Bầu Kiên Đối Mặt Án Chung Thân - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
16 tháng 12, 2013

Bầu Kiên Đối Mặt Án Chung Thân

Vụ bắt ông Kiên hồi năm ngoái đã làm dấy lên nhiều đồn
đoán về xung đột chính trị bên trong Đảng Cộng sản.
BBC - 16.12.2013: Doanh nhân Nguyễn Đức Kiên (hay còn gọi là Bầu Kiên) chính thức bị truy tố 4 tội danh, trong đó có tội danh mang mức án cao nhất tới chung thân.

Ông Kiên bị truy tố về các hành vi: kinh doanh trái phép; cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng; lừa đảo chiếm đoạt tài sản, và trốn thuế.

Đây là nội dung trong cáo trạng của VKSND Tối cao của Việt Nam hôm 15/12 dành cho nguyên Phó Chủ tịch HĐQT, Phó Chủ tịch Hội đồng sáng lập ngân hàng ACB.

Tội lừa đảo có thể nhận mức án chung thân, trong khi tội cố ý làm trái có mức án cao nhất là 20 năm tù.

Tội kinh doanh trái phép có mức án 2 năm tù và trốn thuế là 7 năm tù.

Trong khi đó, cựu Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Xuân Giá bị truy tố tội "cố ý làm trái…” trong tư cách nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng ACB.

Cùng bị truy tố về tội này còn có các ông Lê Vũ Kỳ, Trịnh Kim Quang, đều nguyên Phó Chủ tịch Ngân hàng ACB; Lý Xuân Hải, nguyên Tổng Giám đốc Ngân hàng ACB.

Trong vụ án về thiệt hại kinh tế tại Ngân hàng ACB và một số cơ quan khác tại Hà Nội và TP. HCM, tổng cộng có bảy người bị truy tố.

Hai người còn lại, Trần Ngọc Thanh, Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư ACB Hà Nội, và Nguyễn Thị Hải Yến, Kế toán trưởng Công ty cổ phần Đầu tư ACB Hà Nội bị truy tố về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Ở đỉnh cao sự nghiệp, ông Nguyễn Đức Kiên, sinh năm 1964, là một trong những doanh nhân nổi bật và quyền lực nhất ở Việt Nam.

Với công chúng, ông được biết đến qua việc đầu tư vào bóng đá, và những kêu gọi làm sạch bóng đá Việt Nam.

Giới tài chính ngân hàng lại xem ông là cổ đông quan trọng tại không ít ngân hàng và công ty của Việt Nam.

Sau khi có tin ông Kiên bị bắt chiều tối ngày 20/8 năm ngoái, mã cổ phiếu ngân hàng đã lao dốc trên sàn chứng khoán Việt Nam.

Bầu Kiên Đối Mặt Án Chung Thân Reviewed by Unknown on 12/16/2013 Rating: 5 Vụ bắt ông Kiên hồi năm ngoái đã làm dấy lên nhiều đồn đoán về xung đột chính trị bên trong Đảng Cộng sản. BBC - 16.12.2013: Doanh nhâ...

2 nhận xét: