Thư Ngỏ Kính Gửi Đại Biểu Quốc Hội Khóa 13, Kỳ Họp Thứ 6 - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
25 tháng 11, 2013

Thư Ngỏ Kính Gửi Đại Biểu Quốc Hội Khóa 13, Kỳ Họp Thứ 6

Trung Ngôn: THƯ NGỎ KÍNH GỬI ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA 13, KỲ HỌP THỨ 6

Kính gửi: Các vị Đại biểu Quốc Hội Khóa 13, Kỳ họp thứ 6

Thưa các Quý vị Đại biểu,

Được biết vào cuối kỳ họp này Quốc Hội sẽ thông qua Hiến pháp 1992 sửa đổi và Luật Đất đai sửa đổi. Đây là hai văn kiện có ý nghĩa cực kỳ quan trọng quyết định vận mệnh của đất nước và tương lai của cả dân tộc trong giai đoạn mới nhằm đưa nước ta trở thành một quốc gia có nền kinh tế phát triển cao, có khoa học kỹ thuật tiên tiến hiện đại, có nhà nước pháp quyền, dân chủ, quyền con người được tôn trọng. Nước ta sẽ tiến kịp và hòa nhập với trào lưu chung của các quốc gia văn minh tiến bộ trên thế giới.

Tuy nhiên, qua theo dõi quá trình đóng góp ý kiến vào Bản Hiến pháp và Luật Đất đai sửa đổi tôi nhận thấy rất nhiều ý kiến tâm huyết của các học giả, các tôn giáo, các trí thức hang đầu của đất nước, các vị lão thành cách mạng và đông đảo nhân dân trong nước và đồng bào ta ở nước ngoài gần như không được chấp nhận. Bản Hiến pháp được nhân dân kỳ vọng sẽ đem lại những thay đổi lớn lao thì cuối cùng vẫn giữ nguyên như cũ chỉ chỉnh sửa một số từ ngữ không mấy quan trọng. Nếu so với Hiến pháp năm 1946, gắn liền với sự soi đường, chỉ lối của lãnh tụ thiên tài, Chủ tịch Hồ Chí Minh, thì đây là một bước thụt lùi mà dân tộc Việt Nam ta không thể chấp nhận được.

Là một đảng viên với tuổi đời thuộc thế hệ “cổ lai hy”, từng chứng kiến nhiều sự đổi thay của đất nước, hầu hết lớp người cao tuổi chúng tôi cũng như đông đảo quần chúng nhân dân đều thất vọng sâu sắc. Việc coi Hiến pháp chỉ có vai trò quan trọng thứ hai sau cương lĩnh của đảng; việc vẫn theo đuổi chủ nghĩa Mac-Lenin đã lỗi thời và tiếp tục đưa dân tộc tiến vào vết xe đổ của CNXH đã tan rã thất bại và đã lùi vào lịch sử ; việc khăng khăng giữ điều 4 nhằm duy trì chế độ toàn trị; việc coi đất đai là sở hữu toàn dân…đã cho thấy đảng CS ngày càng bảo thủ, cố thủ với những đặc quyền, đặc lợi của lãnh đạo các cấp từ TW tới địa phương mà đích thân TBT đã phải xác nhận đó là Bộ phận không nhỏ (nghĩa là rất lớn) tham nhũng, thoái hóa, suy thoái đạo đức, lối sống…Tất cả những biểu hiện trên chứng tỏ đảng CSVN đã hoàn toàn xa rời bản chất CM tốt đẹp đã từng có trong quá khứ và hiện tại đang đi ngược lại với trào lưu văn minh nhân loại, đi ngược lại với lợi ích và nguyện vọng tha thiết chính đáng của nhân dân.

Vì những lý do trên, với vị thế của Quốc Hội là Cơ quan quyền lực cao nhất của đất nước, các vị đại biểu Quốc Hội là người do dân bầu ra, gắn bó mật thiết với dân, hiểu rất rõ tâm tư, ý nguyện của dân, xin các vị hãy tất cả vì Tổ Quốc, vì nhân dân, vì tương lai muôn đời con cháu mà dũng cảm, bất chấp sức ép từ phía đảng cầm quyền, kiên quyết không “bấm nút”tán thành bản dự thảo Hiến pháp và Luật Đất đai sửa đổi trong kỳ họp lần này đồng thời yêu cầu tiếp tục tổ chức tranh luận công khai trong cả nước trên các phương tiện thông tin đại chúng, các Hội thảo khoa học rộng rãi. Tất cả các tầng lớp xã hội đều có quyền nói lên tiếng nói của mình một cách công khai minh bạch, không có vùng cấm. Chấm dứt cách làm mập mờ, úp úp, mở mở như “buôn bạc giả” diễn ra trong thời gian vừa qua. Trên cơ sở kết quả thu được, hoàn chỉnh dự thảo theo nhiều phương án do nhiều nhóm dân cư đưa ra, tiến hành trưng cầu ý dân có giám sát quốc tế. Chỉ có như vậy Hiến pháp mới thật sự là của dân, phản ánh đúng nguyện vọng của dân cũng có nghĩa là tất cả vì dân như đảng vẫn thường nói. Ngược lại thì đó là Hiến pháp của đảng, Hiến pháp áp đặt mà ai đó đã gọi là “hiếp pháp”.

Phần đông các vị ĐBQH đều là đảng viên ở các cương vị khác nhau, có lợi ích khác nhau. Song khi vào đảng chúng ta đều thề nguyện vì tổ quốc, vì nhân dân mà hy sinh phấn đấu. Hơn bao giờ hết các vị hãy vì tổ quốc VN thiêng liêng, vì hạnh phúc của nhân dân, vì tương lai tươi sáng của của các thế hệ mai sau mà đưa ra quyết định sang suốt. Lịch sử dân tộc sẽ ghi công các vị, toàn thể nhân dân mãi mãi nhớ ơn các vị. Tôi thiển nghĩ, dù có bị xử lý bằng bất kỳ hình thức nào của đảng đi nữa, nhưng đem lại vinh quang cho tổ quốc và hạnh phúc cho con người thì đối với người đảng viên chân chính, đảng của Bác Hồ kính yêu luôn sẵn sàng và không một mảy may nào luyến tiếc.

Sự kiện lịch sử trọng đại này chỉ diễn ra có một lần. Kính xin các vị hãy ban ân, ban phước cho nước cho dân với lòng dũng cảm của người đại biểu nhân dân thật sự chân chính.

Ngày 24 tháng 11 năm 2013

Trung Ngôn

Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả
Nguồn: Quê Choa


Thư Ngỏ Kính Gửi Đại Biểu Quốc Hội Khóa 13, Kỳ Họp Thứ 6 Reviewed by Unknown on 11/25/2013 Rating: 5 Trung Ngôn: THƯ NGỎ KÍNH GỬI ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA 13, KỲ HỌP THỨ 6 Kính gửi: Các vị Đại biểu Quốc Hội Khóa 13, Kỳ họp thứ 6 Thưa c...

Không có nhận xét nào: