Mang Quan Tài Phản Đối Di Dời Chợ - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
21 tháng 12, 2013

Mang Quan Tài Phản Đối Di Dời Chợ

Mạnh Thắng (TPO) - Ngày 21/12, người dân mang 3 chiếc quan tài cùng khẩu hiệu phản đối chính quyền về quyết định đóng cửa chợ Vĩnh Tân cũ

Ba chiếc quan tài đã được người dân mang đến đặt ở các góc chợ Vĩnh Tân xã Vĩnh Tân, huyện vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai cùng các khẩu hiệu phản đối việc di dời chợ.

Tuy không ai nhận là chủ nhân của các quan tài trên, nhưng những tiểu thương ở chợ này bày tỏ

quan điểm cương quyết không chấp hành di dời về chợ Vĩnh Tân mới theo quyết định đóng cửa chợ Vĩnh Tân cũ của UBND huyện Vĩnh Cửu ban hành thực hiện vào ngày 15/12.

Một trong những chiếc quan tài được người dân mang tới đặt ở chợ Vĩnh Tân cũ.
Ông Nguyễn Hữu Lý, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu cho biết, theo quy hoạch chung về mạng lưới chợ, thì chợ Vĩnh Tân cũ không đáp ứng được các tiêu chí chợ nông thôn. Do đó, năm 2006, chợ Vĩnh Tân mới được quy hoạch xây dựng tại vị trí mới do doanh nghiệp đầu tư theo mô hình chợ xã hội hóa. Tuy nhiên sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng vào đầu năm 2007, thì các tiểu thương ở chợ Vĩnh Tân cũ không chịu di dời với lý do việc xây dựng di dời đến chợ mới chính quyền đã không có sự bàn bạc với người dân. Chính vì vậy chợ Vĩnh Tân mới xây dựng khang trang đáp ứng các tiêu chí chợ nông thôn, nhưng nhiều năm qua vẫn bỏ không vì không có tiểu thương vào buôn bán.

Theo ông Nguyễn Hữu Lý thì chính quyền và chủ doanh nghiệp đầu tư chợ đã thống nhất vận động người dân vào chợ mới buôn bán, nhà nước và chủ doanh nghiệp sẽ hỗ trợ phần chênh lệch nếu giá sạp chợ mới cao hơn chợ cũ, nhưng cũng chỉ có khoảng 1/3 tiểu thương chịu nhận sạp tại chợ mới. Mặc dù đã có quyết định đóng cửa chợ mới, nhưng chính quyền không cưỡng chế mà chỉ thành lập đoàn vận động các tiểu thương di dời. Đối với các quan tài người dân đưa vào chợ, ông Lý cho hay đây là hành vi phản cảm, nhưng chính quyền không có căn cứ gì để đưa các quan tài đi, nhưng sẽ xác định ai là người đưa quan tài đến để vận động đưa đi nơi khác.

Mạnh Thắng

Nguồn: http://www.tienphong.vn/xa-hoi/664581/Mang-quan-tai-pha%CC%89n-doi-di-doi-cho-tpov.html

Mang Quan Tài Phản Đối Di Dời Chợ Reviewed by Unknown on 12/21/2013 Rating: 5 Mạnh Thắng (TPO) - Ngày 21/12, người dân mang 3 chiếc quan tài cùng khẩu hiệu phản đối chính quyền về quyết định đóng cửa c...

Không có nhận xét nào: