Các Dân Biểu Mỹ Kêu Gọi Ông Kerry Nêu Vấn Đề Nhân Quyền Khi Đến Việt Nam - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
11 tháng 12, 2013

Các Dân Biểu Mỹ Kêu Gọi Ông Kerry Nêu Vấn Đề Nhân Quyền Khi Đến Việt Nam

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và Chủ tịch nước Việt Nam
Trương Tấn Sang tại Bộ Ngoại giao Mỹ ở Washington,
ngày 24/7/2013.
Trà Mi, VOA - 11.12.2013: Một số nhà lập pháp của Hoa Kỳ trong tuần này sẽ gửi thư yêu cầu Ngoại trưởng John Kerry đặt vấn đề nhân quyền với Việt Nam trong chuyến công du của ông sang Trung Đông và Đông Nam Á từ ngày 11/12 đến 18/12.

Phát biểu vinh danh các nhà đấu tranh dân chủ Việt Nam nhân Ngày Quốc tế Nhân quyền 10/12, dân biểu liên bang Hoa Kỳ Loretta Sanchez cho biết bà cùng với dân biểu Zoe Lofgren sẽ đứng đầu lá thư bao gồm chữ ký của các nghị sĩ thuộc lưỡng đảng gửi tới Ngoại trưởng Kerry kêu gọi ông ưu tiên vấn đề nhân quyền trong các cuộc thảo luận với giới lãnh đạo Việt Nam, yêu cầu Hà Nội phải cải thiện tình trạng nhân quyền.

Bà Sanchez, Đồng Chủ tịch Nhóm hoạt động tại Quốc hội Mỹ về các vấn đề Việt Nam, nói thực trạng nhân quyền của Hà Nội rất đáng quan tâm.

Bà Sanchez tố cáo: ‘Chính phủ Việt Nam vẫn đàn áp các tiếng nói đối lập với nhà nước bằng cách sách nhiễu, đe dọa, và bắt bớ các nhà đấu tranh dân chủ. Các nhà hoạt động bị giam cầm thường bị tra tấn, không được hỗ trợ pháp lý và không được gặp người thân’.

Dân biểu Sanchez cho biết bà ‘đặc biệt lo ngại về sự tàn ác của công an Việt Nam đối với các sinh viên, các nhà cổ xúy nhân quyền, và thành viên của Mạng lưới Blogger Việt Nam’.

Bà Sanchez, Đồng Chủ tịch Nhóm hoạt động tại Quốc
hội Mỹ về các vấn đề Việt Nam.
Bà Sanchez nói các vi phạm nhân quyền của Việt Nam phải được giải quyết trước khi Hoa Kỳ tiến hành quan hệ đối tác kinh tế với Hà Nội.

Dân biểu Sanchez nhấn mạnh bà dứt khoát không ủng hộ Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP) với Việt Nam cho đến khi nào Hà Nội có các bước cụ thể chứng minh cải thiện thành tích nhân quyền.

Kêu gọi mọi người vinh danh những người Việt Nam dấn thân tranh đấu cho quyền tự do, nhân Ngày Quốc tế Nhân quyền, dân biểu Loretta Sanchez nói: ‘Chúng ta phải tiếp tục góp phần làm vang vọng tiếng nói của họ, buộc nhà cầm quyền Hà Nội phải ngưng đàn áp nhân quyền, và kêu gọi phóng thích các tù nhân lương tâm bị cầm tù khắc nghiệt.’

Việt Nam và Philippines là hai chặng dừng cuối trong chuyến công du lần này của Ngoại trưởng John Kerry. Đây là chuyến đi Châu Á thứ tư kể từ khi ông Kerry nắm chức Ngoại trưởng Mỹ.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết cuộc gặp giữa Ngoại trưởng Kerry với lãnh đạo Việt Nam tại Hà Nội sắp tới nhằm thăng tiến mối quan hệ Đối tác Toàn diện mà Tổng thống Obama và Chủ tịch Trương Tấn Sang loan báo hồi tháng 7 năm nay khi ông Sang thăm Tòa Bạch Ốc. Đôi bên cũng sẽ trao đổi một loạt các vấn đề song phương và khu vực.

Các cuộc thảo luận khi ông Kerry ghé TPHCM dự kiến xoay quanh việc phát triển quan hệ thương mại Việt-Mỹ và đẩy mạnh vai trò giáo dục.


Các Dân Biểu Mỹ Kêu Gọi Ông Kerry Nêu Vấn Đề Nhân Quyền Khi Đến Việt Nam Reviewed by Unknown on 12/11/2013 Rating: 5 Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và Chủ tịch nước Việt Nam Trương Tấn Sang tại Bộ Ngoại giao Mỹ ở Washington, ngày 24/7/2013. Trà Mi, VOA -...

Không có nhận xét nào: