Trung Quốc ra báo Tam Sa Tân Văn - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
8 tháng 1, 2014

Trung Quốc ra báo Tam Sa Tân Văn

Việt Nam chưa có phản ứng trước các hành động mới của
Trung Quốc

BBC - 7.1.2013: Trung Quốc vừa chính thức ra mắ̀t website chính quyền 'thành phố Tam Sa' và báo Tam Sa Tân Văn trong khu vực bao gồm các quần đảo mà Việt Nam cũng tuyên bố chủ quyền.

Tân Hoa Xã loan tin lễ khai trương website của chính quyền Tam Sa được tổ chức đúng ngày đầu năm mới 2014.

Theo hãng tin nhà nước Trung Quốc, trang mạng mới ra mắt có nhiều tin bài nói về lịch sử, phong tục tập quán và tình hình hiện tại ở Tam Sa, đồng thời sẽ liên tục cập nhật về "các tiến bộ của thành phố".

Báo Tam Sa Tân Văn cùng lúc cũng được trung tâm báo chí thành phố xuất bản, tuy chưa rõ bao lâu một lần.

Hiện chính phủ Việt Nam chưa có phản ứng trước hành động khẳng định chủ quyền mới này của Trung Quốc đối với 'thành phố Tam Sa'.

Đơn vị hành chính này được Trung Quốc thành lập từ tháng 7/2012 nhằm quản lý các quần đảo Hoàng Sa, Trung Sa và Nam Sa cùng các vùng biển phụ cận.

Việt Nam, vốn tuyên bố chủ quyền đối với Hoàng Sa và Trường Sa, đã lên tiếng phản đối.

Lúc đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam nói: “Việc Trung Quốc thành lập cái gọi là “thành phố Tam Sa” và triển khai các hoạt động nói trên đã vi phạm luật pháp quốc tế, xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, và là vô giá trị".

Ông Lương Thanh Nghị cũng cho hay Bộ Ngoại giao Việt Nam đã gửi công hàm phản đối tới Bộ Ngoại giao Trung Quốc.

Hoa Kỳ sau đó nêu quan ngại về điều mà họ gọi là động thái đơn phương của Trung Quốc, "mà dường như đặt vào sự đã rồi một vấn đề mà chúng tôi đã nhiều lần nói là chỉ có thể giải quyết thông qua đàm phán, đối thoại và bằng tiến trình ngoại giao phối hợp giữa tất cả các bên tranh chấp".
Trung Quốc ra báo Tam Sa Tân Văn Reviewed by Unknown on 1/08/2014 Rating: 5 Việt Nam chưa có phản ứng trước các hành động mới của Trung Quốc BBC - 7.1.2013: Trung Quốc vừa chính thức ra mắ̀t web...

Không có nhận xét nào: