Chủ Tịch Nước Ký Lệnh Công Bố Hiến Pháp - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
9 tháng 12, 2013

Chủ Tịch Nước Ký Lệnh Công Bố Hiến Pháp

Lễ ký công bố Hiến pháp Việt Nam diễn ra tại Hà Nội
BBC - 9.12.2013: Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vừa ký lệnh công bố Hiến pháp mới đã qua sửa đổi mà truyền thông nhà nước ca ngợi là 'ý Đảng lòng dân'.

Lễ ký được tổ chức sáng Chủ nhật 8/12 tại Hà Nội với sự chứng kiến của một dàn lãnh đạo nhà nước và chính phủ Việt Nam.

Việc ký lệnh công bố này chính thức khép lại toàn bộ tiến trình sửa đổi Hiến pháp 92 vốn đã gây nhiều tranh cãi trong suốt một năm qua.

Các nhà chỉ trích nói bản hiến pháp mới "không khác gì hiến pháp cũ, thậm chí còn có bước thụt lùi". Một số người còn lên án việc Quốc hội thông qua Hiến pháp sửa đổi hôm 28/11, cho đây là việc làm 'có tội với dân tộc'.

Việt Nam đã kêu gọi người dân đóng góp ý kiến cho Hiến pháp mới từ đầu năm và nhận được hàng chục triệu ý kiến.

Đáng chú ý có những ý kiến yêu cầu thay đổi mạnh trong những điểm như vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng CSVN hay nhiệm vụ của quân đội Việt Nam. Tuy nhiên những thay đổi này không được chấp nhận.

'Thật sự dân chủ'

Trong bài viết công bố hôm thứ Hai 9/12 của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, người đồng thời là Chủ tịch Ủy ban sửa đổi Hiến pháp, ông Hùng ca ngợi quá trình xây dựng Hiến pháp mới đã được thực hiện "công phu, nghiêm túc, khoa học và thật sự dân chủ".

Ông Nguyễn Sinh Hùng không tiếc lời ca ngợi: "Hiến pháp đã phản ảnh được ý chí và nguyện vọng của tuyệt đại đa số nhân dân".

"Ý Đảng lòng dân đã được thể hiện hòa quyện sâu sắc trong bản Hiến pháp."

Bài viết dài gần 3.500 chữ chủ yếu ca ngợi các điểm tiếp tục được hiến định trong bản Hiến pháp mới, sẽ có hiệu lực từ ngày 1/1/2014.

Ông chủ tịch Quốc hội khẳng định: "Hiến pháp tiếp tục khẳng định vai trò lãnh đạo nhà nước và xã hội của Đảng Cộng sản Việt Nam".

"Vai trò đó do lịch sử giao phó, nhân dân thừa nhận và được Hiến pháp xác nhận."

Chủ Tịch Nước Ký Lệnh Công Bố Hiến Pháp Reviewed by Unknown on 12/09/2013 Rating: 5 Lễ ký công bố Hiến pháp Việt Nam diễn ra tại Hà Nội BBC - 9.12.2013: Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vừa ký lệnh công b...

Không có nhận xét nào: