Ngày Mai Cựu Đại tá-Phó Giám Đốc Công An Hải Phòng Ra Tòa - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
6 tháng 1, 2014

Ngày Mai Cựu Đại tá-Phó Giám Đốc Công An Hải Phòng Ra Tòa

Cựu Đại tá-Phó Giám đốc Công an Hải phòng Dương Tự Trọng
(trái) và anh là cựu Chủ tịch Vinalines Dương Chí Dũng
Files photos

RFA- 06.01.2014: Phiên xử cựu Đại tá-Phó Giám đốc Công an Hải phòng Dương Tự Trọng sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày mai, 7/1 với cáo buộc tổ chức đưa cựu Chủ tịch Vinalines Dương Chí Dũng là anh trai của mình trốn ra nước ngoài. Ông Dương Chí Dũng được tòa yêu cầu có mặt 2 ngày để đối chất với bị cáo để làm rõ cuộc trốn chạy của cựu Chủ tịch Vinalines.

Theo khai báo của những người tham gia trong đường dây đưa Cựu Chủ tịch Vinalines trốn ra nước ngoài thì người cầm đầu chính là đại tá Dương Tự Trọng đang giữ chức Phó Giám đốc Công an TP.Hải Phòng bố trí cho anh trai Dương Chí Dũng rời Hải Phòng vào đêm 17/5/12 đến Quảng Ninh. Sau đó vào Sài Gòn và qua Campuchia bằng đường bộ tại cửa khẩu Mộc Bài, Tây Ninh một tuần sau đó.

Ông Dương Chí Dũng được đưa qua Singapore và đến New York, Hoa Kỳ bằng đường hàng không nhưng đã bị từ chối nhập cảnh nên phải trở lại Campuchia. Ông Dương Chí Dũng nhận tiền tiếp tế của em trai Dương Tự Trọng và bị bắt vào tháng 9/12, sau 4 tháng lẫn trốn.

Tuy nhiên, cựu Phó Giám đốc Công an TP. Hải Phòng không nhận tội trong quá trình điều tra. Tòa án Nhân dân Hà Nội sẽ quyết định tội trạng qua lời khai của người anh trai Dương Chí Dũng.

Có 5 luật sư tham dự trong phiên tòa sơ thẩm 2 ngày. Bị cáo Dương Tự Trọng sẽ có 2 luật sư bào chữa.

Ngày Mai Cựu Đại tá-Phó Giám Đốc Công An Hải Phòng Ra Tòa Reviewed by Unknown on 1/06/2014 Rating: 5 Cựu Đại tá-Phó Giám đốc Công an Hải phòng Dương Tự Trọng (trái) và anh là cựu Chủ tịch Vinalines Dương Chí Dũng Files photos RFA- 06....

Không có nhận xét nào: