'Đã Đủ Chứng Cứ Pháp Lý Đưa TQ Ra Tòa' - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
11 tháng 1, 2014

'Đã Đủ Chứng Cứ Pháp Lý Đưa TQ Ra Tòa'

BBC - 10.1.2014: Thời điểm đã chín muồi để Việt Nam đưa Trung Quốc ra Tòa án Quốc tế nhằm đòi chủ quyền lãnh thổ trên các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa ở Biển Đông, theo một luật gia, cựu quan chức Ban Biên giới Chính phủ Việt Nam từ Hà Nội.

Hôm 10/1/2013, PGS. TS. Hoàng Ngọc Giao, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chính sách Pháp luật và Phát triển, nguyên Phó Vụ trưởng Ban Biên giới Chính phủ nói với BBC ông tin rằng Việt Nam đã có đủ chứng cứ pháp lý và lịch sử để đòi chủ quyền trên các quần đảo.


Vấn đề hiện nay theo luật gia này là chính phủ Việt Nam phải có 'đủ bản lĩnh' và tỏ ra 'mạnh mẽ hơn' để tiến hành hành động pháp lý.

Luật gia cũng gợi ý Việt Nam có thể khởi đầu bằng việc tham khảo cách làm của Philippines để đưa hồ sơ đòi chủ quyền và các bằng chứng, khiếu nại về chủ quyền lên Tòa án Quốc tế về Luật Biển.

'Nay là thời điểm

Việt Nam đã đủ chứng cứ pháp lý đưa Trung Quốc ra tòa án quốc tế để đòi chủ quyền ở Hoàng Sa, Trường Sa, theo luật gia từ Hà Nội.


Ông Giao nói: "Chính quyền Việt Nam hiện nay, với nguyện vọng của dân tộc, nhân dân Việt Nam hiện nay, mạnh mẽ hơn nữa, tôi nghĩ thời điểm này, đã đến lúc cần phải mạnh mẽ hơn và cần phải khẳng định cái bản lĩnh của dân tộc Việt Nam đứng trước một nguy cơ xâm phạm bờ cõi Tổ tiên để lại,

"Thời điểm này là thời điểm đã cần thiết phải đứng ra rồi. Cần thiết phải có những động thái về mặt chính trị, pháp lý mạnh mẽ hơn nữa trong quan hệ quốc tế đối với Trung Quốc..."

"Cụ thể hồ sơ về Hoàng Sa, Trường Sa, các nhà nghiên cứu lịch sử, cũng như các chuyên gia pháp luật đều có những nghiên cứu và đều có đánh giá chung rằng về căn cứ pháp lý về chủ quyền lãnh thổ, Việt Nam hoàn toàn đầy đủ căn cứ pháp lý,

"Về mặt lịch sử, về mặt pháp lý, cũng như về mặt chiếm hữu thực sự hữu hiệu, dưới góc độ công pháp quốc tế là hoàn toàn Việt Nam có đủ căn cứ và Việt Nam có thể hoàn toàn yên tâm," ông nói với BBC.
'Đã Đủ Chứng Cứ Pháp Lý Đưa TQ Ra Tòa' Reviewed by Unknown on 1/11/2014 Rating: 5 BBC - 10.1.2014: Thời điểm đã chín muồi để Việt Nam đưa Trung Quốc ra Tòa án Quốc tế nhằm đòi chủ quyền lãnh thổ trên các quần đảo Hoàng ...

Không có nhận xét nào: