Tại Sao Chưa Khởi Tố Bị Can? - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
13 tháng 1, 2014

Tại Sao Chưa Khởi Tố Bị Can?

BBC - 13.1.2014: Ngày 7/1, trong phiên tòa xử ông Dương Tự Trọng tội Tổ chức cho người khác trốn ra nước ngoài, cựu Chủ tịch HĐQT Vinalines Dương Chí Dũng trong vai trò nhân chứng đã đưa ra nhiều lời khai chấn động.

Một trong các lời khai đó là quan chức cao cấp Bộ Công an, Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ, đã mật báo cho ông Dũng về việc khởi tố ông khiến ông bỏ trốn.

Ông Dũng còn đưa ra cáo buộc đã hối lộ cho ông Ngọ hàng trăm nghìn đôla.

Dựa trên "các quyết định về độ tuyệt mật, tối mật trong Công an nhân dân, căn cứ lời khai của các bị cáo và đề nghị của Viện kiểm sát, Hội đồng xét xử nhận thấy có dấu hiệu làm lộ nên ra quyết định khởi tố vụ án làm lộ bí mật nhà nước".

Quyết định đã được gửi đến Viện Kiểm sát Nhân dân Hà Nội, tuy nhiên cho tới nay chưa có động thái khởi tố bị can.

Luật sư Bùi Quang Nghiêm, Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP HCM, giải thích quy trình tố tụng sau khi có quyết khởi tố vụ án, mà theo đó có khả năng không khởi tố bị can.

“Theo luật tố tụng thì không có khái niệm cấp trên. Luật tố tụng hình sự có phân cấp, có nói về quyền điều tra cấp sơ thẩm rất rõ.

“Viện Kiểm sát nói cấp trên là không đúng, vì người ta cẩn trọng vì có liên quan tới một cán bộ cao cấp thì nói vậy. Chứ cơ quan điều tra của Viện Kiểm sát hoàn toàn có quyền điều tra, khởi tố bị can ngay”, luật sư Nghiêm giải thích với BBC ngày 13/01/2014.


Luật sư Bùi Quang Nghiêm giải thích tại sao chưa có khởi tố bị can vụ Lộ bí mật nhà nước liên quan Thượng tướng Phạm Quý Ngọ.




Tại Sao Chưa Khởi Tố Bị Can? Reviewed by Unknown on 1/13/2014 Rating: 5 BBC - 13.1.2014: Ngày 7/1, trong phiên tòa xử ông Dương Tự Trọng tội Tổ chức cho người khác trốn ra nước ngoài, cựu Chủ tịc...

Không có nhận xét nào: