Nữ Tiếp Viên Vietnam Airlines Bị Bắt Tại Nhật - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
27 tháng 3, 2014

Nữ Tiếp Viên Vietnam Airlines Bị Bắt Tại Nhật

Trà Mi-VOA: Cảnh sát Nhật đã lục soát văn phòng hãng hàng không Vietnam Airlines tại Tokyo và bắt giữ một nữ tiếp viên 25 tuổi của bị tình nghi chuyển lậu hàng ăn cắp từ Nhật về Việt Nam.

Theo Kyodo, Sở Cảnh sát Tokyo cũng nghi ngờ 20 nhân viên khác của hãng hàng không quốc gia Việt Nam có liên can và yêu cầu 1 cơ phó và 4 tiếp viên khác đến trình diện, những người này hiện không có mặt tại Nhật.

Tiếp viên bị bắt, Nguyễn Bích Ngọc, bị cáo buộc đã chuyển lậu 21 món hàng ăn cắp trị giá 125.000 Yen từ một khách sạn ở Osak tới sân bay quốc tế Kansai hồi tháng 9 năm ngoái.

Tiếp viên này nói cô không biết các món hàng đó là đồ ăn cắp và tố cáo nhiều đồng nghiệp của cô cũng chuyển hàng lậu về Việt Nam để kiếm thêm thu nhập.

Người tiếp viên này còn bị cáo buộc đã nhận tiền công chuyển lô hàng lậu trị giá 3 triệu Yen lên máy bay hồi tháng 6/2013.

VOA Việt ngữ liên lạc với phát ngôn nhân hãng hàng không Vietnam Airlines tối ngày 26/3, nhưng ông Trịnh Ngọc Thành, từ chối bình luận về vụ tai tiếng này:

“Tôi không phải người phụ trách về vấn đề đó. Chị liên lạc với người phát ngôn của Tổng Công ty thông qua văn phòng. Tôi không liên quan gì chuyện đó.”
Nữ tiếp viên Vietnam Airlines bị bắt tại Nhật

Trước các cáo buộc về nạn buôn lậu, trong tháng này, Vietnam Airlines quy định tiếp viên chỉ được mang cặp hay vaili kéo nhỏ trong các chuyến bay ngắn.

Năm 2009, một phi công của Vietnam Airlines tên Đặng Xuân Hợp từng bị tòa án Nhật phạt 30 tháng tù treo vì tội vận chuyển hàng ăn cắp từ Nhật về Việt Nam.

Nguồn: Bangkok Post, Kyodo News
Nữ Tiếp Viên Vietnam Airlines Bị Bắt Tại Nhật Reviewed by Unknown on 3/27/2014 Rating: 5 Trà Mi-VOA : Cảnh sát Nhật đã lục soát văn phòng hãng hàng không Vietnam Airlines tại Tokyo và bắt giữ một nữ tiếp viên 25 tuổi của bị t...

Không có nhận xét nào: