Quà Tết Sớm Cho Bà Con YÊN SƠN - Tỉnh CAO BẰNG - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
13 tháng 1, 2014

Quà Tết Sớm Cho Bà Con YÊN SƠN - Tỉnh CAO BẰNG

Minh Khang, TNCG - 13.1.2014:  Hôm qua, anh em thiện nguyện viên Hà Nội kết hợp với anh chị em tuổi trẻ Cao Bằng đã có lần từ thiện trên vùng Yên Sơn, huyện Thông Nông, tỉnh Cao Bằng với bà con dân tộc Dao, Nùng và H’mông, chuyến đi để lại nhiều kỷ niệm và kết quả hơn cả mong đợi.

Thời tiết khá lạnh(dưới 10 độ) nhưng anh chị thiện nguyện viên(TNV) từ Hà Nội và nhóm tuổi trẻ Cao Bằng đã có mặt và xuất phát rất sớm từ thành phố Cao Bằng lên xã Yên Sơn, huyện Thông Nông, với quãng đường hơn 70km. Một số anh em đi xe ô tô và hơn 15 anh em đi xe gắn máy. Với hơn 200 suất quà cho các hộ gia đình, rất nhiều bánh kẹo, dép, mũ len, quần áo và cả sự nhiệt tình của anh em thiện nguyện đã tới nơi đây, hy vọng cái tết ấm cúng và đầy tình người sẽ đến với bà con xã nghèo này.

Yên Sơn là vùng đất cằn cỗi và xơ xác, bà con sống nhờ vào việc đốn củi, bẻ măng. Vùng này được xem là nghèo nhất tỉnh Cao Bằng, nguồn nước phải đi cả hàng cây số để lấy về sinh hoạt, bà con sống trên ngọn núi cao so với mực nước biển cả hàng trăm Km. Hơn thế nữa dân trí thâp, các em học sinh nơi đây chỉ học đến cấp Tiểu học hoặc Trung Học Cơ Sở. Các cơ sở Y Tế cách rất xa khó khăn cho việc chăm sóc sức khỏe, chữa bệnh, nhận thức của người dân đang có nhiều hạn chế mặc dù các cấp chính quyền xã đã rất cố gắng quan tâm.

Hơn 8h sáng thì anh em tập trung đầy đủ, chuyển hàng đi các điểm như dự kiến: Ủy ban, Trường Tiểu Học, bản Nùng, anh em chia nhau đến từng điểm đấy để phát quà Tết cho bà con. Từ cụ già làng đến các trẻ em nhận được quà rất vui và hạnh phúc, một cụ trên tay xách món quà lẩm bẩm: “quà nhiều thế, có cả bánh chưng nữa nè”. Dù món quà tuy đơn sơ, chỉ là chai nước mắm, cái bánh chưng, gói đường, chai dầu mỡ, ít lạng cá khô nhưng với họ đón nhận với cả niềm phấn khởi.

Các anh chi em TNV cảm thấy sung sướng khi thấy các hộ gia đình cầm trên tay những món quà mà trên mặt nở những nụ cười rất tươi, nhìn các em học sinh ngồi ăn miết những chiếc bánh, vui vẻ khi đội trên đầu những chiếc mũ len và đi trên đôi chân những đôi dép mới. Chị Minh Phương(trưởng đoàn tuổi trẻ Cao Bằng) đã phải nở nụ cười thốt lên “ thành công rồi”.

Buổi phát quà tết cho bà con Yên Sơn diễn ra đến 12h 20 thì kết thúc, anh em TNV đã gặp gỡ và giao lưu rất vui vẻ với các cấp Chính quyền xã và Thầy cô giáo đang giảng dạy nơi đây. Ông chủ tịch xã nói “tôi thay mặt cho bà con xã Yên Sơn xin cám ơn các bạn đã ưu ái ghé thăm xã chúng tôi, xin cầu chúc năm mới và sức khỏe cho quý anh chị, cũng cầu mong nơi đây sẽ là điểm mà anh chị sẽ quan tâm đến nhiều hơn và hy vọng trong tương lai gần bà con sẽ được cải thiện trong vấn đề đời sống và giáo dục”.

Đó cũng là điều mà chị Lan(trưởng đoàn thiện nguyện Hà Nội) mong muốn anh em sẽ cố  gắng tạo điều kiện để các tấm lòng hảo tâm sẽ đến với nơi này. Hy vọng không xa bà con sẽ có một bể chứa nước sạch để uống, được cung cấp giống cây trồng như nguyện vọng và các trẻ em được học hành đầy đủ.

Nhiều cảnh đời ở đất nước thân yêu của chúng ta đang rất lầm than, nhiều bạn nhỏ khắp nơi nơi đặc biệt các vùng núi, các vùng dân tộc thiểu số đang rất thiếu thốn. không những riêng Yên Sơn mà rất nhiều rất nhiều các vùng khác đang cần đến chia cơm sẻ áo của mỗi chúng ta.












Quà Tết Sớm Cho Bà Con YÊN SƠN - Tỉnh CAO BẰNG Reviewed by Unknown on 1/13/2014 Rating: 5 Minh Khang, TNCG - 13.1.2014:  Hôm qua, anh em thiện nguyện viên Hà Nội kết hợp với anh chị em tuổi trẻ Cao Bằng đã có lần từ thiện trên...

1 nhận xét:

  1. Cái lạnh của thời tiết không làm tắt ngọn lửa nhiệt huyết trong các bạn, thật đáng trân trọng thay những tấm lòng nhân ái, đã quên đi những ngày nghỉ để đến với những vùng xa xôi còn thiếu thốn đủ thứ,các bạn đã bỏ lại sau lưng ánh đèn thành phố,những rong chơi bên người tình vao những ngày nghỉ,tuy có mất mát có thiệt thòi, nhưng tôi nghĩ các bạn đã được rất nhiều qua ánh mắt nụ cười, sự phấn khởi hồ hởi của bà con ta ở nơi xa xôi hẻo lánh này. Xin chúc các bạn luôn giữ mãi ngọn lửa nhiệt tình này để xua tan đi cái giá rét, cái lạc hậu thiếu thốn của những vùng xa xôi TỔ QUỐC ./.

    Trả lờiXóa