Lại Cưỡng Chế Đất Không Đúng Pháp Luật Tại Hà Nam - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
8 tháng 1, 2014

Lại Cưỡng Chế Đất Không Đúng Pháp Luật Tại Hà Nam

Đất của một người dân bị cưỡng chế tại Hà Nam, ảnh
chụp tháng 12 năm 2013. Courtesy giaoduc.vn
RFA - 7.1.2014: Thêm một vụ cưỡng chế thu hồi đất bị người dân địa phương phản đối do không theo đúng qui định của pháp luật diễn ra vào ngày hôm qua 8 tháng giêng 2014 tại thôn Hưng Đạo, phường Châu Sơn, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.

Một người dân đứng đơn khiếu nại về vụ việc thu hồi này vào chiều tối hôm qua cho Đài Á châu Tự do biết như sau:

“Chúng tôi đang đứng đầu đơn là Trần Thị Hòa và Phạm thị Nhàn, thuộc thôn Hưng Đạo, phường Châu Sơn, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam. Diện tích thu hồi đất 100%. Thu hồi đất 100% thì chúng đôi được Nhà nước bố trí cấp tái định cư cho dân mà tỉnh Hà Nam đang áp dụng 7%, một sào trả 25 mét vuông đất cho dân tái định cư, dân chúng tôi mất 100%. Đất thu hồi cuốn chiếu luôn, bảy năm nay để hoang hóa trong khi đó dân đói không có đất để canh tác, cuộc sống rất ‘liêu phiêu’. Vừa rồi chúng tôi có làm đơn kiến nghị lên từ cấp thành phố đến cấp tỉnh và bây giờ lên tận trung ương nhiều lần rồi. Bây giờ mới ra văn bản giải quyết cho dân 5% đất; một sào trả 18 mét. Họ lừa dân chúng tôi, 18 mét chỉ ở trên sơ đồ thôi; thực tế không đo đất cho người dân để họ lập nghiệp, triển khai cuộc sống. Người dân bây giờ vào đường cùng rồi, khổ quá.

Chúng tôi khẳng định rằng đất Châu Sơn này chưa hợp pháp: đất thuộc nhân dân thì dân ra giữ đất. Họ thuê lực lượng công an mấy tỷ đồng tôi không biết mà có đến cả ngàn công an toàn tỉnh về và vệ sĩ nữa về để đàn áp dân. Họ đưa ba xe về để bắt người và một xe cứu thương, máy xúc, máy ủi để gạt dân. Chúng tôi đến để giữ đất thì lực lượng công an đến lôi dân sềnh sệch ra. Hiện có hai người đang phải nằm bệnh viện Phủ Lý. Họ bị ngất và trướng bụng đang phải điều trị tại bệnh viện Đa Khoa Phủ Lý. Một người bị bóp cổ dúi xuống nước.

Sáng nay tôi ra có lập biên bản và mọi người ký vào.”


Theo người dân địa phương thì có đến 800 hộ sống tại khu đất thu hồi 250 héc ta bị tác động.

Hồi tháng giêng năm 2011 chính quyền phường Châu Sơn có ra văn bản tiến hành một cuộc cưỡng chế nhưng bất thành. Lần nay việc cưỡng chế không có thông báo chính thức bằng văn bản cho người dân.
Lại Cưỡng Chế Đất Không Đúng Pháp Luật Tại Hà Nam Reviewed by Unknown on 1/08/2014 Rating: 5 Đất của một người dân bị cưỡng chế tại Hà Nam, ảnh chụp tháng 12 năm 2013. Courtesy giaoduc.vn RFA - 7.1.2014: Thêm một vụ cưỡng chế t...

Không có nhận xét nào: