Tại sao Ông Đinh Đăng Định Không Được “Hoãn Chấp Hành Án”? - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
15 tháng 11, 2013

Tại sao Ông Đinh Đăng Định Không Được “Hoãn Chấp Hành Án”?

VRNs - 15.11.2013: – Sài Gòn – Hôm qua ngày 14/11, chị Thảo, con gái tù nhân lương tâm Đinh Đăng Định cho biết, thứ hai vừa rồi (11/11), bà Dinh mẹ mình xuống trại giam An Phước (Bình Dương) để nộp đơn xin bản sao hồ sơ bệnh án của chồng nhưng cán bộ tại đây nói rằng họ không có thẩm quyền giải quyết. Tuy nhiên, sau đó, họ lại hướng dẫn Bà làm đơn xin “tạm hoãn phạt tù” và trở về địa phương để chứng thực.

Sau đó 3 ngày (14/11) là thứ Năm, bà Dinh lên lại trại giam để nộp đơn và anh cán bộ tên Quý nói với bà Dinh “Gia đình nói ít thôi!”. Chị Thảo cho biết, có vẻ như các anh ở trại giam đã đọc được bài viết về bố của cô rồi… Trong thời gian tới gia đình sẽ lên tiếng mạnh mẽ hơn, dể thầy giáo Đinh Đăng Định được đối xử đúng pháp luật.

Theo qui định tại điểm a khoản 1 Điều 61 và khoản 2 Điều 62 BLHS, tù nhân lương tâm Đinh Đăng Định có thể được “hoãn chấp hành” hoặc “tạm đình chỉ chấp hành hình phạt tù” trong trường hợp “bị bệnh nặng”.
Theo mục 2 Thông tư liên tịch số 02/2006/TTLT-BCA-BQP-BYT-TANDTC-VKSNDTC : “2. Điều kiện để có thể được tạm đình chỉ chấp hành hình phạt tù

2.1. Người đang chấp hành hình phạt tù có thể được tạm đình chỉ chấp hành hình phạt tù trong trường hợp bị bệnh nặng.

Người đang chấp hành hình phạt tù bị bệnh nặng là người bị bệnh đến mức không thể tiếp tục chấp hành hình phạt tù được và nếu để tiếp tục chấp hành hình phạt tù sẽ nguy hiểm đến tính mạng của họ; do đó, cần thiết phải cho họ được tạm đình chỉ chấp hành hình phạt tù để họ có điều kiện chữa bệnh;…

2.2. Phải có kết luận của bệnh viện cấp tỉnh trở lên về việc người đang chấp hành hình phạt tù bị bệnh nặng và nếu để họ tiếp tục chấp hành hình phạt tù sẽ nguy hiểm đến tính mạng của họ.

2.3. Người đang chấp hành hình phạt tù phải có nơi cư trú tại xã, phường, thị trấn.”

Nếu gia đình tù nhân lương tâm Đinh Đăng Định có đơn xin “hoãn chấp hành” hoặc “tạm đình chỉ chấp hành hình phạt tù” trong trường hợp “bị bệnh nặng” mà các cơ quan chức năng không giải quyết thì chính các cơ quan này vi phạm pháp luật.

PV. VRNs
Tại sao Ông Đinh Đăng Định Không Được “Hoãn Chấp Hành Án”? Reviewed by Unknown on 11/15/2013 Rating: 5 VRNs - 15.11.2013: – Sài Gòn – Hôm qua ngày 14/11, chị Thảo, con gái tù nhân lương tâm Đinh Đăng Định cho biết, thứ hai vừa rồi (11/11),...

Không có nhận xét nào: