Chứng Minh Nhân Dân Theo Mẫu Mới: Thiệt Hại Thuộc Về Nhân Dân - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
9 tháng 12, 2013

Chứng Minh Nhân Dân Theo Mẫu Mới: Thiệt Hại Thuộc Về Nhân Dân

Lê Hữu Thọ (Danlambao) - Ngày 7/12/2013 trên trang báo điện tử dân trí có bài viết“Chứng minh mới không thể bị làm giả”.

“Theo đó, những công dân Việt Nam đủ 14 tuổi trở lên khi đi làm chứng minh thư (CMT) thì bắt buộc phải được cấp CMT theo mẫu mới gồm 12 số tự nhiên. Những người được cấp đổi mới CMT thì sẽ hủy CMT cũ.

Hiện nay đã có 106 nghìn CMT được công an TP Hà Nội thực hiện cấp thí điểm ở 4 quận huyện của Hà Nội. Theo kế hoạch, đến tháng 1/2014, sẽ cấp CMT mới trên toàn bộ 27 quận huyện của Hà Nội. Đến giữa tháng 12 này sẽ tiếp tục cấp CMT mới thí điểm ở Hải Phòng.”



Đặc biệt bài báo dẫn lời của Thiếu tướng Trần Văn Vệ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự an toàn xã hội cho biết:

“Việc cấp CMT theo mẫu mới về vật tư sẽ nhập từ nước ngoài nhưng việc sản xuất CMT thì do Bộ CA làm và gắn với đó là mã số công dân, tên, tuổi… nên việc làm giả CMT là không thể có”


Bất bình thường từ một bài báo

Một bài báo bình thường trong đó việc cấp đổi CMND bằng thẻ nhựa là bình thường đối với các nước tiên tiến hiện giờ. Mỗi người dân sẽ được cấp một mã định danh dùng suốt đời để có thể dễ dàng trong mọi việc như an sinh xã hội, giao dịch ngân hàng... Nhưng điều bất bình thường ở đây là gì?

Đó là lời nói của ông Vệ, ông úp úp mở mở về bên cung cấp phôi làm CMND: “vật tư nhập từ nước ngoài”. Điều này làm người đọc liên tưởng đến các bài báo viết về các tàu của ngư dân bị đâm chìm trên vùng biển Hoàng Sa đều là “tàu lạ”, “tàu nước ngoài”. Tinh ý hơn, trên mặt trước của CMND mẫu mới có in dòng chữ đỏ, tiết lộ về nơi cung cấp vật tư và kỹ thuật để làm CMND: “SPECIMEN HUAXIN”.

Đem từ khóa này search google thì thật bất ngờ công cụ này tiết lộ nguồn gốc của thẻ này:

Jiangsu Huaxin New Material Co.,Ltd.
Address: No. 189, Daqiao East Road, Xinyi, Jiangsu, China.

Post Code: 221400

Tel: (+86) 0516-81639993 / 88685399 / 80189993

Fax: (+86) 0516-81639980

Website: www.huaxinchina.cc

E-mail: sales@huaxinchina.cc


Công ty này nhận cung cấp phôi, máy móc, kỹ thuật để làm các loại thẻ từ chứng minh thư, đến thẻ ngân hàng, thẻ an sinh xã hội, thẻ điện tử...

Chứng minh thư của Trung Quốc
Họa mất nước
*Việc một công ty nước ngoài cung cấp vật tư, kỹ thuật cho Việt Nam là việc làm khả dĩ, tuy nhiên Trung Quốc nắm kỹ thuật làm CMND cho người Việt Nam là việc làm vô cùng nguy hiểm. Trung Quốc có khả năng làm giả CMND cho các gián điệp người Hoa vào tận sâu trong lục địa VN một cách dễ dàng, chưa kể chúng đưa người vào các cơ quan nhà nước, các cơ sở trọng yếu một cách hoàn toàn hợp pháp với thẻ CMND làm giả như thật. Đến một ngày khi lực lượng đã đầy đủ thì việc ngoại công, nội kích để chiếm Việt Nam dễ như trở bàn tay.

*Chúng (Trung Quốc) có thể truy cập vào dữ liệu an ninh quốc gia qua các thiết bị gián điệp đã cung cấp cho Việt Nam, chúng sử dụng thông tin này như một hình thức thu thập tình báo nhắm vào các cá nhân có khuynh hướng chống Trung Quốc để dễ bề kiểm soát cô lập. Trước đó vào tháng 10-2013 công an Hà Nội đã cho tiến hành việc kê khai thông tin cho người dân một cách trái pháp luật khi có 32 mục cần phải khai, trong khi đó quy định chỉ có 18 mục (theo Nghị định 90 của Chính phủ về quy định cơ sở dữ liệu quốc gia).

*Chưa kể chúng sử dụng các thông tin của người dân để lấy cắp tiền trong tài khoản ngân hàng, gây tâm lý bất ổn cho người dân.

Cần chấm dứt việc phát hành CMND theo mẫu mới

Chứng minh nhân dân theo mẫu mới gây bất lợi cho nhân dân khi thực hiện các giao dịch vì CMND cũ có 9 số, CMND mới là 12 số hoàn toàn mới. Trước đó việc cấp CMND mẫu mới đã gây lùm xùm khi yêu cầu ghi tên bố mẹ lên trên. Và kinh phí nhà nước cho việc này là hơn 500 tỷ đồng, chưa bao gồm lệ phí thu đổi khi người dân làm CMND mới.

Bất lợi cho nhân dân, Trung Quốc kiểm soát cộng với mất an ninh cao, nên người dân có quyền yêu cầu bộ côn an chấm dứt ngay việc cấp CMND theo mẫu mới. Việc mời thầu các vật tư, kỹ thuật làm thẻ chứng minh phải công khai và được báo chí cũng như người dân giám sát chặt chẽ mới tránh được tình trạng chọn thầu lén lút, tham nhũng ăn hoa hồng...


Chứng Minh Nhân Dân Theo Mẫu Mới: Thiệt Hại Thuộc Về Nhân Dân Reviewed by Unknown on 12/09/2013 Rating: 5 Lê Hữu Thọ (Danlambao) - Ngày 7/12/2013 trên trang báo điện tử dân trí có bài viết“Chứng minh mới không thể bị làm giả”. “Theo đó, nhữ...

Không có nhận xét nào: