Rôma Chuẩn Bị Đón Khách Hành Hương Đến Tham Dự Lễ Tôn Phong Thánh - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
22 tháng 3, 2014

Rôma Chuẩn Bị Đón Khách Hành Hương Đến Tham Dự Lễ Tôn Phong Thánh

Khách hành hương Ba Lan đứng chật ních quảng trường Thánh
Phêrô trong Thánh lễ tôn phong chân phước cho Đức Gioan
Phaolô II năm 2011 (Ảnh CNS/Paul Haring)
Vatican ước tính có ít nhất một triệu người đến tham dự lễ tôn phong thánh cho hai Giáo Hoàng Gioan XXIII và Gioan Phaolô II

Đức Thánh Cha Phanxicô thông báo hồi cuối tháng 9 năm ngoái rằng ngài sẽ tôn phong thánh cho hai vị giáo hoàng trong cùng một thánh lễ vào ngày 27-4, Chúa Nhật Lòng Thương Xót Chúa.

Chưa đầy hai tuần sau ngày thông báo, Phòng Quản gia giáo hoàng ra thông báo đến quảng trường Thánh Phêrô ai đến trước sẽ được phục vụ trước và cảnh báo khách hành hương rằng các công ty tổ chức du lịch thiếu đạo đức đã cố tình bán vé giả vào tham dự Thánh lễ.

Chắc chắn có hơn một triệu người sẽ đến tham dự nghi thức phụng vụ này. Có rất nhiều tin đồn cho rằng Vatican sẽ chuyển nghi lễ đến một vùng thật rộng ở ngoại ô. Nhưng Vatican xác nhận hôm 27-2 rằng Thánh lễ sẽ được tổ chức tại quảng trường Thánh Phêrô, ngay bên ngoài Vương cung Thánh đường nơi hai ngài an nghỉ.

Chân phước Gioan Phaolô, người nổi tiếng công du khắp thế giới đã thực hiện 104 chuyến công du bên ngoài nước Ý, làm giáo hoàng từ năm 1978-2005 và được Đức Bênêđictô XVI tôn phong chân phước vào Chúa Nhật Lòng Thương Xót Chúa, ngày 1-5-2011. Chân phước Gioan XXIII đặc biệt nổi tiếng về triệu tập Công đồng Vatican II, làm giáo hoàng từ năm 1958-1963; Đức Gioan Phaolô tôn phong chân phước cho ngài vào năm 2000.

(UCAN 20.03.2014/ Catholic News Service)
Rôma Chuẩn Bị Đón Khách Hành Hương Đến Tham Dự Lễ Tôn Phong Thánh Reviewed by Unknown on 3/22/2014 Rating: 5 Khách hành hương Ba Lan đứng chật ních quảng trường Thánh Phêrô trong Thánh lễ tôn phong chân phước cho Đức Gioan Phaolô II năm 2011 (Ả...

Không có nhận xét nào: