Sinh Nhật TNLT Nguyễn Đình Cương: Đã Hai Năm Rồi Anh Vắng Nhà... - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
22 tháng 2, 2014

Sinh Nhật TNLT Nguyễn Đình Cương: Đã Hai Năm Rồi Anh Vắng Nhà...

Minh Khang, TNCG: Nghệ an 22/02/2014. Đã hai năm vào ngày này Nguyễn Đình Cương vắng nhà, bữa cơm sinh nhật mà gia đình tổ chức cho anh lại thiếu đi nụ cười, câu chuyện vui và cả một khoảng trống trong căn nhà lớn.

Đã hai năm rồi người mẹ già chỉ được gặp con trai trong cảnh phục lao tù, và hai năm rồi chỉ là người mẹ già và các em tự tổ chức lấy tiệc sinh nhật cho anh.

Nguyễn Đình Cương là thành viên nhiệt thành của trung tâm bảo vệ sự sống Gioan Phaolo II, là người yêu mến công lý sự thật, anh hoạt động tích cực cho công việc bảo vệ Sự Sống,  môi trường và các công việc phòng chóng tệ nạn xã hội ở xứ Yên Đại và thành phố Vinh. Anh tham gia các cuộc biểu tình phản đối chính quyền Nghệ An cướp đất đai của nhà thờ Cầu Rầm – giáo phận Vinh năm 2011. Anh bị bắt ngày 24/12/2011. Và nhà cầm quyền đã kết cho anh tội danh “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền" với bản án oan 4 năm tù giam và 3 năm quản chế.

Một bản án trắng trợn của nhà cầm quyền đè lên những người con yêu nước, yêu quê hương. Bà Hóa-mẹ anh Cương cũng nhiều lần phản đối bản án mà nhà chính quyền dành cho anh cũng như các tù nhân lương tâm khác.

Hôm nay cũng là ngày anh tròn 33 tuổi, anh em nhóm dân chủ, các cựu tù nhân lương tâm và những người yêu mến sự thật cũng đã tới để chúc mừng sinh nhật anh, cầu mong bình an đến với gia đình anh, bản thân anh và các tù nhân lương tâm đang bị giam cầm trong chốn lao tù. Đặc biệt là Nguyện xin cho Nhân Mạng con người sớm được tôn trọng trên quê hương Việt Nam thân yêu này.

Một anh trong nhóm cựu tù nhân lương tâm đã nói: Thật sự rất nhớ anh Cương, một người anh đi trước, một tấm gương về lý tưởng sống. Cũng nhân dịp này tôi mới có cơ hội gặp mẹ, gia đình anh Cương và tất cả những con người yêu Việt Nam. Xin gửi tới cá nhân anh Nguyễn Đình Cương và gia đình lời cầu sức khỏe và bình an.

Gia đình cũng có bữa cơm thân mật để anh em gặp gỡ, trao đổi, chuyện trò với nhau. Bà Hóa cũng đã thổ lộ niềm vui khi người con trai của bà bị giam cầm nhưng bên cạnh đó lại có nhiều người con khác cùng chia sẽ vui buồn với bà và gia đình, bà nói: “Tôi rất hạnh diện vì con trai mình vì những việc nó làm, tôi cũng rất vui vì được gặp gỡ những người con người cùng lý tưởng như nó, mặc dù lần này nó lại vắng mặt”.

Niềm vui pha trộn nỗi niềm nhớ và mong....
Minh Khang






Sinh Nhật TNLT Nguyễn Đình Cương: Đã Hai Năm Rồi Anh Vắng Nhà... Reviewed by Unknown on 2/22/2014 Rating: 5 Minh Khang, TNCG: Nghệ an 22/02/2014. Đã hai năm vào ngày này Nguyễn Đình Cương vắng nhà, bữa cơm sinh nhật mà gia đình tổ chức cho anh ...

Không có nhận xét nào: