'Tàu Lạ' Đâm Liên Tiếp Vào Tàu Cá Khiến Thuyền Viên Bị Thương - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
25 tháng 12, 2013

'Tàu Lạ' Đâm Liên Tiếp Vào Tàu Cá Khiến Thuyền Viên Bị Thương

Nguyễn Hải (VOV.VN) - Ngoài việc đâm và truy đuổi, tàu lạ còn tuôn một "cơn mưa" hung khí lên tàu cá của ngư dân xã Hoằng Trường (Thanh Hóa).

Ngày 24/12, ông Lê Văn Tấn - Phó Trưởng Công an xã Hoằng Trường (Hoằng Hóa - Thanh Hóa) cho biết, Công an xã Hoằng Trường vừa nhận được bản tường trình sự việc tàu cá của anh Trương Đình Hùng (SN 1984, trú tại thôn Giang Sơn xã Hoằng Trường, là chủ tàu cá 165CV mang số hiệu TH 90095TS) bị một tàu cá khác truy đuổi và đâm liên tiếp 3 lần trên biển.


Cabin tàu bị đâm liên tiếp đã hư hỏng

Theo tường trình, khoảng 9h sáng ngày 20/12, khi tàu cá của anh Hùng đang đánh bắt cá bằng lưới Lưỡng tại vĩ tuyến 19,250 Bắc - 107,300 Đông thì bất ngờ có tàu lạ lao tới đâm thẳng vào Cabin mạn phải của thuyền anh Hùng. Lúc này thuyền lạ vừa đâm vừa ném gạch, đá, phi lao bằng các thanh gỗ về phía tàu anh Hùng. Thấy tình hình nguy cấp, chủ tàu cũng là lái tàu Trương Đình Hùng đã hô 10 thuyền viên khác đi trên tàu nhanh chóng vào trong khoang máy để trú ẩn, tránh những “cơn mưa” hung khí bên phía tàu lạ ném sang.

Không dừng lại ở đó, sau cú đâm thứ nhất, tàu lạ tiếp tục quay lại đâm cú thứ 2 khiến tàu anh Hùng nghiêng ngả, Cabin tàu tiếp tục bị đâm khiến gãy nát phần cửa ra vào khoang máy và kính bị vỡ tung.

Lúc này, tình thế hết sức nguy hiểm nên tàu TH 90095TS đã phải cắt đứt lưới của mình và nổ máy chạy nhằm thoát khỏi những cú đâm liên tiếp của tàu lạ. Nhưng vừa nổ máy chạy thì tàu lạ cũng nhằm thẳng hướng tàu anh Hùng truy đuổi. Được khoảng 500m tàu anh Hùng tiếp tục bị đâm cú thứ 3 nhưng rất may tàu không bị chìm và tiếp tục thoát chạy. Nhận được tin kêu cứu, nhiều tàu bạn cùng vùng đánh bắt gần đó đã chạy lại ứng cứu nhưng tàu lạ đã kịp tẩu thoát.

Anh Trương Đình Hùng - thuyền trưởng cũng là chủ tàu bị thương sau khi bị tàu lạ đâm

Chưa hết bàng hoàng vì vừa thoát chết trong gang tấc, anh Trương Đình Hùng kể lại: Lúc đó tàu chúng tôi đang thả lưới để đánh bắt thì bất ngờ bị tàu lạ đâm. Ba cú đâm liên tiếp khiến tôi và những thuyền viên trên tàu tưởng chừng tàu sẽ bị chìm và không biết điều gì sẽ xảy ra.

“Lúc này trên tàu tất cả có 11 người, vì bị đâm bất ngờ nên chúng tôi không kịp thoát thân. Ngoài phần Cabin tàu bị hư hỏng nhiều chỗ, neo tàu bị đứt rơi xuống biển trên tàu còn có hai người bị thương là tôi và thuyền viên Trương Đình Hải, là em ruột của tôi”.

Sau khi được thuyền bạn giúp đỡ và đưa vào bờ, anh Trương Đình Hùng đã làm đơn kể lại toàn bộ sự việc xảy ra gửi cho Đồn biên phòng xã Hoằng Trường và chính quyền địa phương đề nghị điều tra, làm rõ tàu lạ đâm tàu của anh.

Cũng theo anh Hùng, bằng kinh nghiệm đi biển nhiều năm anh khẳng định tàu lạ đâm tàu của anh là tàu của ngư dân tỉnh Nghệ An. Trong quá trình bị đâm anh chỉ kịp nhìn thấy biển đánh bắt cá chung của tàu lạ có số hiệu V0778, tàu sơn màu xanh và đi nghề lưới bao.

Bản tường trình sự việc

Bản tường trình sự việc

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân xảy ra va chạm giữa hai tàu cá, Đồn biên phòng Hoằng Trường và chính quyền địa phương cũng đã lập biên bản thiệt hại của tàu bị đâm./.

Tin, ảnh: CTV Nguyễn Hải/VOV online
'Tàu Lạ' Đâm Liên Tiếp Vào Tàu Cá Khiến Thuyền Viên Bị Thương Reviewed by Unknown on 12/25/2013 Rating: 5 Nguyễn Hải (VOV.VN) - Ngoài việc đâm và truy đuổi, tàu lạ còn tuôn một "cơn mưa" hung khí lên tàu cá của ngư dân xã Hoằng Trườ...

Không có nhận xét nào: