Người Tù Thế Kỷ Nguyễn Hữu Cầu Đã Về Đến Nhà - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
22 tháng 3, 2014

Người Tù Thế Kỷ Nguyễn Hữu Cầu Đã Về Đến Nhà

VRNs(22.03.2014) – Sài Gòn – Ông Trần Ngọc Bích, con trai ông Nguyễn Hữu Cầu khẳng định qua điện thoại: “Bố tôi đã về. Bố về nhà lúc 9 giờ tối ngày 21.03.2014. Hiện nay, sức khỏe của bố tôi rất yếu. Chiều nay, tôi sẽ cho bố tôi đi khám bệnh, truyền nước.”

Ông Trần Ngọc Bích bùi xúc động: “Không có niềm vui nào lớn hơn niềm vui này. Gia đình chúng tôi đã được đoàn tụ.”

Uyên Vũ chúc mừng ông và gia đình: “Tin vui, dù quá muộn màng. Chúc mừng tù nhân thế kỷ, mong ông khỏe mạnh.”

Ông Nguyễn Hữu Cầu, sinh năm 1945, nhà thơ, nhà soạn nhạc và viết lời ca tiếng hát, và nhà hoạt động chống tham nhũng, là Đại úy trong quân đội VNCH. Ông bị bắt hồi tháng 10 năm 1982 và bị kết án tử hình năm 1983 vì là tác giả của những bài hát và bài ​​thơ bị coi là ”phạm tội”. Ông đã viết những lời tố cáo hai viên chức cấp cao cộng sản hãm hiếp và tham nhũng. Hành vi đó khiến cho ông bị buộc tội “phá hoại”, gây tổn thương cho hình ảnh của chế độ. Ông không nhận tội. Án tử hình được đổi thành án tù chung thân năm 1985. Kể từ đó ông bị biệt giam trong một trại tù ở sâu trong rừng. Ông bị mù mắt trái hoàn toàn. Thị giác mắt phải của ông ngày càng trở nên mờ đục. Ông gần như điếc. Ông bị suy tim nặng, bệnh tình càng bi đát hơn vì thiếu chăm sóc y tế thích đáng và các điều kiện giam cầm thật tồi tệ.

Infographic: Nguyễn Hoàng Thanh Tâm


Pv.VRNs
Người Tù Thế Kỷ Nguyễn Hữu Cầu Đã Về Đến Nhà Reviewed by Unknown on 3/22/2014 Rating: 5 VRNs(22.03.2014 ) – Sài Gòn – Ông Trần Ngọc Bích, con trai ông Nguyễn Hữu Cầu khẳng định qua điện thoại: “Bố tôi đã về. Bố về nhà lúc 9 ...

Không có nhận xét nào: