Thêm Quan Chức TQ Bị Điều Tra - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
31 tháng 12, 2013

Thêm Quan Chức TQ Bị Điều Tra

Quan chức Lý Sùng Hy của Tứ Xuyên từng là trợ lý của
ông Chu Vĩnh Khang
BBC - 30.12.2013: Một quan chức cố vấn chính trị hàng đầu Trung Quốc, người từng làm trợ lý cho ông cựu trùm an ninh Chu Vĩnh Khang, đang bị điều tra vì ‘tội tham nhũng’, cơ quan thanh tra Chính phủ nói.

Chủ tịch Hội nghị Chính trị Hiệp thương Nhân dân Trung Quốc (Chính hiệp) tỉnh Tứ Xuyên, ông Lý Sùng Hy bị nghi vi phạm "kỷ luật và pháp luật nghiêm trọng".

Chủ tịch Tập Cận Bình nói cuộc chiến chống tham nhũng trong Đảng Cộng sản là ưu tiên hàng đầu .

Hôm thứ Bảy, truyền thông nhà nước cho hay hơn 500 quan chức ở tỉnh Hồ Nam đã từ chức sau một vụ bê bối nhận hối lộ bán phiếu bầu.

"Lý Sùng Hy, Chủ tịch Chính Hiệp tỉnh Tứ Xuyên, hiện đang bị điều tra vì nghi ngờ có hành vi vi phạm kỷ luật và pháp luật nghiêm trọng," cơ quan thanh tra của Đảng Cộng sản Trung Quốc cho hay trong một tuyên bố trên trang mạng chính thức.

Tuyên bố không đưa ra các chi tiết khác. Tuy nhiên, thuật ngữ "vi phạm kỷ luật nghiêm trọng" thường được sử dụng để đề cập hành vi tham nhũng do các đảng viên Cộng sản mắc phải.

Ông Lý đã không có bình luận công khai về tuyên bố.
'Nguy cơ làm đổ Đảng'

Một số quan chức hàng đầu khác bị soi xét kỹ trong năm qua.

Cựu lãnh đạo của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc (CNPC) Tưởng Khiết Mẫn và cựu Phó Bí thư Tỉnh ủy Tứ Xuyên Lý Xuân Thành cũng bị điều tra về tham nhũng. Cả hai nhân vật này đều từng làm việc với ông Chu Vĩnh Khang, một trong những cựu lãnh đạo hàng đầu của Trung Quốc.

Trong mấy tháng qua, đã có các tin đồn bên cạnh các tin tức rằng ông Chu Vĩnh Khang đang bị điều tra tham nhũng, theo các phóng viên.

Ông Chu, cựu ủy viên thường vụ Bộ Chính trị Trung Quốc, cơ quan chính trị quyền lực nhất ở nước này, là người bảo trợ cho chính trị gia bị thất sủng Bạc Hy Lai. Ông Bạc đã bị tuyên án chung thân hồi đầu năm nay vì tội ‘hối lộ và lạm dụng quyền lực’.

Tập Cận Bình đã cảnh báo rằng tham nhũng có thể làm đổ Đảng Cộng sản và phát động chiến dịch chống tham nhũng, mà theo ông Tập là nhắm mục tiêu vào cả "hổ lẫn ruồi," hàm ‎ý chỉ các quan chức cấp cao và cấp thấp trong bộ máy chính quyền.
Đụng độ giữa lực lượng an ninh và người dân Tây Tạng
sau một vụ nhà sư tự thiêu

Những người sử dụng mạng Internet cũng ngày một tăng cường theo dõi những trường hợp được cho là làm sai thông qua các tin tức phơi bầy trên mạng và các ‘chiến dịch’.

'Tham nhũng và bất ổn'

Thế nhưng đã có những dấu hiệu cho thấy điều này gây lo lắng cho nhà chức trách, với một số nhà báo đã bị bắt vì "tung tin đồn" và một blogger nổi tiếng đã bị bắt giữ.

Trong lúc chiến dịch chống tham nhũng của Đảng Cộng sản Trung Quốc đang diễn ra, gần đây xảy ra nhiều vụ bất ổn ở các địa phương.

Mới đây nhất, chính quyền đã bắn chết 14 người ở Tân Cương với cáo buộc họ là các 'phần tử khủng bố', trong lúc người phát ngôn của tổ chức Đại hội Duy Ngô Nhĩ nói trong cuộc đột kích này, 12 người bị hạ sát là thường dân và hai người còn lại đang ở tuổi vị thành niên.

Tại Tây Tạng, cũng tiếp tục diễn ra các cuộc phản đối nhà cầm quyền của cư dân đại phương.

Trong đó hôm 19/12, đã xảy ra thêm một vụ nhà sư tự thiêu phản đối 'sự thống trị' của nhà cầm quyền Bắc Kinh ở Tây Tạng và xu thế 'Hán hóa' vùng đất này, theo giới quan sát.

Thêm Quan Chức TQ Bị Điều Tra Reviewed by Unknown on 12/31/2013 Rating: 5 Quan chức Lý Sùng Hy của Tứ Xuyên từng là trợ lý của ông Chu Vĩnh Khang BBC - 30.12.2013: Một quan chức cố vấn chính trị hàng đầu Trun...

Không có nhận xét nào: