơ quan công an."

Trả lời câu hỏi liệu các ông Lê Công Định và Nguyễn Tiến Trung có chịu một áp lực nào không khi chấp nhận đọc bản tự nhận tội đã được truyền thông nhà nước và chính quyền loan tải, ông Long bình luận:

"Theo tôi trong một xã hội, thể chế hiện nay ở Việt Nam thì chắc chắn những người bị bắt, cũng gặp sức ép để họ buộc phải nhận tội như vậy.

"Và cả bốn chúng tôi, đối với trường hợp ba anh còn lại, tôi cũng khẳng định là không có tội."

Ông Long cũng cho hay hiện bản thân ông và ông Lê Công Định sau khi ra tù đang chịu sự quản chế, theo dõi rất chặt chẽ và gặp nhiều khó khăn trong đời sống, từ hoạt động kinh tế cho đến khó khăn về mặt tinh thần.

Trong bài trả lời Bấmphỏng vấn cũng với BBC Tiếng Việt hôm 19/06/2012, ông Lê Thăng Long lại nói rằng:

"Trong quá trình chấp hành án hay ở trong tù, chúng tôi cũng được đối xử tương đối tôn trọng. Trong quá trình đó, chúng tôi cũng gặp những người công an có tư cách rất tốt, tôn trọng và đối xử tốt với chúng tôi." 

Lê Thăng Long: "Tôi Bị Mớm Cung" Reviewed by Unknown on 11/23/2013 Rating: 5 BBC - 22.11.2013: Một tù nhân trong vụ án Lê Công Định đưa ra cáo buộc nói cơ quan điều tra và nhà chức trách Việt Nam đã 'mớm cung&#...

Không có nhận xét nào: